Lan tỏa lòng nhân ái từ “Ngân hàng máu sống”

Thứ sáu - 28/02/2020 09:28
Thiếu tá Nguyễn Thị Thuận, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi, Chủ nhiệm CLB “Ngân hàng máu sống” cho biết, CLB ra đời...

Thiếu tá Nguyễn Thị Thuận, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi, Chủ nhiệm CLB “Ngân hàng máu sống” cho biết, CLB ra đời nhằm kịp thời cung cấp nguồn máu, tiểu cầu cho bệnh nhân là cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và người dân khi cần. Mỗi khi nhận được thông tin về một trường hợp bệnh nhân nào đó cần máu, hoặc tiểu cầu, lãnh đạo CLB sẽ thông tin để các chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến tặng. Chỉ riêng năm 2019, CLB đã hiến máu, tiểu cầu đột xuất cho hơn 50 bệnh nhân…

 Có hơn 3 năm tham gia CLB “Ngân hàng máu sống”, Trung úy Lê Xuân Lân chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB, tôi đã cùng các thành viên nhiều lần hiến máu tình nguyện và 2 lần hiến máu đột xuất cho các bệnh nhân cần gấp. Việc hiến máu đột xuất cứu người là một việc làm cần thiết góp phần cứu sống người bệnh; hy vọng việc làm của chúng tôi sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng”.

Lan tỏa lòng nhân ái từ “Ngân hàng máu sống”
Các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu cứu người.

Những trường hợp cần máu, tiểu cầu đột xuất, đoàn viên, thanh niên CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi luôn có mặt hỗ trợ hiến tặng, kịp thời cứu sống được bệnh nhân. Như trường hợp cháu Võ Thị Nhã Trân (6 tuổi, trú thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), bị bệnh ung thư máu từ lúc 5 tuổi. Sau nhiều lần chạy chữa ở TP Hồ Chí Minh, gia đình đưa cháu về Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị bằng việc cung cấp tiểu cầu liên tục.

Ngày 18-2 vừa qua, tiểu cầu cháu Trân xuống thấp, cần gấp tiểu cầu nhóm máu A để qua cơn nguy kịch nhưng gia đình không tìm được người hiến. Khi nghe tin về CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi, gia đình cháu Trân đã chủ động liên hệ nhờ hỗ trợ. Nhận được thông tin, Thiếu tá Nguyễn Thị Thuận ngay lập tức  huy động các thành viên CLB tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu giúp cháu Trân. Có 7 đồng chí đăng ký tham gia và kết quả, Trung úy Lê Xuân Lân, cán bộ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Ngãi đảm bảo điều kiện để được lấy tiểu cầu. Nhờ có sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời của thành viên CLB, cháu Trân đã vượt qua cơn nguy kịch.

“Gia đình đã cho cháu điều trị nhiều lần ở TP Hồ Chí Minh. Hiện tại bệnh cháu tái phát phải vào viện điều trị và đang cần phải truyền tiểu cầu liên tục. May nhờ có các cán bộ, chiến sĩ CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi đến hiến tặng nên con tôi mới vượt qua được. Tôi rất biết ơn các đoàn viên, thanh niên Công an đã giúp đỡ cho gia đình và cho con tôi”, chị Phạm Đặng Hồng Quí, mẹ cháu Trân, bày tỏ.

Trước đó, ngày 4-2, hai thành viên CLB “Ngân hàng máu sống” cũng đã hiến 2 đơn vị tiểu cầu nhóm máu O giúp Trung úy Nguyễn Thái Huy, cán bộ Công an TP Quảng Ngãi bị sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2020 đến nay, CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu đột xuất góp phần kịp thời cứu sống 5 bệnh nhân trong nguy cấp.

Ngoài ra, mỗi năm CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi còn tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện theo chỉ tiêu của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và 1 đợt hiến máu riêng do Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Nhận xét về hoạt động CLB “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, hành động kịp thời hiến máu, hiến tiểu cầu góp phần cứu sống người bệnh là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả của các đoàn viên, thanh niên Công an; là tình cảm của con người với con người.

“Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, hành động hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người được các đoàn viên, thanh niên Công an duy trì thường xuyên đã lan tỏa tinh thần yêu thương trong cộng đồng, tạo thêm động lực cho mọi người trong xã hội tham gia nhiều hơn những việc làm nhân ái…

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,227,974
  • Tổng lượt truy cập154,263,578
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây