Khởi công xây dựng nhà văn hoá thôn ở Nam Định

Thứ ba - 04/04/2017 16:17
Sáng 4-4, Báo CAND và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam (Đà Nẵng) đã phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương khởi công xây dựng Nhà văn hoá xóm 4, xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đây là một trong những chương trình xã hội từ thiện của Báo CAND nhân kỉ niệm 42 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ tịch UBND xã Xuân Châu cho biết, những năm gần đây, các xóm, thôn trong xã tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới, trong đó có 19 tiêu chí đề ra với cấp xã và 11 tiêu chí đối với cấp thôn.

Khởi công xây dựng nhà văn hoá thôn ở Nam Định
Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại buổi lễ.

Để việc triển khai xây dựng nông thôn mới hiệu quả, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Xuân Châu tập trung cùng với các xóm huy động mọi nguồn lực, công sức đóng góp của nhân dân trong xóm và các nhà hảo tâm sửa sang các trục đường giao thông thôn, xóm là tiêu chí chính. Nhưng để có nguồn kinh phí xây dựng nhà văn hoá làm nơi sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hoá, hội họp thì nhân dân nhiều xóm chưa làm được mà cần sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm.

“Chỉ tính riêng năm 2016, xã Xuân Châu đã thực hiện rất tốt các phong trào: toàn dân xây dựng đời sống văn hoá, làng văn hoá, cơ quan, trường học, trạm Y tế đạt tiêu chuẩn; có 1.149 hộ gia đình đạt văn hoá, duy trì tốt nếp sống văn hoá ở địa phương”, Chủ tịch xã nhấn mạnh.

Khởi công xây dựng nhà văn hoá thôn ở Nam Định - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Đảng uỷ, UBND xã Xuân Châu và nhân dân xóm 4 tham dự buổi lễ.

Về điều kiện kinh tế- xã hội của xóm 4, ông Chủ tịch xã cho biết, nhân dân nơi đây chủ yếu là lao động thuần nông, điều kiện phát triển kinh tế còn chậm nên các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn.

Trong những năm qua, nhân dân xóm 4 tích cực thực hiện phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới do Đảng, Nhà nước phát động và cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dù kinh tế còn nhiều hạn chế nhưng được sự hỗ trợ của Nhà nước và những người con của quê hương thành đạt cùng với sự đóng góp của người dân, nơi đây đã xây dựng được 65% tuyến đường trong ngõ, xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp, bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần từng bước được cải thiện. 

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 29, năm thứ nhất thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã khoá 17 (nhiệm kỳ 2016- 2021), Xuân Châu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Khởi công xây dựng nhà văn hoá thôn ở Nam Định - Ảnh minh hoạ 3
Thiếu tướng Phạm Văn Miên và đại diện lãnh đạo xã Xuân Châu khởi công xây dựng Nhà văn hoá xóm 4.

Tuy nhiên đến thời điểm này, xóm 4 vẫn chưa có nhà văn hoá để người dân nơi đây có nơi sinh hoạt tập thể. Đây là một trong những khó khăn mỗi khi xóm 4 tổ chức các hoạt động tập thể, gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhận thấy khó khăn này, Báo CAND và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam đã ủng hộ nhân dân xóm 4 số tiền 300 triệu đồng để xây dựng công trình phục vụ đời sống tinh thần cho người dân trong xóm. Đó là Nhà văn hoá 5 gian, dài 16,5m, rộng 6m với quy mô trên 100m2.

Được biết, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, công ty này đã dành từ quỹ phúc lợi 1,3 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi của đơn vị để giúp đỡ người nghèo vui tết. Trong đó, công ty đã thông qua Báo CAND tặng 500 triệu đồng, thông qua Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng tặng 500 triệu đồng cho đồng bào nghèo ở Đà Nẵng và Quảng Nam, tặng 100 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Mới đây, thông qua Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng, công ty cũng đã hỗ trợ 650 triệu đồng để hỗ trợ điều trị cho 11 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh…

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND chúc mừng những kết quả mà nhân dân xã Xuân Châu và nhân dân xóm 4 đã đạt được trong thời gian qua để đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh, nhiều năm qua, Báo CAND luôn đồng hành các với doanh nghiệp có tấm lòng hướng thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện trên mọi miền đất nước. Biết được những khó khăn của nhân dân xóm 4, xã Xuân Châu, Báo CAND phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam giúp đỡ nhân dân nơi đây có kinh phí xây dựng nhà văn hoá.

“Nhà văn hoá không chỉ là công trình phục vụ đời sống tinh thần của người dân trong xóm mà còn là nơi để cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức họp nhân dân trong xóm, phối hợp với lực lượng Công an phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, triển khai chương trình hành động phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”, đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập600
  • Máy chủ tìm kiếm172
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay132,064
  • Tháng hiện tại3,318,988
  • Tổng lượt truy cập155,354,592
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây