HOICHOTHUONGMAI

Heineken Nam tài trợ công trình nước sạch cho cộng đồng tại Lai Châu

Thứ bảy - 05/10/2019 09:47
Ngày 4-10, Heineken Việt Nam phối hợp với UBND huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nước sinh hoạt tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.


Đây là công trình nước thứ 24 mà Heineken Việt Nam tài trợ trên cả nước, công trình tại Lai Châu lần này có tổng trị giá 300 triệu đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận và sử dụng nguồn nước an toàn.

Xã Khoen On là địa bàn tập trung nhiều nhóm dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Hiện nay, người dân tại các bản đang sử dụng nước từ các khe núi, sông hoặc suối, chưa qua xử lý. Tuy nhiên, nguồn nước này cũng trở nên thiếu hụt, không đủ cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân, đặc biệt là vào mùa khô. 

Heineken Nam tài trợ công trình nước sạch cho cộng đồng tại Lai Châu
Công trình có tổng trị giá 300 triệu đồng nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận và sử dụng nguồn nước an toàn.

Công trình nước do Heineken Việt Nam tài trợ sẽ cung cấp 5 giếng khoan cho người dân tại các bản thuộc xã Khoen On. Ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đáp ứng nhu cầu nước cấp thiết trong sinh hoạt hàng ngày của người dân xã Khoen On, huyện Than Uyên. Chúng tôi rất hoan nghênh và ghi nhận sự tham gia tích cực của Heineken Việt Nam trong việc hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng tại địa phương”.

Trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” do Heineken Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, bên cạnh việc hỗ trợ đưa nước sạch đến cộng đồng ở những nơi khan hiếm, chương trình còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nguồn nước và lan tỏa việc thực hành tiết kiệm nước trong sinh hoạt hằng ngày. 

Sắp tới, Heineken Việt Nam còn hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước qua việc tuyên truyền sử dụng nước tiết kiệm, những buổi hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý, quản lý rác thải sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp để bảo tồn nguồn nước tại vùng sâu, vùng xa.

“Chúng tôi rất vui mừng khi khởi công xây dựng công trình nước này tại Lai Châu, với sự hỗ trợ, ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương. Hỗ trợ cộng đồng cùng với bảo vệ nguồn nước cũng là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà chúng tôi mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng và hành tinh trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao của Heineken Việt Nam, cho biết.  

Trong nhiều năm qua, Heineken Việt Nam – Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2017 và 2018 (lĩnh vực Sản xuất), luôn tiên phong và xác định phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh hướng tới kiến tạo những giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng chung. Heineken Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm. 

Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn giúp cải thiện cơ sở hạ tầng cho cho cộng đồng địa phương.

Tác giả: Phượng Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,984,475
  • Tổng lượt truy cập151,704,951
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây