HDBank tặng quà cho bà con miền núi tỉnh Sơn La

Thứ tư - 09/12/2020 12:14
Tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương, ngày 5/12, Đoàn công tác xã hội HDBank đã tổ chức Chương trình “Nắng ấm phương Nam” cho các hộ nghèo tại xã Mường Lầm, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Qua chương trình, HDBank đã tặng 20 con bò (trị giá 12 triệu đồng/con), tổng giá trị 240 triệu đồng cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo với tổng giá trị 34 triệu đồng; tặng 16,4 triệu đồng để góp cùng xã Mường Lầm xây dựng trụ sở làm việc. Đồng thời, HDBank cũng đã trao 70 triệu đồng tài trợ xây dựng lớp học tại điểm trường Mầm non Hoa Đào, bản Huổi Hưa, xã Mường Cai (Sông Mã)… Tổng số tiền là hơn 360 triệu đồng.

HDBank tặng quà cho bà con miền núi tỉnh Sơn La
Ông Hoàng Đức Long – giám đốc khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ, kiêm Bí thư Đảng ủy của HDBank trao kinh phí hỗ trợ cho bà con.

Đây là những món quà thiết thực, hỗ trợ vật chất, tinh thần giúp đỡ xã Mường Lầm, Mường Cai (Sông Mã) và các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa biên giới. Được biết, toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình do CBNV HDBank đóng góp.

Sông Mã là huyện biên giới giáp với Lào, phần lớn địa hình cao và dốc gây khó khăn cho việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng; đồng bào cư ngụ chủ yếu là người Thái, H’Mong, Xinh Mun… Con đường đến trường của trẻ em nơi đây vô cùng gập ghềnh, xa xôi, kinh phí xây điểm trường cùng các phần quà từ HDBank đã góp phần đưa con chữ đến gần với các em hơn; cũng như động viên tinh thần, tạo điều kiện để người dân tích cực học tập, phát triển kinh tế địa phương.

HDBank tặng quà cho bà con miền núi tỉnh Sơn La - Ảnh minh hoạ 2
Ông Hoàng Đức Long – Giám đốc khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ, kiêm Bí thư Đảng ủy của HDBank trao kinh phí hỗ trợ cho bà con.

Trước đó, vào tháng 10-11, cao điểm của mùa bão lũ 2020, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên HDBank đã vận động được hàng tỷ đồng qua hình thức quyên góp tiền mặt và quét mã QR chuyển tiền trên app HDBank cùng nhu yếu phẩm cần thiết như áo ấm, chăn màn, ba lô, đồ dùng học tập…, hỗ trợ cho bà con nơi đây nguồn vật chất và ổn định tinh thần sau thiên tai.

Trung tuần tháng 10/2020, HDBank cũng trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ “Chung tay vì người nghèo” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HDBank thường xuyên triển khai các chương trình thiện nguyện ý nghĩa thông qua hành trình “Chắp cánh yêu thương” với các hoạt động xây cầu, làm đường, làm nhà, tặng học bổng cho học sinh- sinh viên, tài trợ chi phí phẫu thuật 12.000 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể trên khắp cả nước; trao tặng hơn 25.000 thẻ BHYT cho hộ nghèo.

HDBank tặng quà cho bà con miền núi tỉnh Sơn La - Ảnh minh hoạ 3
Ông Ma Quang Sơn (áo trắng đỏ) – giám đốc HDBank Sơn La trao quà đến đồng bào khó khăn xã Mường Lầm.
HDBank tặng quà cho bà con miền núi tỉnh Sơn La - Ảnh minh hoạ 4
Niềm vui của bà con Sông Mã khi nhận được quà từ HDBank.

Đồng thời trao tặng nhiều trang thiết bị y tế, máy tạo nước ngọt để chung tay cùng cả nước chống dịch, giúp đỡ bà con phòng chống nạn hạn hán, xâm mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long… Các hoạt động thiện nguyện triển khai trên cả nước như một phần quan trọng của phát triển bền vững của HDBank.

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,222,649
  • Tổng lượt truy cập155,258,253
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây