HOICHOTHUONGMAI

Hãy giúp đỡ cậu bé nạn nhân vụ trả thù bằng bom năm xưa

Thứ hai - 04/01/2021 13:58
Ngày 31/10/2003, tại nhà anh Nguyễn Văn Viện (khu tập thể Lữ đoàn 971, xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ kinh hoàng....

Ngày 31/10/2003, tại nhà anh Nguyễn Văn Viện (khu tập thể Lữ đoàn 971, xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ kinh hoàng. Chiếc radio hiệu Mason chứa quả mìn bất ngờ nổ tung cướp đi ba mạng người là chị Nhàn (vợ anh Viện), bé Hoài Anh mới hai tháng tuổi (con gái anh Viện) và anh Thắng (em trai anh Viện).

Hãy giúp đỡ cậu bé nạn nhân vụ trả thù bằng bom năm xưa
Nguyễn Văn Thơ trên giường bệnh những ngày đầu năm 2021.

Là người đứng gần hiện trường vụ nổ, may mắn sống sót song Nguyễn Văn Thơ (SN 1987; trú tại Kim Lũ, Sóc Sơn) bị tổn hại đến 94% sức khỏe. Đôi mắt Thơ bị mù hoàn toàn, nhiều khu vực trên khuôn mặt, ngực… để lại những vết sẹo sâu hoắm.

Vụ việc nhanh chóng được cơ quan Công an điều tra, nguyên nhân đến từ sự ghen tuông. Hai đối tượng đã gửi một chiếc đài bán dẫn phía trong gắn sẵn quả mìn nhắm vào anh Viện. Dù vậy, một trong những người phải gánh chịu nỗi đau “trên trời rơi xuống” hết sức dai dẳng lại là Thơ, người hoàn toàn vô can. Thơ khi ấy là học sinh giỏi của trường THPT Sóc Sơn và đang trọ học tại nhà anh Viện.

Hãy giúp đỡ cậu bé nạn nhân vụ trả thù bằng bom năm xưa - Ảnh minh hoạ 2

Được các bác sỹ tận tình cứu chữa, bằng nghị lực phi thường, Thơ cũng đã tập viết chữ nổi, đi học lại để hòa nhập với cuộc sống. Thơ vẫn có thể giao tiếp với cộng đồng bằng cách nhắn tin, liên lạc qua mạng xã hội nhờ vào phần mềm chuyển đổi chữ viết thành giọng nói nhờ một bên tai phải, vì màng nhĩ tai trái đã bị sức ép từ vụ nổ làm hỏng hoàn toàn.

Cuối tháng 12/2020, đột nhiên tai phải của Thơ bị điếc đặc. Khám và điều trị tại bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương, các bác sỹ cho biết do ảnh hưởng từ vụ nổ màng nhĩ và các dây thần kinh tai phải của Thơ bị xung đột. Nếu không có tiền để điều trị và mua thuốc uống thường xuyên, Thơ sẽ bị điếc hoàn toàn. Lúc này, em sẽ gần như không còn cách gì để giao tiếp với thế giới bên ngoài nữa.

Gia đình của Thơ cũng rất hoàn cảnh, căn nhà nhỏ bé ở xóm Kim Hạ (xã Kim Lũ, Sóc Sơn) hầu như không còn thứ gì đáng giá. Mấy năm trước bao nhiêu của nả đã dồn vào để điều trị bố em bị ung thư vòm họng, song ông vẫn không qua khỏi. Mẹ Thơ cũng đang bị ung thư tuyến giáp, gia đình chị gái làm nông nghiệp gần như không giúp đỡ được gì nhiều.

Nhà báo Đặng Huyền, hiện là Trưởng ban Kinh tế - Pháp luật, Báo CAND, một trong những PV đầu tiên đưa tin về vụ án, nhớ lại, nhìn bản ảnh hiện trường vụ án khi ấy, chị bàng hoàng bởi sự tàn khốc của nó. 

“Giờ biết tin Thơ phải nhập viện lại, tôi thấy lòng mình quặn thắt. Câu chuyện năm cũ tự dưng lại hiện về với tất cả xót xa, thương cảm. Hóa ra em Thơ, người sống sót duy nhất trong vụ nổ năm xưa giờ lại phải vào nhập viện. Tai ương đeo bám em suốt ngần đấy năm ròng. Bị mù cả hai mắt khi mới đang học PTTH do vụ nổ, giờ em có nguy cơ bị mất nốt khả năng nghe. Hoàn cảnh gia đình em hiện rất khó khăn mà việc chữa trị cho em thì tốn kém. Nếu không có tiền để điều trị và mua thuốc uống thường xuyên, Thơ sẽ bị điếc hoàn toàn. Lúc này, em sẽ gần như không còn cách gì để giao tiếp với thế giới bên ngoài nữa" – nữ nhà báo Đặng Huyền chia sẻ.

Khi chúng tôi đang viết những dòng này, Thơ tiếp tục phải nhập viện vì rất đau đầu, “lúc nào trong tai em cũng thấy ù ù, nghe thấy tiếng ve sầu kêu khiến thần kinh căng thẳng, vô cùng khó chịu”. Em chỉ mong có tiền đóng viện phí và sau này mua máy trợ thính để không bị điếc hoàn toàn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Nguyễn Văn Thơ, điện thoại 034.8089268 hoặc qua Báo CAND (92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại 024.39420595, tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội).


Tác giả: Đoàn Minh Tiến

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay116,989
  • Tháng hiện tại4,081,889
  • Tổng lượt truy cập151,802,365
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây