Góp thêm hương xuân cho người nghèo Nam Trung bộ

Thứ sáu - 25/01/2019 06:12
Mỗi khi Tết đến - Xuân về, những người làm báo ở Báo CAND lại tất bật ngược xuôi trên những nẻo đường từ Tây Bắc, Việt Bắc, Tây Nguyên đến miền Trung, Tây Nam Bộ… để chia sẻ khó khăn vất vả của những gia đình chính sách và người nghèo. Những ngày giữa tháng 1-2019, Đoàn công tác xã hội - từ thiện (XH-TT) của Báo CAND đưa 400 phần quà gồm 200 triệu đồng về với người dân khu Nam Trung bộ.

Đi giữa không gian xám xịt màu mưa bất chợt ập đến trên những chặng đường ở địa bàn thường xuyên đối mặt với thiên tai hạn hán, mưa lũ, bão giông, chúng tôi đến làng Cam, thôn Đồng Sim, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn (Bình Định). Đứng bên căn nhà sàn văn hóa, già làng Đinh Thành xúc động bày tỏ: "Thời điểm này trong năm trước bà con làng Cam đã được nhà báo Công an tặng quà tết. Năm nay các anh trở về với những phần quà tết nghĩa tình thân thương khiến cho tôi cùng bà con trong làng thật sự cảm động, vui mừng lắm”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tây Xuân - ông Trương Đình Châu cho biết: "Làng Cam có 53 gia đình gồm 176 người dân Ba-na sinh sống bằng nghề trồng trọt nương rẫy. Dù cuộc sống có phần đổi mới hơn trước, nhưng bà con ở đây vẫn còn đối mặt không ít nỗi lo, trong khi địa phương không có nguồn kinh phí hỗ trợ người dân, vì thế những phần quà tết của Báo CAND thật ý nghĩa".

Rời Bình Định giữa cơn mưa dọc quốc lộ 19C, xe tăng tốc đưa chúng tôi về xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân và xã An Định, huyện Tuy An (Phú Yên). Thượng tá Trần Khắc Quang - Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân bày tỏ: "Năm ngoái quà tết của Báo CAND đưa về xã Xuân Lãnh, những phần quà năm nay dành cho người dân Xuân Sơn Nam - một vùng quê còn nhiều gia cảnh khó khăn. Số tiền quà chưa lớn về vật chất nhưng rất ấm áp tình người trước thềm xuân Kỷ Hợi".

Góp thêm hương xuân cho người nghèo Nam Trung bộ
Trung tá Nguyễn Đức Vinh - Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại phía Nam trao quà cho người nghèo ở làng Cam, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn (Bình Định).

Trong số 100 người đến nhận quà tết ở hai địa phương này, có một thiếu niên gia đình nghèo khó nhiều năm nay và tai họa ập đến khi người mẹ là bà Nguyễn Thị Nga, trú ở thôn Tân Hòa, xã Xuân Sơn Nam mắc bệnh ung thư không có tiền chữa trị. Đón nhận phần quà Tết, cậu bé rơm rớm nước mắt vì xúc động.

Ở độ tuổi 90, cụ Kiều Đuội sống đơn thân bằng tiền trợ cấp xã hội mỗi tháng vài trăm ngàn, khi nhận lấy phần quà, cụ nói rất chân tình: "Số tiền này chưa lớn với người khác, nhưng riêng tôi cùng nhiều người nghèo có thể mua được một ít bánh, kẹo, gạo nếp, nước mắm, bột ngọt… để đón tết".

Đại tá Phạm Hồng Sương - Trưởng Công an huyện Tuy An nhớ lại: "Hai năm về trước, Báo CAND đã chia sẻ khó khăn vất vả của người dân vùng quê này sau trận lũ lụt kinh hoàng. Giờ đây khi tết Kỷ Hợi gần kề, các anh lại đưa quà tết về với người nghèo. Những món quà ấm áp nghĩa tình và đậm chất nhân văn sâu sắc".

Với mong muốn những phần quà tết sớm đến với người dân, đoàn công tác XH-TT Báo CAND tiếp tục hành trình ngược quốc lộ 1A về hướng Nam để về xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) nằm bên quốc lộ 26 nối vùng duyên hải Nam Trung bộ với Tây Nguyên. Ông Nguyễn Định - Bí thư Đảng ủy xã Ninh Sim cho biết: "Nhiều gia đình người nghèo ở đây đối mặt với khó khăn, chật vật do thiên tai mưa lũ gây thiệt hại trong sản xuất và đời sống, trong đó có người già yếu, neo đơn, ốm đau mãn tính. 100 suất quà tết do Báo CAND đưa đến cho người nghèo ở đây là sự chia sẻ tình cảm, tình người, rất trân trọng cảm ơn".

Trước khi kết thúc hành trình ở dải đất khu Nam Trung bộ, Đoàn công tác XH-TT Báo CAND đã chuyển tới Công an tỉnh Ninh Thuận 100 suất quà để trao cho công an xã ở địa phương này, góp phần động viên họ nỗ lực bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng thời mong muốn họ tiếp tục đồng hành, phối hợp với những CBCS công an chính quy đang được đưa về cơ sở.

400 phần quà tết ở khu Nam Trung bộ đều được trao bằng tiền với mỗi phần 500.000 đồng theo mong muốn của công an, chính quyền và người dân ở những điểm đến của đoàn công tác XH-TT Báo CAND. Dù rất khiêm tốn về vật chất, nhưng những phần quà đó đã góp thêm hương tết - sắc xuân trong những căn nhà nghèo khó, gia đình chính sách, là tình cảm từ tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và doanh nhân do Báo CAND đảm trách sứ mệnh nhịp cầu nhân ái.

Tác giả: Phan Thế Hữu Toàn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập600
  • Máy chủ tìm kiếm176
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,345,964
  • Tổng lượt truy cập155,381,568
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây