HOICHOTHUONGMAI

Đem quà tới tận nhà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị cách ly y tế

Thứ năm - 09/04/2020 05:06
Sáng 9/4, Công an phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phối hợp với một doanh nghiệp tại địa phương trao 300 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người già mất sức lao động... bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thiếu tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an phường 5 cho biết, thấu hiểu những khó khăn của người dân, nhất là những gia đình neo đơn, bệnh tật hiểm nghèo, người bán vé số... lại càng thiếu thốn, khó khăn chồng chất trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát, CBCS Công an phường đã tự nguyện đóng góp mỗi người 1 triệu đồng để hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đem quà tới tận nhà hỗ trợ các gia đình  có hoàn cảnh khó khăn bị cách ly y tế
Công an phối hợp với nhà hảo tâm trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, Công an phường 5, TP Đà Lạt cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ những hộ khó khăn cùng vượt qua giai đoạn hiện nay.

Tổng cộng 300 phần quà, trị giá khoảng 70 triệu đồng đã được Công an phường 5 phối hợp với Công ty TNHH Châu Phước 291 trao tới các hộ. Đối với những trường hợp đặc biệt, ngoài phần quà, các gia đình còn được Công an phường 5 hỗ trợ thêm tiền mặt.

Đem quà tới tận nhà hỗ trợ các gia đình  có hoàn cảnh khó khăn bị cách ly y tế - Ảnh minh hoạ 2
Chiến sĩ Công an hỗ trợ cụ bà đưa quà về nhà

Cùng ngày, các trường hợp đặc biệt, đang thuộc diện đang cách ly y tế tại nhà cũng đã được lực lượng Công an đem quà tới trao cho từng gia đình. Trong đó có hộ ông Võ Lợi (SN 1934, ngụ đường Yết Kiêu, phường 5) với 8 người là trường hợp F2 đang được cách ly y tế tại nhà.

Thời gian qua, tại TP Đà Lạt, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình neo đơn, bệnh tật hiểm nghèo, người bán vé số, bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19. Hàng nghìn phần quà, bao gồm gạo và các loại thực phẩm thiết yếu đã được trao tới tận tay người dân.

Đem quà tới tận nhà hỗ trợ các gia đình  có hoàn cảnh khó khăn bị cách ly y tế - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng Công an đem quà tới nhà trao cho các gia đình đang cách ly y tế

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập 229 tổ công tác tại xã, phường, thị trấn để kiểm tra, giám sát, phát hiện những vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg. Đến nay, lực lượng Công an đã xử phạt 257 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt 51,4 triệu đồng; 8.516 cơ sở kinh doanh để tụ tập đông người; 63 trường hợp lái xe không đeo khẩu trang; 360 trường hợp người nơi khác đến không khai báo y tế để kiểm tra sức khỏe phòng dịch COVID-19.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,005,858
  • Tổng lượt truy cập151,726,334
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây