HOICHOTHUONGMAI

Cục Công nghệ thông tin mang yêu thương đến với người nghèo tại Bắc Kạn

Chủ nhật - 25/10/2020 10:42
Biết thông tin được đoàn Công tác Cục công nghệ thông tin đến tặng quà, bà con nhân dân thôn Bản Cám (xã Nam Mẫu) đã tập trung tại nhà...

Biết thông tin được đoàn Công tác Cục công nghệ thông tin đến tặng quà, bà con nhân dân thôn Bản Cám (xã Nam Mẫu) đã tập trung tại nhà họp thôn từ rất sớm. 

Tại đây, Thiếu tướng Dương Văn Tính đã trao 20 suất quà (gồm chăn, các nhu yếu phẩm) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những thôn vùng sâu, vùng xa, nằm bên bờ sông Năng cách trung tâm xã Nam Mẫu hơn 5km. Bà con nhân dân nơi đây đời sống còn nhiều khó khăn, thu nhập chính chủ yếu từ trồng lúa và đánh bắt cá.

Cục Công nghệ thông tin mang yêu thương đến với người nghèo tại Bắc Kạn
Thiếu tướng Dương Văn Tính – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Bản Cám.
Cục Công nghệ thông tin mang yêu thương đến với người nghèo tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2
Tặng áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nam Mẫu.

Sau khi được đồng chí Cục trưởng trao tận tay phần quà, chị Nông Thị Huyến lau vội giọt nước mắt xúc động chia sẻ “Gia đình chủ yếu làm nông, nguồn thu chính là từ việc đánh bắt cá trên dòng sông Năng bữa được bữa không. Nay được đoàn công tác quan tâm, đến thăm hỏi, tặng quà chị vô cùng hạnh phúc, cảm thấy có nguồn động viên, chia sẻ trong cuộc sống qua đó cố gắng phấn đấu lao động, sản xuất để vươn lên”.

Đoàn công tác tiếp tục di chuyển bằng xuồng men theo dòng sông năng, qua hồ Ba Bể để đến được Trung tâm xã Nam Mẫu. Tại đây đồng chí Cục trưởng đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với bà con nhân dân, mong muốn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và bà con nhân dân xã Nam Mẫu nói chung nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Cục trưởng và đoàn công tác đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã, 200 chiếc áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Nam Mẫu, 02 bộ máy tính cho Công an xã Nam Mẫu.

Cục Công nghệ thông tin mang yêu thương đến với người nghèo tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 3
Tặng 2 bộ máy vi tính cho Công an xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.
Cục Công nghệ thông tin mang yêu thương đến với người nghèo tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 4
Trao tặng 5 bộ máy tính cho Công an tỉnh Bắc Kạn.

Nhận chiếc áo ấm của mình, em Trịnh Thị Thu Uyên, học sinh lớp 5 cho biết: “Sáng nào em cũng đạp xe hơn 1km để đến trường, hiện giờ trời bắt đầu lạnh đặc biệt là trong buổi sáng. Em sẽ mặc chiếc áo ấm này trong các buổi sáng đến trường để được ấm áp hơn”.

Tại buổi tặng quà, ông Lục Huy Tuân – Bí thư Đảng ủy xã Nam Mẫu chia sẻ hiện trên địa bàn xã có 9 thôn, hơn 500 hộ, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cá nhân đồng chí Cục trưởng và đoàn công tác và mong muốn đoàn công tác tiếp tục quan tâm, chia sẻ những khó khăn cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã. Đây cũng chính là nguồn động viên lớn lao để bà con nhân dân vươn lên trong lao động, sản xuất thoát nghèo.

Trước đó, Đoàn Công tác cũng đã gặp mặt trao đổi kinh nghiệm và trao tặng Công an tỉnh Bắc Kạn 5 bộ vi tính để góp phần phục vụ việc đẩy nhanh thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh.

Tổng giá trị các phần quà trong chương trình lần này hơn 230 triệu đồng.

Tác giả: Q.H

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay74,459
  • Tháng hiện tại4,039,359
  • Tổng lượt truy cập151,759,835
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây