HOICHOTHUONGMAI

Cụ bà mang “tài sản cuối cùng” ủng hộ đồng bào vùng miền Trung

Thứ tư - 21/10/2020 23:43
Ngày 22/10, Hội nông dân xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn xác nhận sự việc và cho biết thêm, hiện cụ Trần Thị  Cháu ( SN 1928)...


Ngày 22/10, Hội nông dân xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn xác nhận sự việc và cho biết thêm, hiện cụ Trần Thị  Cháu ( SN 1928) sống 1 mình, thùng mì tôm là tài sản cuối cùng của cụ mua về cất dành trong đợt mưa lũ này. Được hỏi cụ nói “ Mình đang còn nhà cửa, anh em láng giềng, còn những người ở Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh thì ai cũng như nhau, biết trông nhờ vào đâu”.

Cụ bà mang “tài sản cuối cùng” ủng hộ đồng bào vùng miền Trung
Cụ Cháu còng lưng bê thùng mì tôm ra xe cứu trợ.

Với 1 thùng mì tôm đối với nhiều người thì quá nhỏ bé, nhưng với cụ Cháu là tài sản quá lớn. Hình ảnh cụ còng lưng bê thùng mì tôm ra xe cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được phát lên mạng xã hội khiến ai cũng xúc động.

Được biết xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn phần lớn là dân ngụ cư như huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên. Người dân rất cần cù, năng động nên phần lớn đã thoát nghèo. Tuy nhiên vẫn còn 1 số hộ do già cả, cô đơn nên nghèo như gia đình cụ Trần Thị Cháu.

Hiện trong đợt mưa lũ kéo dài này xã Nghĩa Hưng cũng bị cô lập, 2 cầu tràn đi ra quốc lộ 48 nước bị ngập. Nhưng với tình tương thân tương ái, nhiều gia đình bớt ăn, bớt mặc để giúp đồng bào miền Trung, trong đó 1 thùng mì tôm của cụ Cháu là tấm gương để mọi người noi theo.

Tác giả: H.Hồng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,991,051
  • Tổng lượt truy cập151,711,527
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây