HOICHOTHUONGMAI

Công an TP Cảng khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng cao

Thứ ba - 19/06/2018 08:34
Đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tiếp tục triển khai...

Đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 do Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động. 

Tổng kinh phí cho chương trình gồm 110 triệu đồng (tiền thuốc và chi phí cho chuyến đi) do phòng PC45 ủng hộ. Bệnh viện Công an thành phố ủng hộ vật tư y tế, phương tiện máy móc.

Công an TP Cảng khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng cao

Trao đổi với đoàn công tác, Chủ tịch UBND xã Thào A Sáu cho biết, xã Cao Sơn là xã gần biên giới, địa hình hiểm trở, với trên 600 hộ dân ( 3000 nhân khẩu), chủ yếu là dân tộc Mông, hộ nghèo chiếm tới 70%. Đồng bào chủ yếu làm nghề nông. Cả 3 xã trong khu vực gồm Cao Sơn, Tả Thàng, La Pán Tẩn chỉ có 1 Phòng khám y tế khu vực với 1 bác sỹ, 3 y sỹ, 1 hộ lý. 

Cơ sở vật chất xuống cấp, thiết bị y tế rất thiếu thốn, chủ yếu khám, cấp thuốc và các ca đỡ đẻ hoặc cấp cứu tại chỗ ban đầu cho người dân. Người dân bị bệnh nặng phải đi 30 km mới đến Trung tâm y tế huyện. Việc phòng chữa bệnh của người dân, nhất là cho các cháu ở đây còn rất hạn chế…

Bác sỹ Ngô Thị Mai Lan, Giám đốc Bệnh viện Công an TP Hải Phòng cho biết, những người dân được đoàn công tác khám và cấp thuốc tại đây phát hiện chủ yếu bị các bệnh ngoài da, huyết áp, tim mạch và rất nhiều người lớn, trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Công an TP Cảng khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng cao - Ảnh minh hoạ 2

Tại đây, đoàn công tác đã khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 người dân. Đồng thời tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách phòng chống một số loại bệnh, nhất là đối với các cháu nhỏ. Do địa bàn rộng, cho đến gần 14 giờ vẫn còn người dân đến khám chữa bệnh nên các y bác sỹ vẫn nhiệt tình chờ đến bệnh nhân cuối cùng. 

Đại tá Ngô Văn Xuân, Phó trưởng Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng cho biết: Trong khuôn khổ chương trình, CBCS Phòng PC45 phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đặc biệt là thủ đoạn mua bán người của các đối tượng xấu. Đoàn đã tổ chức tặng quà cho Công an xã và những quần chúng tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Công an TP Cảng khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng cao - Ảnh minh hoạ 3

Thay mặt bà con các dân tộc trên địa bàn, ông Sùng Sèo, Bí thư Đảng ủy xã Cao Sơn gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn công tác của Công an thành phố Cảng, nhất là những y bác sỹ Công an TP Hải Phòng đã không quản đường xa, đem đến cho đồng bào miền biên cương món quà sức khỏe vô cùng quí giá...

Được biết, ngoài công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho CBCS trong lực lượng. Hai năm vừa qua, Bệnh viện Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với các đơn vị Công an thành phố và các nhà hảo tâm đã tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nhiều địa phương khác với trị giá vật chất trên 200 triệu đồng.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm498
  • Hôm nay103,654
  • Tháng hiện tại2,694,507
  • Tổng lượt truy cập150,414,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây