Chủ tiệm cơ khí ở Sóc Trăng mua xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí

Thứ bảy - 29/09/2018 20:26
Khi còn hành nghề xe ôm, chủ tiệm cơ khí ở TP Sóc Trăng thường gặp những hoàn nghèo hơn mình, nên khi có cuộc sống khá hơn, người đàn ông này bắt tay vào làm việc thiện.

Cuối tuần, anh Nguyễn Thanh Hóa (42 tuổi, ngụ khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), chuẩn bị cùng thợ đi gắn cửa cho khách thì chuông điện thoại đổ. 

Đầu máy bên kia cho biết có gia đình nghèo cần đưa người thân lên TP.Hồ Chí Minh trị bệnh nhưng không tiền thuê xe nên anh Hóa chị đạo thợ đi gắn cửa cho khách, còn anh lại ôm vô lăng… lên đường đưa người bệnh đi TP Hồ Chí Minh miễn phí.

Chủ tiệm cơ khí ở Sóc Trăng mua xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí

Anh Nguyễn Thanh Hóa, bên chiếc xe chuyển bệnh miễn phí của mình.

“Hôm qua chở một cụ già (miễn phí – PV) lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) về đến nhà thì gần sáng. Sáng nay định cùng với mấy người thợ đi gắn cửa cho khách nhưng lại có người cần mình giúp. Hai tháng nay, mỗi khi đi uống cà phê hay công việc trong địa phương, tôi đều chạy xe dùng để chuyển bệnh đi để có người cần thì mình giúp cho nhanh” - anh Hóa chia sẻ. 

Hơn 20 năm trước, cuộc sống nghèo khó nên gia đình anh Hóa có đến 3 người làm nghề xe ôm trước cổng một bệnh viện ở Sóc Trăng. Tại đây, anh chứng kiến nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên thường vận động đồng nghiệp hùn chút tiền ít ỏi giúp đỡ họ.

Những lần mặc áo mưa đưa bệnh nhân đi về quê cách mấy chục cây số, anh Hóa thầm ước làm có có tiền mua xe ô tô chở miễn phí người bệnh để họ và gia đình đỡ vất vả. Nhờ chí thú làm ăn, gần chục năm nay cuộc sống của gia đình anh Hóa khấm khá hơn. Anh gom góp vốn mở tiệm cơ khí, rồi nhận các công trình xây dựng dân dụng nên cuộc sống ổn định.

Giữa năm 2018, anh Hóa mua được chiếc xe 16 chỗ thanh lý, liền đưa lên hãng ở TP.Hồ Chí Minh đại tu toàn diện và đăng ký chuyển thành xe chuyên dụng với đầy đủ thiết bị y tế như xe cứu thương của bệnh viện. 

Anh Hóa cho biết thêm: “Tổng chi phí đầu tư cho xe cứu thương miễn phí này khoảng 500 triệu đồng. Gia đình đã có cơ sở làm ăn nên vợ tôi luôn ủng hộ việc làm từ thiện của tôi. Làm việc cứu người dù vất vả đến đâu tôi cũng làm”. 

Chủ tiệm cơ khí ở Sóc Trăng mua xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí - Ảnh minh hoạ 2
Anh Hóa chuẩn bị dụng cụ sơ cứu chu đáo trước khi lên đường chở bệnh nhân đến viện miễn phí. 

Trước khi mua xe cứu thương miễn phí, anh Hóa đến gặp nhiều bác sĩ ở Sóc Trăng để được hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu. Hiện, mỗi tuần anh Hóa trực tiếp cầm lái chở từ 5-7 người bệnh vào các bệnh viện ở Sóc Trăng, TP Cần Thơ và TP.Hồ Chí Minh.

Những trường hợp người nghèo tử vong khi điều trị ở bệnh viện, anh Hóa cũng đưa xe đến bệnh viện chở thi thể về nhà miễn phí. 

Theo bác sĩ Trương Hoài Phong - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Hội chữ thập đỏ và một số trại hòm cũng có xe chở bệnh nhân miễn phí. Cá nhân có điều kiện mua ô tô giúp đỡ bệnh nhân nghèo như trường hợp của anh Hóa là việc làm thiện nguyện đáng được khuyến khích.

Để mọi người tiện liên lạc khi gặp bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ, anh Hóa chọn số điện thoại dễ nhớ để gọi xe là 0914.511.115.

Tác giả: Đức Văn - H.Yên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập546
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay57,532
  • Tháng hiện tại3,244,456
  • Tổng lượt truy cập155,280,060
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây