Chủ tịch Quốc hội tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư

Thứ ba - 06/02/2018 01:28
Ngày 5-2, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương, Tết cho bệnh nhân ung thư”.

Tham dự chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những hoạt động của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng bệnh nhân, chia sẻ khó khăn để các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân ung thư có niềm tin vào cuộc sống.

 

Chủ tịch Quốc hội tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư

Chủ tịch Quốc hội tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 2

Chủ tịch Quốc hội tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư

Chủ tịch Quốc hội mong rằng những chương trình có ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được phát huy và đem đến niềm vui, hy vọng cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt, là những bệnh nhi hiểm nghèo. “Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, dành mọi nguồn lực và lãnh đạo, chỉ đạo đến lĩnh vực y tế chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân. Trung ương cũng đã ra một Nghị quyết để nâng cao nhận thức và hành động, cũng như tăng cường nguồn lực cho hoạt động của ngành y tế để làm tốt công tác khám, chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân nói chung trong đó có bệnh nhân ung thư nói riêng” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

 Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị ngành y tế, bằng nguồn lực của nhà nước đầu tư và huy động nguồn lực khác để hỗ trợ cho các bệnh nhân, đặc biệt quan tâm đến những bệnh nhân là trẻ em. Nhân dịp Tết nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đã tặng 100 suất quà cho các bệnh nhân nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Năm 2017, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận từ các cá nhân, đơn vị từ thiện cho bệnh nhân. Tổng số đoàn từ thiện đã tiếp đón: 819 đoàn. Số lượt người bệnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí và quà tặng: 30.701 lượt. Hỗ trợ từ nguồn Quỹ Ngày mai tươi sáng cho 98 người bệnh nhân. Tổng giá trị từ thiện năm 2017 gần 15 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 3
Thăm và tặng quà bệnh nhi ung thư

 

Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay98,691
  • Tháng hiện tại3,175,438
  • Tổng lượt truy cập155,211,042
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây