Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần

Thứ sáu - 08/11/2019 08:59
Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của cháu Chiêm Gia Bảo (7 tuổi), học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường 1, TP...


Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của cháu Chiêm Gia Bảo (7 tuổi), học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần
Cháu Bảo đau đớn khi vào thuốc. 

Theo ông Mã Văn Hùng (64 tuổi, ông ngoại cháu Bảo), Bảo là con trai đầu lòng của chị Mã Thị Bích Phương (34 tuổi, con gái ông Hùng), sau Bảo còn người em gái là Chiêm Gia Mỹ (5 tuổi); con rể ông Hùng là anh Chiêm Võ Trường Giang (35 tuổi). 

Hoàn cảnh gia đình hai bên đều khó khăn nên sau khi lập gia đình, anh Giang đi làm thợ hồ, còn chị Phương đẩy xe chả chiên bán ở nội ô TP Sóc Trăng. Hai vợ chồng chị Phương thuê một căn phòng trọ trên đường Lý Đạo Thành (phường 8, TP Sóc Trăng) để ở. 

Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần - Ảnh minh hoạ 2
Cháu Bảo cùng cha ở Bệnh viện huyết học Cần Thơ

Cuộc sống của hai vợ chồng vô cùng khó khăn nhưng họ vẫn hạnh phúc với hai đứa con một trai, một gái xinh xắn, ngoan ngoãn.  Thế nhưng, bất hạnh ập đến với đôi vợ chồng trẻ này khi cận Tết Nguyên đán 2019, chị Phương bất ngờ phát hiện bị “Ung thư hạch bạch huyết”. 

Anh Giang (chồng chị Phương) cho biết: “Khi biết vợ bị bệnh hiểm nghèo, cả hai bên gia đình rất lo lắng. Dù nghèo nhưng cả hai bên cha mẹ cùng anh em đã cố gắng chạy vạy có tiền chữa bệnh cho vợ tôi ở các bệnh viện nhưng không tiến triển nên gia đình đưa về nhà vì không thể qua khỏi. Về nhà được khoảng 3 tháng thì mất vào ngày 3/11/2019. Ngày mẹ mất, cháu Bảo đang nằm điều trị ở Bệnh viện huyết học Cần Thơ, gia đình giấu không cho cháu biết vì sợ cháu bị sốc”. 

Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần - Ảnh minh hoạ 3
Cháu Mỹ thắp hương cho mẹ. 

Ông Hùng kể: “Những năm trước, cháu Bảo khỏe mạnh, ăn uống bình thường, phát triển tốt. Năm học 2019-2020, cháu vào lớp 2 thì gia đình thấy cháu có vẻ mệt mỏi, ăn vào là bị nôn ra. Thấy vậy gia đình đưa cháu vào bệnh viện địa phương khám nhưng không phát hiện ra bệnh nên chuyển cháu lên Bệnh viện huyết học Cần Thơ". 

Ở đây, sau khi làm các khâu xét nghiệm, bác sĩ cho người nhà biết cháu bị ung thư máu, cần phải thay tủy mới có thể giữ được tính mạng cho cháu, còn nếu không thì phải điều trị bằng hóa trị. Cháu lên điều trị ở Bệnh viện huyết học Cần Thơ được 1 tuần thì mẹ mất mà cháu không về chịu tang được, gia đình cũng giấu luôn vì sợ cháu không chịu đựng nổi. Trước đây vợ chồng thuê nhà trọ ở, nhưng từ ngày Phương bị bệnh, cả nhà về ở chung với bên ngoại.

Chị Văn Thị Kim Chi (bà con với mẹ cháu Bảo) kể, hoàn cảnh gia đình hai bên vợ chồng đều nghèo khổ mà cháu Bảo lại bị bệnh hiểm nghèo. Mẹ cháu Bảo điều trị hết mấy trăm triệu vẫn không qua khỏi, bây giờ tới cháu Bảo cũng mang bệnh hiểm nghèo.

Hồi mới nhập viện, bác sĩ cho biết chi phí cho việc thay tủy khoảng 600 triệu đồng. Nhưng sáng nay (8-11), phía bệnh viện chính thức thông báo hiện nay trong nước không có tủy mà phải sang Singapore mua với chi phí khoảng 2 tỉ đồng. Số tiền này nói thật gia đình không biết kiếm ở đâu ra, chỉ mong có phép màu nào đó giúp cháu và gia đình thôi. 

Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần - Ảnh minh hoạ 4
Cháu Mỹ bên bàn thờ mẹ. 

Trước khi chuyển lên Cần Thơ điều trị, Bảo có gặp mẹ Phương. Nhìn con bị bệnh, Phương ôm con khóc và nói “Mẹ sắp chết rồi Bảo ơi, mẹ không ở bên con được nữa. Nghe mẹ nói, Bảo cũng chưa hiểu gì nhiều, chỉ biết ôm hôn mẹ thật nhiều rồi đi Cần Thơ. Đó là lần cuối Bảo được ôm hôn mẹ, nhớ lại cảnh đó, tôi và mọi người ai cũng khóc”.

Cháu bé 7 tuổi vừa mất mẹ, đang đối mặt với tử thần - Ảnh minh hoạ 5
Cháu Bảo đang điều trị tại Bệnh viện huyết học Cần Thơ. 

Hoàn cảnh gia đình anh Chiêm Võ Trường Giang hiện nay vô cùng khó khăn. Anh Giang cùng người nhà chị Phương đang túc trực tại Bệnh viện huyết học Cần Thơ lo cho cháu Bảo; còn cháu Mỹ 5 tuổi đang được ông bà ngoại ngoài 60 chăm sóc. 

Nhìn đôi mắt mở to, tròn xoe, ngây thơ của cháu Mỹ trước bán thờ chị Phương, mọi người có mặt đều không cầm được nước mắt. Trước bàn thờ mẹ, cháu Mỹ thì thầm “Mẹ ơi, sao mẹ chưa về với con và ngoại, anh Hai cũng chưa về nữa, con nhớ mẹ và anh Hai lắm”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả gần, xa xin gửi về, ông Mã Văn Hùng số 24 Mạc Đĩnh Chi, Khóm 1, phường 9, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; ĐT 0977.294.598. Còn cháu Bảo đang điều trị tại phòng 14, giường 42, khu C, Bệnh viện huyết học Cần Thơ. ĐT của anh Chiêm Võ Trường Giang (cha cháu Bảo) 0979.411.558.

Tác giả: Văn Đức - Xuân Lương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm154
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,243,528
  • Tổng lượt truy cập154,279,132
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây