Cảm thương người phụ nữ bị tai nạn té giếng ở Đắk Nông

Thứ sáu - 10/07/2020 00:27
Bệnh nhân vừa trải qua ca “đại phẫu” cột sống khó khăn, song việc điều trị sẽ còn rất lâu dài, tốn kém. Hoàn cảnh vợ chồng chị đều đi...


Bệnh nhân vừa trải qua ca “đại phẫu” cột sống khó khăn, song việc điều trị sẽ còn rất lâu dài, tốn kém. Hoàn cảnh vợ chồng chị đều đi làm thuê, đang phải nuôi con gái hơn 3 tuổi. Gia đình chị đang cần lắm sự sẻ chia từ cộng đồng.

Chúng tôi tới thăm khi chị Ngọc vừa trải qua cuộc phẫu thuật cột sống nhờ sự nỗ lực rất lớn của những bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện quốc tế Nam Sài Gòn. 

Nhìn chị nằm trên giường bệnh trong hoàn cảnh toàn thân băng trắng toát, cơ thể vùng thắt lưng kéo xuống vùng xương cùng cụt mang tới 11 con vít kim loại bên trong khiến mọi người có mặt đều không khỏi cầm được nước mắt. Xót xa cho người phụ nữ đang độ tuổi thanh xuân bỗng tai ương ập xuống đầu trở thành tàn phế.

Kết quả chụp CT cắt lớp tại cả hai Bệnh viện đa khoa Đắk Nông và Bệnh viện quốc tế Nam Sài Gòn đều ghi nhận: “bệnh nhân bị gãy phức tạp thân đốt sống, mỏm ngang hai bên L2, L3, biến dạng trước ra sau chèn ép vào tuỷ sống đoạn L2, L3”. 

Ngoài việc bị gãy hai đốt sống lưng chèn ép tuỷ và bung khớp xương chậu, chị Ngọc còn bị đứt dây chằng khớp háng và dập tuỷ xương chậu. Tổn thương khiến phần dưới cơ thể nạn nhân đã  hoàn toàn bị liệt không còn cảm giác, việc vệ sinh đều mất “tự chủ”.

Cảm thương người phụ nữ bị tai nạn té giếng ở Đắk Nông
Hình ảnh chụp CT-Scan cột sống của chị Ngọc với tổn thương rất nặng.

Chị Trần Thị Dung (SN 1971) là người đi làm cùng chị Ngọc còn chưa hết bàng hoàng, kể: Lúc đó khoảng 11h trưa ngày 10/6. Chúng tôi có 3 người, đi hái cà phê lấy tiền công ngày. Khi ấy, nghe chúng tôi nói đói bụng, ông chủ cho biết ngoài vườn có trái mít chín. 

Ngọc đi về phía có cây mít  cách nơi chúng tôi đang làm việc khoảng 20 mét. Tai nạn xảy ra quá đột ngột. Khi chúng tôi nhìn thấy Ngọc quay người lại báo tìm thấy cây mít rồi và nói “phía trước có hố cà phê”. Ngay sau đó thì chúng tôi cũng quay vào công việc làm dở. Nhưng một lúc do thấy quá lâu, chúng tôi nhìn về phía Ngọc thì không thấy cô ấy. Đồng thời lúc này tôi nghe tiếng la gọi của Ngọc nhưng tiếng nói phát ra nghe rất xa xăm:  “Cô ơi con té. Chết con rồi!”. Lúc này cô bạn có bầu mới tá hoả nói: “Thôi chết. Chị Ngọc té giếng rồi!”.

Cảm thương người phụ nữ bị tai nạn té giếng ở Đắk Nông - Ảnh minh hoạ 2
Gia đình chị Ngọc xúc động khi nhận được số tiền hỗ trợ của độc giả báo CAND gửi tới ngày 6/7. 

Theo lời chị Dung, ngay khi Ngọc tưởng rằng trước mặt có hố trồng cà phê thì thực chất là miệng giếng hoang đã để lâu năm chưa lấp nhưng có cỏ mọc um tùm nên hụt chân rơi xuống. Miệng giếng tuy có đặt những cành cây che chắn bên trên nhưng lâu ngày đã bị mục nát. 

Ngay lúc này chị Dung đi tìm người tới giúp sức. Chủ nhà là ông Nguyễn Trọng Thanh đã lấy chiếc máy “tời đất-PV” dùng cho việc đào giếng và cùng mọi người ròng dây xuống. Ông Thanh cũng “liều mạng” lần người theo sợi dây cho mọi người thả mình xuống giếng tìm cách cứu chị Ngọc. Xuống tới nơi, ông Thanh dùng một sợi dây cột ngang người chị Ngọc. Phía trên miệng giếng mọi người dùng chiếc máy tời để đưa nạn nhân lên. Ngay khi đưa chị Ngọc lên miệng giếng thì chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông, sau đó là vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Ngọc kể lại nhiều chi tiết mới thấy chị đã thoát chết một cách kỳ lạ. Do có một nhánh cây to nằm ngang phía dưới giếng. Chị Ngọc khi té đã tình cờ mắc người cả hai bên nách vào cành cây này. Chính nhánh cây này đã cứu mạng chị vì theo lời chị Ngọc, nếu rơi thẳng người xuống phía bên dưới đã có thể mất mạng vì dưới đáy giếng có rất nhiều mảnh kính dài cả mét, nhọn hoắt chĩa lên mà người dân khi xây dựng nhà xong thải vứt xuống. 

Anh Nguyễn Thanh Tâm, chồng chị Ngọc gầy gò, hốc hác sau nhiều ngày chăm sóc cho vợ, chia sẻ: Do không có khả năng lo chi phí mổ cho vợ khi nhập bệnh viện Chợ Rẫy, tôi đành đưa vợ về nhà từ ngày 11/6. 

Có chút kiến thức Đông y được học trước đây nên tự mua thuốc bó cột sống cho vợ. Tôi liên hệ mua được thuốc của một bệnh viện quân y để cho vợ uống có tác dụng làm tan máu bầm bên trong vết thương và kiên trì bó thuốc cho vợ 24 ngày vừa qua. Ngày 5/7 tôi nhận được thông tin từ chùa Thạch Cầu (Hà Nội) cho biết các sư thầy và Phật tử biết chuyện vợ tôi và đã vận động đóng góp được 100 triệu, 600.000 đồng giúp đưa vợ vào Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn để được phẫu thuật”.

Cũng vào ngày 6/7, khi ca mổ vừa thực hiện xong cho chị Ngọc tại Bệnh viện, một độc giả của báo CAND là chị Trương Thị Huệ ( chủ một doanh nghiệp tại Tiền Giang), cùng một số PV y tế của TP Hồ Chí Minh huy động đóng góp được 10 triệu đồng, thông qua báo CAND gửi tới hỗ trợ thêm chi phí cho chị Ngọc.

Ca mổ chuyên sâu cho vợ anh Tâm được biết chi phí là khoảng 300 triệu, phía Bệnh viện cũng đã hỗ trợ tối đa cùng số tiền trên của các Mạnh Thường Quân đã đáp ứng được phần nào chi phí ca mổ. Tuy nhiên việc trị liệu sau mổ cho chị Ngọc (trung bình vào khoảng 850.000 đồng/ngày, cả thuốc uống và thuốc bó cột sống) sẽ là rất lớn vì phải duy trì kéo dài. 

Do cuộc sống khó khăn, anh Tâm và vợ vừa chuyển tới vùng Đắk Nông sinh sống chưa được bao lâu. Chỉ làm thuê mướn cho bà con xung quanh. Trung bình mỗi ngày đi hái cà phê, trồng hồ tiêu, hai vợ chồng anh kiếm được khoảng 200-300 ngàn/ngày. Nay chị Ngọc nằm một chỗ lại phải chăm sóc lâu dài hiện anh không biết phải trông vào đâu trong những ngày tới khi đưa vợ về nhà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Thanh Tâm, số điện thoại: 0396739410. Địa chỉ : thôn 10, xã Năm N’Jang huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông; hoặc thông qua báo CAND-CQĐD tại TP Hồ Chí Minh, số 6 Phạm Ngọc Thạch, Q.3 TP Hồ Chí Minh.


Tác giả: H.Nga

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay120,756
  • Tháng hiện tại3,307,680
  • Tổng lượt truy cập155,343,284
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây