HOICHOTHUONGMAI

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư

Thứ năm - 16/01/2020 00:10
Trong khi nhiều bạn trẻ háo hức chuẩn bị về quê đón Tết cùng gia đình thì có một số bạn đã nán lại để cùng nhau thực hiện chương trình "Bánh chưng xanh" đem đến hơi ấm ngày Tết cho những người vô gia cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Đó là các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Làng 478 tại TP Hồ Chí Minh, các thành viên có quê đều ở Đắk Lắk, nhưng đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Xa nhà, xa quê, các bạn trẻ tập hợp nhau lập nên CLB để giúp đỡ nhau và cùng nhau làm thiện nguyện.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư
Các bạn trẻ cùng nhau gói bánh chưng

Ngoài những đợt đi thăm và tặng quà cho trẻ em ở các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, những người già neo đơn, những người có hoàn cảnh khó khăn không may bị hoạn nạn… thì vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, các thành viên lại quây quần bên nhau gói bánh chưng để đi phát cho những người vô gia cư.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 2
Mỗi dịp Tết đến các bạn trẻ cùng nhau gói bánh chưng để tặng người có hoàn cảnh khó khăn

8h sáng một ngày giáp Tết, các thành viên đã tụ họp tại một nhà trọ trong hẻm 300 đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) để gói bánh chưng và chuẩn bị quà Tết tặng cho những người vô gia cư. Để có kinh phí mua nguyên liệu và quà, các thành viên CLB và một số mạnh thường quân đã đóng góp rồi các bạn đi mua lá gói bánh, gạo, đậu, thịt heo, củi,…

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 3
Thành viên cũ hướng dẫn thành viên mới cách gói bánh chưng

Hơn 20 bạn đã gói 180 chiếc bánh chưng và chuẩn bị 150 phần quà (gồm có sữa, bánh mì và mì gói) để trao tận tay những người vô gia cư trên địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 7, 8, 10...

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 4
Cùng nhau nấu bánh chưng và đàn hát cho nhau nghe
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 5
Những nồi bánh chưng đang được nấu

Náo nhiệt nhất là lúc gói bánh, có bạn lần đầu được tham gia chương trình này và cũng là lần đầu tiên gói bánh chưng, bạn nào chưa biết gói thì được các bạn đi trước hướng dẫn tận tình. Không khí thật vui vẻ và ấm cúng nhất là lúc nổi lửa nấu bánh chưng ban đêm. Các bạn trải bạt ra sân và bày một vài món ăn đơn sơ rồi cùng nhau đàn hát đúng chất của sinh viên để trông nồi bánh chưng. 

Đây có thể sẽ là kỷ niệm khó quên của mỗi bạn khi tham gia chương trình này. 

“2 ngày 2 đêm tuy không nhiều nhưng từng đó cũng đủ để chúng ta có nhiều kỷ niệm và khoảnh khắc lưu lại trong tâm trí mình. Mình sẽ nhớ mãi những chiếc bánh ban đầu hơi méo mó và những chiếc sau xinh xắn gọn gàng. Nhớ bữa cơm cùng ăn với nhau như 1 gia đình, những lời nói tiếng cười từ các bạn, những con đường mà chúng ta cùng nhau đi qua và cả một đêm đàn hát bên nồi bánh chưng nóng hổi nữa. Chương trình kết thúc mà cảm xúc cứ bay qua bay lại trong tâm trí ý”, bạn Nguyễn Xuân Mai, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing TP Hồ Chí Minh tham gia chương trình này, chia sẻ.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 6
Những đồng bánh chưng chuẩn bị để đưa đi tặng 

Còn bạn Nguyễn Đức, đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh tâm sự khi tham chương trình này: “Kết thúc năm 2019 bằng chương trình thiện nguyện nho nhỏ, là được tự tay gói những chiếc bánh chưng cùng những phần quà Tết để gửi tặng tới những người có hoàn cảnh kém may mắn, đang vật lộn với cuộc sống mưu sinh ở Sài Thành. Cầu mong sức khoẻ, bình an và may mắn sẽ đến với tất cả mọi người”.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 7
Đây là những phần quà Tết được các bạn chuẩn bị để đi tặng

Tôi cảm nhận được trên gương mặt mỗi bạn sự vui vẻ và hạnh phúc khi đóng góp công sức của mình để đem niềm vui ngày Tết đến người khác.

Đại diện CLB thiện nguyện Làng 478, bạn Đỗ Duy Tuyến cho biết rất cảm ơn các mạnh thường quân đã đóng góp để số lượng bánh và quà nhiều hơn dự kiến; đặc biệt là các thành viên CLB đã tham gia chương trình hết mình, các bạn rất nhiệt tình, vui tính, chạy ngược xuôi để chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng và chuẩn bị quà tận tay trao những giá trị thiết thực tới mọi người.

 “Tham gia gói bánh chưng và đi phát quà cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết, em mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng các anh các chị trong CLB để đem Tết đến cho những kém may mắn hơn mình”, bạn Tuyến vui vẻ cho biết.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 8
Các thành viên chuẩn bị lên đường đi tặng quà

Trước khi chia tay nhau để về quê đón Tết cùng gia đình, các bạn trẻ đã cũng nhau làm một điều mà các bạn cho rằng “hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, với mong muốn được sẻ chia mang Tết đến với những người kém may mắn để mọi người có một năm mới ấm áp. Sau khi thực hiện chương trình, các bạn chia tay nhau nhưng không quên hẹn nhau Tết sau lại cùng nhau gói bánh chưng để tặng những người kém may mắn.

Sau đây là một số hình ảnh các bạn trẻ tặng bánh chưng và quà cho người vô gia cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 9
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 10
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 11
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 12
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 13
Các bạn trẻ đem Tết đến cho người vô gia cư - Ảnh minh hoạ 14

Tác giả: Nguyễn Cảnh (Ảnh)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay62,163
  • Tháng hiện tại4,027,063
  • Tổng lượt truy cập151,747,539
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây