Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ sáu - 28/09/2018 02:22
Trước khi lễ tặng xe đạp diễn ra, Hội trường đã dành 1 phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Huyện Cờ Đỏ là địa bàn...

  • Trước khi lễ tặng xe đạp diễn ra, Hội trường đã dành 1 phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Huyện Cờ Đỏ là địa bàn vùng sâu của TP Cần Thơ, bà con nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông, trồng lúa, nuôi cá. Đường đến trường của học sinh nơi đây còn muôn vàn khó khăn. Ông Võ Trung Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ), cho biết: “Xứ nông trường sông Hậu này cá, mắm thì nhiều lắm, đất đai phì nhiêu, nhưng đường đến trường của học sinh cũng lắm gian nan. 

Có trường hợp, mỗi buổi sáng, có em phải đi bộ trên 5 cây số mới đến được trường, tìm hiểu ra nhà em học sinh cách trường xa nhất là hơn 16 cây số. Thế nhưng, do điều kiện kinh tế của những hộ dân nơi đây còn nhiều khó khăn nên việc trang bị hành trang, cũng như đưa rước cho con em đến trường là một gánh nặng”.

Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
Đại diện Báo CAND và Công ty Xây dựng Mai Lam tặng xe đạp cho các em học sinh.
Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 2
Anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (áo xanh) cùng địa phương động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Thấu hiểu và cảm nhận được những khó khăn của quê hương, từ nhiều năm qua, anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Chủ quán cà phê Làng Báo, TP Cần Thơ, người con của huyện Cờ Đỏ) đã đồng hành cùng Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, vận động nhiều mạnh thường quân, hỗ trợ, đóng góp xây dựng quê hương Cờ Đỏ ngày càng phát triển. 

Anh Tuấn chia sẻ, đầu tháng 9 vừa qua, anh có việc về nhà, trên đường về thấy có nhiều em học sinh lấm lem mồ hôi, đi bộ đến trường giữa cái nắng gay gắt. Ấp ủ trong lòng phải tìm cách giúp đỡ các em thêm vững bước đến trường, bớt đi phần khó nhọc, san sẻ gánh nặng cùng bậc phụ huynh.
Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 3
Diễn viên Linh Tý (áo khoác) cùng chính quyền địa phương tặng xe cho học sinh khó khăn.
Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 4
Diễn viên Bích Trâm cùng lãnh đạo xã Thạnh Phú tặng xe cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Anh Tuấn mang câu chuyện và tâm tư của mình tâm sự cùng người bạn của mình là anh Đặng Văn Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Mai Lam. Thế là tấm lòng thiện nguyện gặp nhau, 35 chiếc xe đạp cùng 200 quyển tập, với tổng trị giá trên 40 triệu đồng được anh Tuấn, vợ chồng anh Hoàng, cùng vợ chồng diễn viên Linh Tý - Bích Trâm, anh Nhật Trường cùng tham gia đóng góp.

Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 5
Đại diện Báo CAND hướng dẫn các em cách sử dụng xe đạp.

Ông Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Mai Lam, chia sẻ: “Bản thân tôi cũng xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt lên mọi khó khăn cùng sự giúp đỡ của mọi người mà có được ngày hôm nay. Chính vì thế, cá nhân tôi và toàn thể nhân viên của Công ty Mai Lam luôn quan tâm hỗ trợ công tác khuyến học. Cám ơn Báo CAND đã làm cầu nối để chúng tôi được tận tay trao những chiếc xe đạp, quyển tập đến tận tay các em học sinh khó khăn của huyện Cờ Đỏ. Sắp tới, tôi cùng những người bạn sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng Báo CAND thực hiện những chương trình thiện nguyện tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, đặc biệt là chương trình tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán, tới đây”.

Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 6

Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 7
Niềm vui của các em học sinh khi nhận được xe đạp.
Báo CAND và Công ty Mai Lam, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh minh hoạ 8
Đại diện huyện Cờ Đỏ trao thư cảm ơn cho ông Đặng Văn Hoàng.

Đón nhận chiếc xe đạp mới từ tay vợ chồng ông Đặng Văn Hoàng, em Lê Thị Thanh Xuân (học sinh lớp 6A7, trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng), xúc động: “Đoạn đường từ nhà đến trường của em và các bạn học sinh nhận được xe đạp từ các Chú, các Cô ngày hôm nay, sẽ bớt khó khăn. Đây là động lực để chúng em vươn lên trong học tập, cố gắng đạt được kết quả thật tốt, để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và những người yêu thương, kì vọng chúng em”.


Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập609
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm510
  • Hôm nay95,823
  • Tháng hiện tại3,282,747
  • Tổng lượt truy cập155,318,351
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây