HOICHOTHUONGMAI

Báo CAND trao 21 triệu đồng hỗ trợ cháu bé có hàng trăm khối u trên người

Thứ ba - 27/10/2020 04:18
Sáng 27/10, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Báo điện tử, đại diện Báo CAND cùng lãnh đạo thôn Nội 1 đã đến thăm hỏi, trao quà của bạn đọc tới gia đình cháu Phạm Thị Ly (SN 2004, xã Đồng Du, huyện Bình Lục, Hà Nam). Từ khi sinh ra, cháu Ly đã mang trên mình hàng trăm khối u, khiến cơ thể đau đớn và thường xuyên ngứa ngáy.


Dù gia đình cũng đã đưa cháu đi khám chữa tại nhiều Bệnh viện lớn, nhưng các bác sĩ nói đây là ca bệnh hiếm gặp, khó có thể chữa khỏi mà chỉ có thể phẫu thuật cắt bỏ các khối u. Tuy nhiên, việc phẫu thuật cũng không đơn giản và gia đình sẽ phải đưa cháu ra nước ngoài chữa trị. Nhưng với thu nhập chỉ dựa vào hơn một sào ruộng và làm phụ xây kiếm cơm qua ngày của chị Lương Thị Thu (mẹ của Ly) thì điều này là không thể.

Báo CAND trao 21 triệu đồng hỗ trợ cháu bé có hàng trăm khối u trên người
Thượng tá Trần Duy Hiển cùng cán bộ thôn Nội 1 trao tặng số tiền 21 triệu đồng của nhà hảo tâm thông qua Báo CAND hỗ trợ gia đình cháu Phạm Thị Ly

Họa vô đơn chí, năm 2009, trong lúc đang đi chúc Tết người thân, bố cháu Ly bị tai nạn xe máy và qua đời sau đó vài ngày. Khi ấy chị Thu đang mang thai đứa con thứ hai. Chồng đột ngột qua đời, một mình phải nuôi con bệnh tật và một đứa con chưa kịp chào đời, chị Thu đã rơi vào tuyệt vọng. Có lúc nghĩ quẩn, chị muốn kết thúc cuộc đời để không phải khổ sở, đau đớn nhưng nhìn các con đang rất cần người chăm sóc nên không đành lòng.

Hiện nay, chị Thu đang làm phụ hồ cho một công trình xây dựng cách nhà gần 10km. Hằng ngày cháu Ly được bà nội trông nom. Dù đã 16 tuổi nhưng Ly chỉ quanh quẩn trong nhà; hễ gặp người lạ, cháu lại muốn trốn vào chỗ vắng.

Báo CAND trao 21 triệu đồng hỗ trợ cháu bé có hàng trăm khối u trên người - Ảnh minh hoạ 2
Gia đình cháu Ly (bìa phải) rất cần được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Sau khi đọc bài "Gia cảnh thương tâm của cô bé mang trên mình hàng trăm khối u" trên Báo điện tử CAND, cảm thương hoàn cảnh éo le của cháu Phạm Thị Ly, ông Lâm Tấn Lợi – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Võng xếp Duy Lợi đã thông qua Báo CAND giúp 20 triệu đồng và 2 bạn đọc giấu tên 1 triệu đồng để hỗ trợ cháu Ly cùng gia đình.

Đón nhận phần quà nghĩa tình của bạn đọc Báo CAND, chị Lương Thị Thu nghẹn ngào gửi lời cảm ơn ông Lâm Tấn Lợi và Báo CAND. Chị Thu cho biết, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương,  sự giúp đỡ của gia đình và nhà hảo tâm, vài năm trước, mẹ con chị cũng xây được căn nhà mái bằng thay thế căn nhà dột nát, ẩm thấp... Tuy nhiên, cuộc sống và tương lai của ba mẹ con vẫn rất bấp bênh. 

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phạm Văn Sáng, trưởng thôn và ông Đào Đình Tú, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nội 1 bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn Báo CAND, ông Lâm Tấn Lợi và bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ gia đình cháu Ly. Ông Tú cho biết thêm: "Địa phương cũng luôn dành sự giúp đỡ với gia đình cháu Ly, tuy nhiên do khả năng có hạn nên cùng với việc thực hiện chính sách của Nhà nước, mỗi năm chỉ hỗ trợ được một số phần quà; nhằm động viên gia đình vượt qua khó khăn"...

Dẫu biết căn bệnh quái ác mà cháu Ly phải chịu đựng là rất khó chữa, nhưng sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ như nguồn sáng thắp lên tia hi vọng, giúp ba mẹ con cháu Ly có thêm niềm tin và vững bước hơn trong cuộc sống.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay88,072
  • Tháng hiện tại4,052,972
  • Tổng lượt truy cập151,773,448
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây