Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa

Thứ bảy - 23/01/2021 19:57
Chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và nhà hảo tâm đến với địa phương lần này thực sự rất có ý nghĩa, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã hội chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần.

Ngày 23/1, Đại tá, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và đơn vị tài trợ gồm Nhóm cựu học sinh PTTH khóa 1991-1994 toàn Hà Nội, Hội Doanh nghiệp tư nhân khu vực miền Trung phối hợp Công an tỉnh Quảng Nam đã mang 360 suất quà (tổng trị giá 180 triệu đồng) tặng người dân vùng chiến khu xưa Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và trao tặng dàn máy vi tính cho Ban Quản lý Khu di tích An ninh khu V (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My).

Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa
Trung tướng Lê Ngọc Nam trao quà cho người dân xã Trà Giáp.

Từ sáng tinh mơ, từ TP Đà Nẵng, đoàn công tác vượt quãng đường gần 200km để đến với huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Sau gần 4 giờ đồng hồ di chuyển, đoàn đến xã Trà Giáp.

Con đường liên xã nối từ Trà Giáp vào Trà Ka hư hỏng nặng sau gần 3 tháng mưa lũ ròng rã. Cánh đồng lúa của người dân địa phương nằm ven suối bị cát, đất bồi lấp gần như hoàn toàn. Hiện nhiều ngôi nhà của người dân ven đường bị hư hỏng nặng sau bão lũ đang được khẩn trương sửa chữa để kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021…

Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Phạm Khải trao quà tặng người dân.

Khi chúng tôi đến trụ sở xã Trà Ka, các hộ dân ở đây đã tề tựu đông đủ. Trò chuyện cùng chúng tôi, bà Nguyễn Thị Sự (64 tuổi, trú thôn 3, xã Trà Ka, người Ca Dong) nói rằng, từ ngày chồng mất cách đây hơn 10 năm, bà sống cùng với 2 người con đã lập gia đình.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, ngôi nhà của bà bị hư hỏng nặng, sau đó được sự giúp đỡ của lực lượng chức năng và người dân địa phương, bà sửa chữa lại căn nhà, ổn định chỗ ở sau thiên tai.

“Hôm nay được nhận quà, tôi mừng lắm. Ngay từ sáng sớm, tôi đã đi bộ gần 1 tiếng đồng hồ từ nhà ra trụ sở xã để chờ được nhận quà. Sau hàng tháng trời mưa lũ liên tục, đời sống của người dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi Tết cổ truyền đang cận kề. Vì vậy, món quà được nhận lần này rất có ý nghĩa với tôi, giúp tôi có điều kiện để trang trải thêm trong mấy ngày Tết sắp đến”, bà Sự chia sẻ.

Cùng tâm trạng vui mừng như bà Sự, ông Nguyễn Văn Tường (46 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Ka) bày tỏ, món quà của đoàn công tác trao tặng lần này, tuy không lớn về vật chất nhưng đã giúp đỡ được rất nhiều hộ nghèo như ông. “Tôi cảm ơn đoàn công tác nhiều lắm, đã quan tâm đến người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa như chúng tôi. Đây là món quà rất ý nghĩa”.

Ông Hồ Văn Trần, Chủ tịch UBND xã Trà Ka cho biết, toàn xã có 494 hộ với 2.025 nhân khẩu, đa phần là người đồng bào Ca Dong, Cor; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 63,6%.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn xã Trà Ka có 31 ngôi nhà bị sập, cuốn trôi hoàn toàn; hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng… Trước thiệt hại lớn do thiên tai gây ra trên địa bàn, chính quyền xã Trà Ka đã phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống thiên tai; triển khai lực lượng xung kích tại địa phương giúp nhân dân di chuyển đến tạm trú nơi an toàn; sẵn sàng thực hiện cứu nạn, cứu hộ nhân dân nơi khó khăn.

Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 3
Người dân xã Trà Ka vui mừng nhận quà từ đoàn công tác.

Bên cạnh đó còn triển khai công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu tại địa phương, tuyên truyền cho người dân tự dự trữ lương thực, các nhu yếu phẩm đảm bảo sinh hoạt để không người dân nào bị thiếu đói. Dù được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền các cấp và các tổ chức, cá nhân, song đời sống người dân xã Trà Ka sau thiên tai vẫn còn gặp không ít khó khăn.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân được nhận quà, ông Hồ Văn Trần gửi lời cảm ơn đến Báo CAND, nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xa, mặc dù công việc cuối năm nhiều bận rộn nhưng đã trực tiếp về địa phương để trao tận tay những suất quà nghĩa tình cho bà con, qua đó đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ thiệt hại do thiên tai, nhất là trong thời điểm giáp Tết cổ truyền đang đến.

Rời xã Trà Ka, đoàn công tác tiếp tục đến với xã Trà Giáp để trao tận tay những suất quà cho người dân. Bà Nguyễn Thị Lanh (44 tuổi, trú thôn 1, xã Trà Giáp) vui mừng, bày tỏ lời cảm ơn đến các thành viên trong đoàn đã về địa phương để tặng quà cho người dân.

“Mưa lũ vừa rồi, nhà tôi bị nước ngập sâu hơn 1,2m, làm hư hỏng nhiều đồ đạc, thóc lúa trong nhà khiến gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Tôi rất vui khi hôm nay được nhận quà do Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng. Tôi cảm ơn mọi người nhiều lắm”, bà Lanh không giấu được niềm xúc động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Thách, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Giáp cho biết, toàn xã có 864 hộ với hơn 3.500 nhân khẩu, đa phần người dân trong xã là đồng bào Ca Dong. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn hơn 50%, do đó cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sau thời gian dài xảy ra thiên tai, bão lũ như vừa qua.

Chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và nhà hảo tâm đến với địa phương lần này thực sự rất có ý nghĩa, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã hội chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần.

Trao đổi cùng với người dân, lãnh đạo các xã Trà Ka, Trà Giáp, Đại tá, Nhà văn Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, Báo CAND có truyền thống vào dịp giáp Tết phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức gom góp các phần quà có ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần để đến trao tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng, miền của Tổ quốc.

Trong các đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Quảng Nam chịu nhiều thiệt hại nặng nề, trong đó có xã Trà Ka, Trà Giáp của huyện Bắc Trà My. Thấu hiểu điều đó nên trước thềm năm mới Tân Sửu, đoàn công tác Báo CAND và nhà tài trợ đã về đây để trao tặng quà cho người dân.

Tuy món quà không lớn lắm về vật chất nhưng mong rằng sẽ giúp được các hộ gia đình có thêm điều kiện để mua sắm một số nhu yếu phẩm cần thiết. Với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì món quà lần này càng thêm phần ý nghĩa. Đại tá, nhà văn Phạm Khải gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân địa phương, chúc người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc an lành, vui tươi, đầm ấm.

Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 4
Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, trao quà tặng người dân.

Được biết, nhằm hỗ trợ người dân vùng thiên tai, bão lũ, Nhóm cựu học sinh PTTH niên khóa 1991-1994 toàn Hà Nội đã quyên góp được hơn 2 tỷ đồng ngay sau chương trình ca nhạc “Đi qua giông bão”. Toàn bộ số tiền được chuyển tới đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Chương trình đã góp phần lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trong các nhóm cựu học sinh PTTH toàn Hà Nội cùng chung tay sẻ chia với đồng bào miền Trung ruột thịt.

Nhân chuyến công tác về huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam lần này, đoàn của Báo CAND và Trung tướng Lê Ngọc Nam cùng Công an tỉnh Quảng Nam, các nhà tài trợ đã đến dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích An ninh khu 5; dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Khu di tích; trao dàn máy vi tính để bàn tặng Ban Quản lý Khu di tích An ninh khu 5.
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Phạm Khải trao dàn máy tính tặng Ban Quản lý Khu di tích An ninh khu 5.

Một số hình ảnh trong hành trình ý nghĩa mang "Tết vì người nghèo" về với người dân tại huyện Bắc Trà My:

Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 6
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 7
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 8
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 9
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 10
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 11
Báo CAND tặng quà “Tết vì người nghèo” vùng chiến khu xưa - Ảnh minh hoạ 12

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,327,607
  • Tổng lượt truy cập155,363,211
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây