Ấm lòng người nghèo nơi quán cơm "Kết nối yêu thương"

Thứ năm - 01/06/2017 12:18
Quán cơm "Kết nối yêu thương" có diện tích trên 10m² trên con phố nhỏ Phạm Bá Trực (phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải...


Quán cơm "Kết nối yêu thương" có diện tích trên 10m² trên con phố nhỏ Phạm Bá Trực (phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Chủ quán cơm là Nguyễn Thị Thùy Dung, cô gái 8X năng động, một người con của Hải Phòng nhưng đang sống cùng gia đình tại Đức. 

Thùy Dung chia sẻ: Sau thời gian ở nước ngoài, tôi mong muốn làm được một việc gì đó thật ý nghĩa cho quê hương, giúp đỡ những người gặp khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống. 

Đầu năm 2016, trong thời gian về Hải Phòng, Thùy Dung có ý tưởng về quán cơm phục vụ người nghèo, giúp đỡ những người khó khăn. Sau đó, Dung nhờ một người chị tiến hành các công đoạn như: Tìm địa điểm, mua sắm các đồ dùng và nguyên liệu phục vụ quán cơm, trang trí, làm tờ rơi... 

Ấm lòng người nghèo nơi quán cơm
Người dân nghèo ấm bụng với bữa ăn đượm tình người.

Thùy Dung từng đi xe đạp điện đến các khu phố, tuyến đường để phát tờ rơi thông tin về quán cơm thiện nguyện. Những ngày nắng giữa trưa hè, Thùy Dung đến các bến xe, ga tàu, khu chợ cóc đưa tờ rơi ghi địa chỉ quán cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Để quán cơm hoạt động hiệu quả, Thùy Dung thuê 3 người phụ giúp việc đi chợ, chế biến đồ ăn và phục vụ khách. Ngày 1-6-2016, quán cơm "Kết nối yêu thương" chính thức đi vào hoạt động. 

Hàng ngày, từ 10h đến hơn 11h, những người lao động phổ thông, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn... tìm đến quán. Ngoài việc được ăn suất cơm nóng hổi với thức ăn và canh, họ tranh thủ trò chuyện, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. 

Vào các buổi trưa trong tuần, từ thứ hai đến thứ bảy, mỗi ngày quán nấu từ 100 - 110 suất. Trong đó, có khoảng 60 suất bán với giá 5.000 đồng/suất cho người lao động thu nhập thấp và những suất ăn miễn phí tặng người già có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn, người vô gia cư, trẻ nhỏ và học sinh. Mỗi suất cơm được chế biến sạch sẽ với thực đơn gồm có thịt, rau, cá, đậu, canh... và được thay đổi thường xuyên hàng ngày, đảm bảo dinh dưỡng.

Cầm trên tay hộp cơm, bác Nguyễn Văn Hách (77 tuổi, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng) cho biết: “Tôi sống độc thân nên việc ăn uống không được thường xuyên. Từ khi biết quán cơm này, ngày nào tôi cũng đến ăn lại được thêm một suất mang về. Quán nấu ăn ngon, sạch sẽ rất phù hợp với khẩu vị của tôi. Tôi cảm thấy rất vui, ăn uống đúng bữa nên cảm thấy khỏe ra”.

Sau một thời gian quán cơm hoạt động, được các tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ việc nấu cơm, chế biến thức ăn, phục vụ. Đến nay, quán cơm "Kết nối yêu thương" thành lập một nhóm làm thiện nguyện tham gia các chương trình: Phát cơm vào sáng thứ ba, chiều thứ sáu; riêng thứ bảy phát bánh mỳ giò tặng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải. 

Hàng tháng, nhóm còn phát cơm, phở miễn phí tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần tại huyện Vĩnh Bảo; hỗ trợ tiền và vật chất cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong thành phố, các em nhỏ mồ côi tại huyện Vĩnh Bảo...; hỗ trợ gạo cho một số huyện trên địa bàn TP Hải Phòng.

Thùy Dung chia sẻ: Từ khi hình thành quán cơm này, tôi luôn xác định có hay không có sự ủng hộ của các nhà hảo tâm thì quán cơm vẫn phải duy trì hoạt động. Vì vậy, tôi luôn chủ động về kinh phí. Tôi rất vui vì việc làm này được mọi người ủng hộ và giúp sức”.

Những việc làm thiện nguyện của thành viên quán cơm “Kết nối yêu thương” đã lan tỏa đến cộng đồng. Nhiều nhà hảo tâm tại TP Hải Phòng, các tỉnh, thành phố trong cả nước và Việt kiều quyên góp ủng hộ, giúp đỡ được nhiều trường hợp khó khăn. Để tạo sự tin tưởng đồng hành của các nhà hảo tâm, những khoản hỗ trợ bằng tiền mặt, vật chất (gạo, rau, các nhu yếu phẩm) đều được chủ quán ghi nhận và công khai. 

Đến thời điểm này, nhóm thiện nguyện đã phối hợp với các nhà hảo tâm huy động kinh phí để xây dựng được 13 ngôi nhà mới cho các gia đình khó khăn; hỗ trợ học phí cho 17 học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn.

Tác giả: Đăng Hùng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: diện tích, quang trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,234,590
  • Tổng lượt truy cập155,270,194
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây