HOICHOTHUONGMAI

Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội

Thứ ba - 13/07/2021 02:59
Thời gian qua, thực hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi công xây dựng, hỗ trợ sửa chữa hàng chục căn nhà tình nghĩa, với kinh phí hàng tỷ đồng, cho gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình chính sách; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an có hoàn cảnh khó khăn...

Từ việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, các gia đình đã được an cư trong những ngôi nhà mới ấm áp đầy nghĩa tình. Mới đây, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Phòng Hậu cần và Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng một số đơn vị đã hỗ trợ kinh phí 90 triệu đồng khởi công xây dựng nhà tình nghĩa làm chỗ thờ tự gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Viết (SN 1897, ở thôn Đông Hồ, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền). 

Trong kháng chiến chống Pháp, mẹ Viết là cơ sở tiếp tế, đào hầm nuôi giấu cán bộ cách mạng. Được nhân dân tín nhiệm và cách mạng giao phó, mẹ Viết đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Phụ nữ xã trong những năm 1946, 1947; là chỗ dựa vững chắc để chồng và các con yên tâm làm nhiệm vụ cách mạng. 

Cuối năm 1947, mẹ Viết qua đời do bạo bệnh. Chồng mẹ là ông Trần Hiệp và 2 con tham gia kháng chiến chống Pháp anh dũng hy sinh. Mẹ Viết được Đảng, Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vào năm 2001. 

Trước đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã phối hợp với nhà tài trợ trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Hoàng Vinh Vai (trú tại thôn Tây Hòa, xã Quảng Thái, Quảng Điền) khởi công xây nhà tình nghĩa. 

Gia đình ông Vai có 3 thân nhân là Anh hùng liệt sĩ và bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Não. Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Công an huyện Phong Điển tổ chức thăm hỏi, trao tổng số tiền 120 triệu đồng trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND cho 3 hộ gia đình thuộc diện chính sách CAND, gồm hộ ông Hoàng Minh Trí (trú tại xã Phong An); ông Dương Đăng Dũng (trú tại xã Phong Hiền) và ông Lê Quốc (trú tại xã Phong Thu) để giúp các gia đình này sửa chữa nhà ở trước khi mùa mưa bão đến…

Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội
Khối thi đua Công an các huyện, thị xã và TP Huế bàn giao kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình chị Phương.

Ngoài hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng, nhiều năm qua, Khối thi đua Công an các huyện, thị xã và TP Huế còn duy trì hoạt động quyên góp, ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho CBCS Công an trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. 

Vào cuối tháng 6/2021, căn nhà khang trang của gia đình chị Đoàn Thị Thu Phương (37 tuổi, trú tại 50/11/461 Chi Lăng, phường Phú Hậu, TP Huế) đã được sửa chữa hoàn thành. Chị Phương là cán bộ cấp dưỡng Công an phường An Hòa, TP Huế. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị và 2 con nhỏ sống cùng mẹ ruột là bà Đoàn Thị Hồng (62 tuổi) tại ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 75m2, đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi lúc trời mưa, nhà bị dột làm ướt áo quần, sách vở, dụng cụ học tập của các con khiến chị Phương đau đáu với mong muốn sửa chữa nhà, song chưa gom góp đủ kinh phí. 

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị Phương, Khối thi đua Công an các huyện, thị xã và TP Huế đã quyên góp 70 triệu đồng giúp chị sửa chữa nhà ở. 

“Sau hơn 1 tháng thi công, nhà được sửa chữa kiên cố, rộng rãi hơn, gia đình có nơi ở an toàn, nhất là điều kiện học hành của các con được tốt hơn. Tất cả đều nhờ vào tấm lòng của các CBCS trong Khối thi đua mà gia đình tôi không biết lấy gì báo đáp”, chị Phương xúc động bày tỏ. 

Trung tá Trần Hoài Linh, đại diện Khối thi đua Công an các huyện, thị xã và TP Huế cho biết, cùng với việc huy động nguồn xã hội hóa, CBCS các đơn vị trong Khối đã tích cực đóng góp ngày lương để có nguồn quỹ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chị Phương và nhiều CBCS cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, qua đó giúp cho các gia đình có nơi ở kiên cố.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, trao đổi rằng, nhiều năm qua, Công an tỉnh đã huy động từ nhiều nguồn khác nhau với số tiền hàng tỷ đồng để trao tặng, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà ở. 

Đây là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa của lực lượng Công an tỉnh nhằm tri ân công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay64,213
  • Tháng hiện tại3,922,320
  • Tổng lượt truy cập151,642,796
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây