HOICHOTHUONGMAI

Agribank hỗ trợ hàng tỷ đồng tới đồng bào vùng lũ miền Trung

Thứ năm - 03/11/2016 21:36
Những món quà nghĩa tình đã được cán bộ, công nhân viên các chi nhánh Agribank ở miền Trung cùng các cơ quan chức năng kịp thời chuyển tới vùng lũ, qua đó, góp phần động viên bà con nơi đây đang có cuộc sống “màn trời, chiếu đất” có thêm nghị lực vươn khó, sớm ổn định cuộc sống.


Trận mưa lũ lịch sử trung tuần tháng 10-2016 vừa qua đã khiến cuộc sống của bà con một số tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị… khó khăn chất chồng khó khăn.

Trước những mất mát, khó khăn mà đồng bào vùng lũ miền Trung gặp phải, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có văn bản chỉ đạo chi nhánh Agribank các tỉnh miền Trung triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Agribank hỗ trợ hàng tỷ đồng tới đồng bào vùng lũ miền Trung
Đại diện Agribank chi nhánh Hà Tĩnh tặng quà bà con vùng lũ xã Hà Linh, huyện Hương Khê.

Mưa lũ đi qua, nỗi lo để lại. Nước lũ đã cuốn theo nhiều tài sản có giá trị của bà con. Sẻ chia với những mất mát mà bà con vùng lũ gặp phải, các chi nhánh trong hệ thống Agribank miền Trung đã đồng loạt hướng về đồng bào nơi “rốn” lũ.

Ngay trong chiều 19-10, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức đến thăm và ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh. Hà Linh là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử mới đây của huyện Hương Khê. Có mặt tại nơi đây, các thành viên trong đoàn công tác của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh và Hội Nông dân ai cũng đều thấy bùi ngùi khi mà hàng trăm diện tích hoa màu, lúa, cây ăn trái cùng nhiều đàn gia súc… chỉ trong một đêm đã bị nước lũ cuốn đi.

Đi trên các con đường liên thôn xã Hà Linh, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh cây cối tiêu điều, đổ rạp bên đường. Trước những khó khăn mà bà con Hà Linh đang gặp phải, đại diện Agribank chi nhánh Hà Tĩnh đã tận tay hỗ trợ 100 hộ dân, mỗi hộ 1 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà với số tiền 23 triệu đồng tới 23 hộ dân có lồng bè nuôi cá bị thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ tại thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà).

Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh còn ủng hộ 9 trường mầm non, tiểu học đóng trên địa bàn huyện Hương Khê với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Đón nhận sự sẻ chia trên, cô Lê Thị Kim Lợi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lộc Yên (huyện Hương Khê) đã bật khóc, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới những tình cảm, nghĩa cử mà cán bộ, công nhân viên của Agribank dành tặng thầy trò nhà trường.

Cùng với tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình cũng là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi trận mưa lũ trung tuần tháng 10-2016 vừa qua. Nhiều nơi, nước lũ ngập lên cả nóc nhà. Cuộc sống bà con gặp nhiều khó khăn. Ngay khi mưa lũ xảy ra, đoàn công tác của Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp với Agribank chi nhánh Quảng Bình đã kịp thời và thăm hỏi, ủng hộ nhiều suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng tới bà con vùng lũ các huyện: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch…

Tiếp tục nằm trong chương trình thiện nguyện của mình, tại tỉnh Quảng Trị, ngày 22-10, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Agribank chi nhánh Quảng Trị cũng đã tổ chức thăm hỏi, trao quà tới tận tay 300 hộ dân bị thiệt hại nặng nề về tài sản, mỗi hộ 1 triệu đồng và 2 hộ có người bị thương (mỗi hộ 2 triệu đồng) cùng 3 triệu đồng tới hộ gia đình có người thân bị thiệt mạng do mưa lũ gây ra.

Những món quà nghĩa tình đã được cán bộ, công nhân viên các chi nhánh Agribank ở miền Trung cùng các cơ quan chức năng kịp thời chuyển tới vùng lũ, qua đó, góp phần động viên bà con nơi đây đang có cuộc sống “màn trời, chiếu đất” có thêm nghị lực vươn khó, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, Agribank còn phối hợp với Trung ương Hội Nông dân triển khai các chính sách, rút ngắn thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên, nông dân vay vốn, tập huấn kỹ thuật dạy nghề, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Kim Thoa

Tác giả: Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay73,988
  • Tháng hiện tại3,932,095
  • Tổng lượt truy cập151,652,571
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây