Top 10 mạng xã hội thay thế Facebook (phần 2)

Thứ tư - 11/01/2017 21:53
Ở phần trước của bài viết, chúng tôi đã giới thiệu 5 mạng xã hội lớn nhất hiện nay và có thể dễ dàng thay thế người khổng lồ Facebook. Phần tiếp theo sau đây sẽ tiếp tục gợi ý 5 mạng xã hội đang ngày càng phát triển trên thế giới và sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }

Ở phần 1 của bài viết, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 5 mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Instagram, Twitter, Pinterest, Tumblr và Google+. Đây đều là những ứng cử viên sáng giá thay thế Facebook. Nếu như bạn đọc chưa xem, có thể tham khảo top 10 mạng xã hội thay thế Facebook phần 1 nhé. Còn hôm nay, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu 5 mạng xã hội còn lại sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và làm mới bản thân cũng không kém phần thú vị nhé.

1. MySpace

Tải MySpace phiên bản iOS tại đây: Download MySpace cho iOS.

Nếu là một 9x đời cuối, chắc hẳn Facebook là thứ duy nhất bạn nghĩ tới khi nhắc đến mạng xã hội.Nhưng bạn có biết, trước khi có Facebook thì Myspace từng là mạng xã hội lớn nhất thế giới và vượt qua cả Google về lượng truy cập mỗi ngày. Không có nhiều người dùng MySpace ở Việt Nam nhưng trên thế giới, MySpace được biết đến là mạng xã hội tương tác mạnh nhất.

Thực chất, MySpace là một cổng chia sẻ mọi thông tin từ game, âm nhạc, video đến các tin tức showbiz nóng hổi giữa các thành viên.

MySpace

Mỗi người dùng MySpace sẽ có một "Bulletin board" (bảng) để đăng bài và chia sẻ thông tin với bạn bè trong mạng kết nối của mình. Những bảng này sẽ tự động xóa sau 10 ngày. MySpace có một dịch vụ 'đinh' chính là MySpace Music. Dịch vụ hỗ trợ tạo playlist nhanh chóng, nghe radio theo thể loại âm nhạc và đề xuất các ca khúc dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn.
Nếu muốn một mạng xã hội chuyên về chia sẻ thông tin game, âm nhạc, video thì bạn không nên bỏ qua MySpace.

2. Path

Path là mạng xã hội đề cao tính riêng tư nhất trong danh sách này. Hiện tại Path mới chỉ có mặt trên các nền tảng di động là iOS,

Android và Windows Phone.

Tải Path cho Android tại đây: Download Path.

Tải Path cho iOS tại đây: Download Path cho iOS.

Nếu bạn không muốn có tới hàng nghìn bạn bè và phải mất công ngồi lọc như trên Facebook, Path là lựa chọn của bạn. Bạn chỉ có thể kết bạn với tối đa 150 người trên Path.

Mỗi khi bạn thêm một người vào danh sách bạn bè, Path sẽ xác nhận người đó thực sự là bạn của bạn hay do bạn quen qua một người khác.

Path

Bạn đã chọn lọc sẵn bạn bè khi thêm vào danh sách nên bạn có thể tự do chia sẻ bất cứ điều gì trên Path mà không sợ "tai vách mạch rừng". Path cho phép chia sẻ ảnh, video, vị trí hiện tại. Thậm chí chia sẻ cả bài hát yêu thích của bạn với mọi người.

Chỉ cần xác nhận số điện thoại là bạn đã có ngay một tài khoản Path. Ứng dụng có giao diện rất hiện đại và mượt mà. Bạn cũng có thể chia sẻ bài đăng từ Path lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr,...

3. Nextdoor

Tải Nextdoor cho Android tại đây: Download Nextdoor.

Đúng như tên gọi, Nextdoor là mạng xã hội phát triển tình hàng xóm khi nó có khả năng liên kết những người sống trong cùng một khu dân cư lại với nhau. Bạn có thể online, chia sẻ và trò chuyện với hàng xóm của mình về mọi vấn đề và tìm hiểu về họ. Trong bối cảnh hàng xóm ngày càng thờ ơ với cuộc sống của nhau thì Nextdoor được coi là công cụ mạng xã hội ảo giúp gắn kết những tình cảm thật giữa những người sống gần nhau.

Nextdoor

Bên cạnh đó, Nextdoor còn là công cụ tiềm năng dành cho các hộ kinh doanh khi bạn có thể quảng cáo sản phẩm tới những người sống trong khu vực của mình. Chắc hẳn khi đọc đến đây, bạn sẽ lo ngại về việc kẻ xấu có thể trà trộn vào Nextdoor để mưu đồ xấu. Vậy thì hãy yên tâm vì Nextdoor yêu cầu phải chứng thực nhân thân và địa chỉ nhà để tham gia vào một khu dân cư.

Cùng với đó, Nextdoor sẽ giúp bạn thông báo đến toàn khu vực về một vụ trộm, một vụ tấn công... để hàng xóm có thể ra tay kịp thời. Hiện tại mạng xã hội này giới hạn sử dụng trong lãnh thổ Hoa Kỳ.

4. Tagged

Tải Tagged cho Android tại đây: Download Tagged.

Nếu chưa từng sử dụng các ứng dụng hẹn hò thì Tagged là lựa chọn dành cho bạn. Đây là ứng dụng có khả năng soán ngôi Facebook cao nhất với cộng đồng 300 triệu người dùng.

Tagged cho phép bạn tự tạo trang cá nhân và tìm kiếm những người bạn phù hợp nhờ tính năng Meet Me. Chỉ cần cài đặt giới tính và độ tuổi là bạn sẽ có cơ hội làm quen với hàng triệu người phù hợp với tiêu chuẩn của mình.

Tagged

Bạn cũng có thể xem ai đã thích hình ảnh của mình trong mục Likes You. Với mục tiêu chính là giúp các thanh niên hiện đại thoát FA và làm quen với nhiều bạn bè hơn, Tagged là mạng xã hội bạn nên sử dụng ngay hôm nay.

5. Diaspora

Để tham gia mạng xã hội Diaspora các bạn bấm TẠI ĐÂY.

Điều nhiều người lo ngại nhất khi tham gia mạng xã hội là vấn đề bảo mật các thông tin cá nhân. Vậy thì với Diaspora, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Diaspora là mạng xã hội phi lợi nhuận duy nhất tính đến thời điểm hiện tại. Mạng xã hội này sử dụng mô hình lưu trữ phân tán khác hẳn với Facebook, Google, Microsoft, từ đó giúp ngăn chặn nguy cơ thông tin người dùng bị rò rỉ hay đánh cắp.
Khi lập tài khoản trên Diaspora, dữ liệu của bạn sẽ không được lưu trữ trên máy chủ của hệ thống mà sẽ lưu trên các pod. Bạn có quyền xóa toàn bộ thông tin cá nhân bất cứ khi nào bạn muốn.

Diaspora

Với Diaspora, bạn sẽ có những trải nghiệm rất riêng tư và an toàn đúng như bạn mong muốn. Một trong những tính năng thú vị nhất của Diaspora là hiện các bài đăng công khai của người khác ngay trên timeline của bạn mà không cần kết bạn với họ. Cùng với đó, bạn không cần phải dùng tên thật để tạo tài khoản Diaspora.

Bạn có thể đăng text, ảnh, link lên trang cá nhân và kết nối chúng với các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter và Tumblr. Diaspora hỗ trợ chia sẻ video từ YouTube và Vimeo.

Với 10 mạng xã hội trong bài viết, chắc chắn bạn sẽ tìm được những điều mới lạ và kết bạn thêm với rất nhiều người trên toàn thế giới. Nếu như đã chán Facebook với nhiều scandal và danh sách bạn bè toàn người không quen biết, hãy chuyển sang sử dụng các mạng xã hội khác cũng sôi động không kém trong bài viết nhé !

Tác giả: Theo Taimienphi

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay114,875
  • Tháng hiện tại2,186,906
  • Tổng lượt truy cập154,222,510
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây