HOICHOTHUONGMAI

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook

Thứ năm - 29/08/2019 08:07
Việc kiểm soát bài viết được tag trên Facebook sẽ giúp người dùng hạn chế những bài gắn thẻ không có nội dung.

Tag bài viết, tag hình ảnh trên Facebook giúp người dùng tham gia bài viết nào đó của bạn bè có liên quan tới bạn, kết nối nhanh chóng tới những sự kiện diễn ra trên Facebook. Theo mặc định Facebook sẽ để chế độ ai cũng có thể tag bạn trên Facebook, hay ai cũng có thể đăng bài trên Timeline Facebook của bạn. Số lượng người được tag trong một bài viết Facebook không giới hạn.

Điều này vô tình sẽ ảnh hưởng tới sự riêng tư, tính cá nhân của mỗi tài khoản Facebook vì có thể bạn được tag vào những bài viết không liên quan, những bài viết quảng cáo, spam nội dung, hay đơn giản chỉ là những bài viết mà bạn không muốn xuất hiện tên Facebook của mình. Chính vì vậy người dùng cần kiểm soát lại toàn bộ những bài viết được tag, cho phép chúng có được xuất hiện trên tường hay không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập lại chế độ gắn thẻ Facebook.

1. Cách chỉnh thẻ tag bài viết Facebook Android, iOS

Bước 1:

Tại giao diện Facebook chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn tiếp vào Cài đặt & Quyền riêng tư. Tiếp đến chúng ta nhấn chọn vào Cài đặt.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Bước 2:

Chuyển sang thiết lập mới phần Quyền riêng tư bạn nhấn chọn Dòng thời gian và gắn thẻ. Tại đây phần kiểm soát gắn thẻ được chia làm 3 mục gồm Dòng thời gian, Gắn thẻ và Xét duyệt..

Trước hết tại Dòng thời gian phần Ai có thể đăng lên dòng thời gian của bạn mặc định là bạn bè để những người bạn biết đều có thể đăng bài lên tường nhà bạn. Chuyền về chế độ Chỉ mình tôi để khóa Wall Facebook, chặn người khác đăng lên tường Facebook.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 3 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 4 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 5

Bước 3:

Tiếp đến xuống mục Gắn thẻ, phần Ai có thể nhìn thấy bài viết bạn được gắn thẻ chúng ta chuyển về chế độ chế độ Bạn bè.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 6 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 7

Bước 4:

Đến phần Xét duyệt, người dùng cần bật 2 chế độ Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạnXét duyệt bài viết bạn được gắn thẻ trước khi hiển thị trên dòng thời gian.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 8 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 9 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 10

Đây chính là mục mà người dùng cần phải bật để kiểm soát toàn bộ những bài viết được tag tên tài khoản. Khi có bài viết được tag tên bạn sẽ gửi thông báo để người dùng xem lại. Nếu đồng ý cho phép thì bài viết có tag tên bạn mới được phép hiển thị trên Facebook cá nhân.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 11 Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 12

2. Hướng dẫn chỉnh gắn tag Facebook máy tính

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook người dùng nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Cài đặt.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 13

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào mục Dòng thời gian và gắn thẻ.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 14

Bước 3:

Trong phần thiết lập cho nội dung hiển thị trên dòng thời gian và thẻ tag gắn bài viết được chia làm 3 phần gồm Dòng thời gian, Gắn thẻ và Xét duyệt.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 15

Phần Dòng thời gian sẽ kiểm soát chế độ bài viết trên Wall Facebook. Nếu bạn không muốn ai đăng bài viết lên trang cá nhân của mình thì tại tùy chọn Ai có thể đăng lên dòng thời gian của bạn chuyển về chế độ Chỉ mình tôi.

Các mục bên dưới chúng ta điều chỉnh lại nhu cầu sử dụng của mình.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 16

Bước 4:

Phần Gắn thẻ được mặc định để chế độ Bạn bè. Chúng ta cũng có phần danh sách để chuyển đổi sang các chế độ khác.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 17

Bước 5:

Phần Xét duyệt quan trọng nhất để kiểm soát toàn bộ bài đăng mà người dùng được gắn thẻ, có cho phép hiển thị trên Facebook hay không.

Chúng ta cần bật 2 tùy chọnXét duyệt bà voeets bạn được gắn thẻXem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 18

Khi đó người dùng sẽ nhận được thông báo có người gắn Faecebook bạn vào bài viết. Người dùng click vào thông báo đó để xem nội dung bài viết là gì.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 19

Lúc này nếu bạn không muốn hiện bài viết được gắn tab trên dòng thời gian thì nhấn vào nút Ẩn, Nếu muốn hiển thị thì nhấn Thêm vào dòng thời gian là được.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 20

Nếu muốn gỡ thẻ bài viết thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Gỡ thẻ là xong.

Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook - Ảnh minh hoạ 21

Như vậy với việc điều chỉnh lại mục gắn thẻ mà những bài viết bạn được tag trên trên Facebook sẽ đều qua sự kiểm duyệt của bạn mới được phép hiển thị. Nếu ẩn bài viết được gắn thẻ sẽ không xuất hiện trên tường Facebook của bạn, nhưng vẫn hiển thị trên Facebook của những người liên quan tới bài viết đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: kiểm soát, hạn chế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,993,982
  • Tổng lượt truy cập151,714,458
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây