Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook

Thứ bảy - 17/02/2018 23:57
Gần đây, Facebook đã cho ra mắt tính năng Snooze giúp người dùng hủy kết bạn tạm thời bằng cách tạm thời ẩn bài đăng của một ai đó trên bảng tin trong vòng 30 ngày. Tính năng là giải pháp hoàn hảo để thoát khỏi những cá nhân (hoặc trang page mà bạn đang theo dõi) đang spam bạn dạo gần đây.

Trước đây, Facebook không có tính năng giúp chúng ta tạm thời loại bỏ một ai đó ra khỏi bảng tin (News Feed). Bạn có thể chặn (Block) hoặc hủy theo dõi (Unfollow) người đó. Tuy nhiên đây là giải pháp vĩnh viễn. Nếu bạn lại muốn xem bài đăng của họ, bạn sẽ phải bỏ chặn hoặc lựa chọn theo dõi họ một lần nữa.

Nếu bạn quá chán ghét Facebook, muốn xóa nick Facebook vĩnh viễn, muốn ẩn nick Facebook khi đang online thì cũng không khó lắm, hãy nhấp vào link tương ứng để xem hướng dẫn nhé.

Gần đây, Facebook đã cho ra mắt tính năng Snooze giúp người dùng hủy kết bạn tạm thời bằng cách tạm thời ẩn bài đăng của một ai đó trên bảng tin trong vòng 30 ngày. Tính năng là giải pháp hoàn hảo để thoát khỏi những cá nhân (hoặc trang page mà bạn đang theo dõi) đang spam bạn dạo gần đây. Ví dụ những người bạn đang có chuyến du lịch ở đâu đó và đăng rất nhiều bài viết, hay những cá nhân đang kêu gọi bạn ủng hộ cho họ trong một cuộc thi nào đó. Sau 30 ngày, người bạn ấy sẽ lại xuất hiện trên Bảng tin của bạn một lần nữa.

Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook

Hiện tại, cách duy nhất để Snooze một cá nhân (hoặc một Trang page) nào đó là từ một trong các bài đăng của họ trên Bảng tin. Để thực hiện Snooze, lấy một bài đăng của người/ trang đó trên Bảng tin, nhấp/ chạm vào ba dấu chấm nhỏ ở góc trên bên phải bài post sau đó chọn "Snooze XXX for 30 Days" hay Tạm thời ẩn... trong 30 ngày.

Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook - Ảnh minh hoạ 2 Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook - Ảnh minh hoạ 3

Sau khi thực hiện thao tác trên, bài đăng sẽ biến mất. Bạn cũng sẽ không thấy bất kỳ bài đăng nào khác từ người đó trong 30 ngày tiếp theo. Người bị tạm ẩn sẽ không được biết những điều bạn vừa làm, vì vậy đừng lo lắng về việc xúc phạm ai đó khi bạn Snooze họ.

Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Nếu bạn nhận thấy mình đã quá vội vàng trong quyết định tạm ẩn bài đăng của ai đó, bạn cũng thể làm cho họ xuất hiện lại trên bảng tin. Vào trang cá nhân của người đó, chọn phần “Snoozed”. Tại đây bạn có thể xem số ngày Snooze còn lại và chọn "End Snooze" để ngừng ẩn bài đăng ngay lập tức.

Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook - Ảnh minh hoạ 5 Làm thế nào để hủy kết bạn tạm thời, ẩn bài đăng của bạn bè tạm thời trên Facebook - Ảnh minh hoạ 6 

Trước thời gian Snooze kết thúc, Facebook sẽ thông báo cho bạn. Bạn có thể quyết định tiếp tục Snooze, Unfollow vĩnh viễn hoặc để họ quay lại News Feed.

Ngoài ra, bạn có thể xóa toàn bộ tin nhắn trên Facebook Messenger với một cú nhấp chuột hoặc xóa hàng loạt lời mời kết bạn Facebook đã gửi chỉ với những mẹo nhỏ mà chúng tôi đã giới thiệu.

,Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập580
  • Máy chủ tìm kiếm191
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay85,296
  • Tháng hiện tại2,157,327
  • Tổng lượt truy cập154,192,931
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây