Cách xóa hàng loạt tweet đã đăng trên Twitter

Thứ bảy - 28/07/2018 03:58
Có cách để bạn xóa tweet mà không phải xem và chọn xóa từng tweet. Đây là các bước cho bạn.

Dù có thể bạn đã dùng những mạng xã hội như Twitter rất lâu rồi và đôi khi cũng vui khi “lội” lại các dòng tweet cũ. Nhưng quan ngại trước nhiều lùm xùm liên quan tới quyền riêng tư, thông tin cá nhân hoặc chỉ là đơn giản là muốn làm mới tài khoản của mình… có cách để bạn xóa tweet mà không phải xem và chọn xóa từng tweet. Đây là các bước cho bạn.

Bước 1: Chọn công cụ

Có nhiều ứng dụng giúp quản lý lịch sử Twitter và dọn dẹp chúng dễ dàng, trong đó có cả ứng dụng miễn phí và có trả phí. Phổ biến nhất là TweetDelete, ứng dụng web miễn phí vừa cho phép xóa lịch sử Twitter vừa cho đặt lịch để xóa tweet trong tương lai. Ứng dụng miễn phí khác là TwitWipe, tuy vậy hơi nhiều quảng cáo và khó dùng.

Nếu tìm các dịch vụ trả phí, bạn có thể chọn TweetDeketer hay TweetEraser. TweetDeleter có giá $5,99/tháng và cho xóa tối đa 3.000 tweet mỗi ngày, xóa tự động trong một thời gian nhất định. Bản $8,99 có thể xóa tất cả chỉ trong một lần duy nhất và còn cho đăng lại bản lưu trữ.

TweetEraser tương tự, có giá $6,99 cho 30 ngày dùng, cho phép nhập bản lưu trữ, hỗ trợ nhiều tài khoản, không có quảng cáo.

Bước 2: Lưu trữ lại tweet (nếu muốn)

Trước khi xóa tweet, bạn có thể lưu lại chúng, nếu dùng các dịch vụ như TweetDeleter hay TweetEraser, sau này bạn có thể tải lại bản lưu trữ hoặc đơn giản là lưu trong thư mục sau này xem lại.

Cách xóa hàng loạt tweet đã đăng trên Twitter
Tải bản lưu trữ nếu bạn muốn giữ lại tweet để sau này đọc

Để lấy bản lưu trữ trên Twitter, bạn vào mục Settings, click chọn tab Your Twitter Data phía bên trái và tìm đến Twitter Archive. Từ đây bạn có thể yêu cầu Twitter gửi bạn lưu trữ vào email đi kèm với tài khoản Twitter. Thường sẽ nhận được tập tin nén .zip, trong đó có cả tập tin index.html để xem lại trên trình duyệt.

Bước 3: Xóa lịch sử trên Twitter

Bài viết sẽ hướng dẫn xóa bằng TweetDelete vì công cụ này vừa miễn phí, vừa dễ dùng và cũng được nhiều người lựa chọn. Trước tiên hãy nhớ là giao diện lập trình của Twitter chỉ cho xóa tối đa 3.200 tweet, trừ phi bạn dùng các công cụ trả phí cho xóa toàn bộ ngay lập tức.

Đầu tiên bạn đăng nhập, rồi bắt đầu xóa với tối đa 3.200 tweet mỗi lần. Ví dụ nếu tweet 15.000 lần thì bạn sẽ phải xóa 5 lần liên tiếp mới hết. Đăng nhập tài khoản Twitter, sau đó xác thực ứng dụng và chọn mục Delete all my existing tweets before activating this schedule và chọn Activate.

Lưu ý: Nếu chỉ xóa tweet trong một thời gian, như các tweet lâu hơn một năm chẳng hạn, thì đừng chọn Delete all my existing tweets.

Cách xóa hàng loạt tweet đã đăng trên Twitter - Ảnh minh hoạ 2
Giao diện rất đơn giản của TweetDelete

Trước tiên cứ bỏ qua phần lên lịch tự động xóa vì bạn cần để TweetDelete ở trạng thái hoạt động cho tới khi xóa xong toàn bộ. Trước đó, bỏ chọn Post to my feed và Follow @Tweet_Delete. Cũng lưu ý là tweet sẽ được xóa dần dần, bạn có thể kiểm tra bằng cách F5 lại trang của mình.

Bước 4: Đặt thời gian

Nếu chỉ tweet ít hơn 3.200 lần hoặc muốn xóa tweet sẽ đăng, hãy chọn lịch xóa tự động, nó sẽ ghi đè lần xóa cuối cùng hoặc bất kì lúc nào trong tương lai với các lựa chọn 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay98,693
  • Tháng hiện tại3,175,440
  • Tổng lượt truy cập155,211,044
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây