Cách tùy chỉnh link share trên Facebook

Thứ hai - 07/08/2017 21:20
Thông thường khi share bài trên Facebook, tiêu đề, phần mô tả hay hình ảnh đều được mặc định theo đúng bài chia sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi những phần cố định đó thì cũng rất đơn giản.

Theo mặc định của Facebook, khi bạn chia sẻ bài viết thì tiêu đề bài, phần mô tả và ảnh hiển thị bài viết sẽ được cố định theo bài share. Nếu có thay đổi chỉ là phần ảnh hiển thị mà thôi, nhưng không phải bài đăng trên Facebook nào cũng có thể lựa chọn thay đổi ảnh hiển thị.

Nếu người dùng muốn thay đổi lại các phần cố định đó khi chia sẻ bài viết lên Facebook theo cách của mình, như thay đổi tiêu đề bài, viết lại phần mô tả bài, hay sử dụng bất cứ hình ảnh nào đó để thay thế cho ảnh hiển thị bài share Facebook thì có thể sử dụng dịch vụ Pretty Links.

Pretty Links hỗ trợ chúng ta chỉnh sửa tiêu đề, mô tả và hình ảnh hiển thị trên link bài viết. Dịch vụ này sẽ đóng vai trò trung gian khi bạn đăng bài lên Facebook. Và khi click vào đó, chúng ta vẫn sẽ đến được với trang web gốc của bài đăng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng dịch vụ Pretty Links trực tuyến để thay đổi link bài viết share trên Facebook.

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào trang chủ của Pretty Links theo link dưới đây.

  • http://prettylinks.co/

Bước 2:

Tại giao diện bài viết, người dùng nên tạo tài khoản sử dụng để mở rộng thêm các quyền với link chia sẻ, như theo dõi thống kê link, hiển thị số lượt click của link khi đăng lên Facebook. Nhấn vào nút Register ở góc phải trên cùng.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook

Bước 3:

Tiếp đến người dùng cần nhập những thông tin cần thiết để tạo tài khoản trên Pretty Links, rồi nhấn nút Register để đăng ký.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Bước 4:

Quay trở lại giao diện trang chủ của Pretty Links, chúng ta dán link bài viết muốn chia sẻ lên Facebook vào thanh URL, rồi nhấn Gửi.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 3

Ngay sau đó, Pretty Links sẽ phân tích bài viết thành 3 mục khác nhau trong giao diện Create a Pretty Link, gồm Title tiêu đề bài viết sẽ xuất hiện trên Facebook, Description phần mô tả cho bài viết và Image hình ảnh hiển thị.

Những phần này sẽ mặc định hiển thị tương tự như bài gốc khi share link lên Facebook.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Bước 5:

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành thay đổi nội dung trong 3 mục Title, Description, Image. Bạn nhập các nội dung mới vào từng phần. Khi nhập đến phần nào, giao diện xem trước link chia sẻ bên cạnh cũng sẽ hiển thị cho người dùng. Nhấn Gửi khi đã thay đổi xong các nội dung muốn đổi.

Ở đây, tôi sẽ thay đổi tiêu đề cho bài và ảnh hiển thị. Phần mô tả vẫn giữ lại như nội dung ban đầu.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 5

Bước 6:

Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được liên kết chia sẻ có dạng link như hình dưới đây.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 6

Bây giờ chúng ta chỉ việc dán liên kết vào Facebook để chia sẻ. Chúng ta sẽ thấy bài viết hiển thị tiêu đề, mô tả hay hình ảnh bài viết hoàn toàn mới, do bạn thay đổi lúc trước.

URL bài đăng sẽ hiển thị dưới dạng link PRETTYLINKS.CO thay vì tên miền website như mọi khi chia sẻ bài viết. Khi nhấp vào bài viết đó, chúng ta sẽ được chuyển ngay đến trang web gốc.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 7

Bước 7:

Với những tài khoản đã đăng ký trên Pretty Links sẽ có thêm tùy chọn kiểm tra lượt truy cập link. Tại giao diện trang chủ, nhấn vào tên tài khoản rồi chọn tiếp Profile để quản lý những link đã chỉnh sửa trên trang web.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 8

Bước 8:

Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy toàn bộ link trên Pretty Links. Tại đây, để xem thống kê truy cập của link, nhấp vào biểu tượng dấu cộng cạnh phần hiển thị lượt click bài đăng.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 9

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy thống kê chi tiết cho từng lần click vào link bài đã chia sẻ.

Cách tùy chỉnh link share trên Facebook - Ảnh minh hoạ 10

Dịch vụ Pretty Links mang tới người dùng lựa chọn thay đổi link chia sẻ trên Facebook, tên tiêu đề, nội dung mô tả cho nội dung bài viết và hình ảnh hiển thị. Bạn có thể lựa chọn thay đổi bất cứ nội dung nào mình muốn. Và sau đó, sao chép link trung gian mà Pretty Links cung cấp để chia sẻ lên Facebook là được. Dịch vụ không cho phép chỉnh sửa sau khi link đã tạo, nhưng người dùng có thể thực hiện nhiều lần chỉnh sửa với cùng link bài viết.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay70,146
  • Tháng hiện tại3,257,070
  • Tổng lượt truy cập155,292,674
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây