Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook

Thứ năm - 21/12/2017 01:02
Facebook có thể nhận diện khuôn mặt của bạn. Điều này thú vị phải không? Nếu bạn không thích, hãy tham khảo cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook trong bài viết này nhé!

Facebook có thể nhận diện khuôn mặt của bạn. Điều này thú vị phải không? Nếu bạn không thích, hãy tham khảo cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook trong bài viết này nhé!

Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook

Mục đích hiện tại của công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook là giúp người dùng gắn thẻ cho bạn bè của họ trong ảnh tải lên. Thật không may, thử nghiệm được thực hiện bởi một số Reviewer đã nhận thấy công nghệ này kém chính xác. Ở châu Âu, luật pháp yêu cầu Facebook xóa dữ liệu nhận dạng khuôn mặt của người dùng châu Âu do các thiết lập liên quan đến bảo mật.

Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Facebook sẽ có khả năng cải thiện theo thời gian và Facebook sẽ tìm thêm nhiều ứng dụng hơn cho công nghệ này.

Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook - Ảnh minh hoạ 3

Khi công nghệ này phát triển và hoàn thiện, một số người sẽ coi dữ liệu nhận diện khuôn mặt như thông tin vô hại, nhưng những người khác sẽ có mối quan tâm đến thiết lập bảo mật về cách dữ liệu được sử dụng và bảo vệ.

Cho dù bạn nghĩ rằng nhận diện khuôn mặt là thứ tốt nhất bởi vì nó vô cùng tuyệt vời hay nó thật đáng sợ, bạn có thể muốn điều chỉnh cài đặt bảo mật để tắt nó đi cho đến khi quyết định thử trải nghiệm nó.

Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Vậy làm thế nào để tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook?

1. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, nhấp vào hình tam giác ngược bên cạnh nút Home ở góc trên cùng bên phải màn hình.

2. Nhấp vào Cài đặt (Settings) trong trình đơn thả xuống.

3. Nhấp vào Bảo mật (Privacy)

4. Nhấp vào thẻ Dòng thời gian và gắn thẻ (Timeline and Tagging).

5. Trong hộp thoại Dòng thời gian và gắn thẻ, cuộn xuống "Ai sẽ nhìn thấy đề xuất gắn thẻ khi ảnh giống bạn được tải lên?" (Who sees tag suggestions of you when photos that look like you are uploaded?).

6. Nhấp vào Chỉnh sửa (Edit) ở bên phải câu hỏi đó.

7. Chọn Không ai cả (No One) trong trình đơn thả xuống. Tùy chọn khác là chỉ cho phép bạn bè của bạn xem các đề xuất gắn thẻ. Không có tùy chọn "Tất cả mọi người".

8. Nhấp vào Đóng (Close) và xác nhận No One xuất hiện ở bên trái Edit.

Facebook sử dụng dữ liệu nào để nói rằng một hình ảnh trông giống bạn và đề xuất gắn thẻ bạn vào trong hình?

Theo trang web hỗ trợ của Facebook, có hai loại thông tin cần thiết để tự động gợi ý rằng một bức ảnh mới được tải lên trông giống một ai đó đã được gắn thẻ trên Facebook trước đây:

Từ trang Facebook:

Thông tin về những bức ảnh mà bạn được gắn thẻ. Khi bạn được gắn thẻ trong một bức ảnh hoặc tạo một bức ảnh cho ảnh đại diện của bạn, chúng tôi kết hợp các gắn thẻ với tài khoản của bạn, so sánh những bức ảnh có điểm chung và lưu một bản tóm tắt so sánh này. Nếu bạn chưa bao giờ được gắn thẻ trong một bức ảnh trên Facebook hoặc đã bỏ gắn thẻ bản thân trong tất cả ảnh của bạn trên Facebook, chúng tôi sẽ không có thông tin tóm tắt này cho bạn.

So sánh ảnh mới của bạn với thông tin được lưu trữ về ảnh mà bạn được gắn thẻ. Chúng tôi có thể đề xuất rằng bạn của bạn gắn thẻ bạn trong một bức ảnh bằng cách quét và so sánh ảnh của bạn bè với thông tin chúng tôi đã thu thập được từ ảnh hồ sơ của bạn và các ảnh khác trong đó bạn đã được gắn thẻ. Nếu tính năng này được kích hoạt cho bạn, bạn có thể kiểm soát xem liệu chúng tôi có đề xuất rằng một người khác gắn thẻ bạn trong ảnh bằng cách sử dụng cài đặt Dòng thời gian và gắn thẻ (Timeline and Tagging settings)."

Hiện tại, việc gắn thẻ ảnh dường như là điều duy nhất mà Facebook đang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai vì những ứng dụng khác cũng được tìm thấy cho dữ liệu này. Chắc rằng tất cả chúng ta đều có thể tưởng tượng được các kịch bản khác nhau về các anh lớn đã từng diễn ra trong vô số những bộ phim của Hollywood như Eagle Eye và những người khác, nhưng bây giờ, công nghệ này còn lâu nữa trước khi hỗ trợ mọi thứ đầy "tham vọng và đáng sợ".

Lời khuyên tốt nhất để giải quyết bất kỳ mối quan tâm riêng tư nào của Facebook mà bạn có thể có là kiểm tra các cài đặt bảo mật của mình ít nhất mỗi tháng một lần để xem liệu có điều gì đó mà bạn đã chọn tham gia vào mà có thể chọn không tham gia hay không.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,212,801
  • Tổng lượt truy cập155,248,405
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây