HOICHOTHUONGMAI

Cách tạo thẻ tên trên Instagram

Thứ sáu - 26/10/2018 06:28
Đặt thẻ tên hay nametag trên Instagram sẽ giúp người khác kết bạn với bạn nhanh chóng hơn.

Instagram mới cập nhật tính năng thẻ tên hay nametag để người khác tìm kiếm bạn, kết bạn bạn nhanh chóng hơn như mã QR. Bên cạnh việc kết bạn theo kiểu truyền thống tìm tên tài khoản như trước đây, nhiều mạng xã hội đã triển khai kiểu quét mã QR kết bạn như kết bạn Zalo qua mã QR, hay kết bạn Facebook bằng mã QR.

Với Instagram, tính năng tạo thẻ tên cũng tương tự như quét mã QR, người khác sẽ quét thẻ tên tài khoản Instagram của bạn để kết bạn, theo dõi tài khoản của nhau. Cách kết bạn trên Instagram này nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạp thẻ tên trên Instagram.

1. Cách tạo thẻ tên trên Instagram

Bước 1:

Sau khi đã nâng cấp Instagram lên phiên bản mới nhấn, truy cập vào tài khoản cá nhân. Trong giao diện bạn nhấn vào biểu tượng hình người để chuyển sang trang cá nhân.

Trong trang cá nhân vuốt màn hình từ phải sang trái rồi nhấn vào phần Thẻ tên trong danh sách.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 2

Bước 2:

Instagram sẽ tự động tạo thẻ tên cho tài khoản của bạn. Bạn có thể thay đổi biểu tượng cảm xúc trong thẻ tên bằng cách nhấn vào 1 icon nào đó. Danh sách icon xuất hiện để chọn lựa.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 3  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 4

Nếu muốn thay icon xung quanh thẻ tên bằng ảnh tự sướng, nhấn vào mục Biểu tượng cảm xúc bên trên. Sau đó người dùng cần đồng ý để Instagram sử dụng máy ảnh.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 5  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 6

Bước 3:

Chụp ảnh theo khung hình đã chọn và sau đó sẽ được ảnh tự sướng xung quanh thẻ tên. Nếu muốn đổi hiệu ứng khác chỉ cần nhấn vào 1 icon ảnh tự sướng trong thẻ. Để lựa chọn màu sắc khác cho thẻ tên, nhấn vào nút Ảnh tự sướng để chuyển sang mục Màu. 

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 7  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 8  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 9

Bước 4:

Nhấn vào màn hình để đổi sang màu khác. Tùy theo sở thích từng người mà chúng ta có thể lựa chọn trang trí xung quanh thẻ tên với icon cảm xúc, màu sắc, hay ảnh chụp tự sướng của bạn.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 10  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 11

Bước 5:

Sau khi tạo xong thẻ tên người dùng nhấn vào biểu tượng biểu tượng chia sẻ ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó chọn Lưu hình ảnh (Save Image) trong nội dung hiển thị.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 12  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 13

2. Cách quét thẻ tên Instagram

Sau khi đã tạo xong thẻ tên Instagram cá nhân, người khác có thể quét thẻ tên của bạn và ngược lại. Sẽ có 2 cách khác nhau để quét thẻ tên.

Cách 1: Quét thẻ tên Instagram bằng máy ảnh

Tại trang chủ chủ Instagram nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Sau đó bạn hãy chụp lại thẻ tên Instagram của người muốn kết bạn.

Khi chụp thẻ tên xong ứng dụng Instagram sẽ tự động nhận dạng thẻ tên để tìm ra trang cá nhân của người muốn theo dõi. Chúng ta sẽ có 2 lựa chọn Theo dõi và Xem trang cá nhân.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 14  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 15  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 16

Cách 2: Quét thẻ tên từ Instagram cá nhân

Bước 1:

Tại giao diện trang cá nhân của bạn cũng nhấn vào phần Thẻ tên. Sau đó nhấn tiếp vào nút Quét thẻ tên ở bên dưới màn hình.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 17  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 18

Bước 2:

Hiển thị màn hình quét Tên người dùng. Bạn cũng chỉ cần đưa thẻ tên Instagram của người muốn quét. Sau đó cũng hiển thị tùy chọn The dõi hay Xem trang cá nhân.

Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 19  Cách tạo thẻ tên trên Instagram - Ảnh minh hoạ 20

Với việc tạo thẻ tên trên Instagram, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi tài khoản của bất kỳ ai. Người dùng có thể lựa chọn khung hình cho thẻ tên theo sở thích cá nhân.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: nhanh chóng, kết bạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay73,840
  • Tháng hiện tại2,664,693
  • Tổng lượt truy cập150,385,169
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây