HOICHOTHUONGMAI

Cách sử dụng Snapchat Memories

Thứ ba - 16/10/2018 16:31
Snapchat Memories - được giới thiệu vào năm 2016 - đã giúp Snapchat thoát ra khỏi nền tảng của một ứng dụng tự hủy hình ảnh, video và cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Snapchat Memories - được giới thiệu vào năm 2016 - đã giúp Snapchat thoát ra khỏi nền tảng của một ứng dụng tự hủy hình ảnh, video và cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Snapchat Memories bây giờ là một thành phần quan trọng của Snapchat, nhưng bạn có biết cách sử dụng tính năng này một cách hiệu quả không? Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng Snapchat Memories.

Album được cá nhân hóa

Cách sử dụng Snapchat Memories

Snapchat Memories cung cấp một album được cá nhân hóa về hình ảnh và câu chuyện bạn yêu thích. Bạn có thể truy cập bằng cách vuốt lên trên màn hình chính của camera. Và đó là một trong những điều mà mọi người dùng Snapchat nên biết cách sử dụng.

Trước đây, bạn có thể trực tiếp tải xuống các hình ảnh và câu chuyện về điện thoại của mình. Bây giờ, bạn có thể lưu chúng trong chính ứng dụng và truy cập dễ dàng hơn. Điều này là một cách thú vị, hấp dẫn hơn để chia sẻ kỷ niệm của bạn với bạn bè và gia đình mà không cần phải xem qua toàn bộ các hình ảnh chưa được phân loại, đặc biệt vẫn giữ những bức ảnh “riêng tư” an toàn.

Mọi thứ bạn lưu vào Snapchat Memories được Snapchat sao lưu một cách an toàn bằng cách sử dụng App Engine Cloud đáng tin cậy của Google. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn mất điện thoại, bạn vẫn có thể truy cập vào các hình ảnh và câu chuyện đã lưu của mình trong lần tiếp theo bạn đăng nhập vào ứng dụng.

Tìm hiểu về tab Memories

Cách sử dụng Snapchat Memories - Ảnh minh hoạ 2

Khi bạn mở Memories trong Snapchat, bạn sẽ thấy danh sách theo thứ tự thời gian, từ hiện tại tới quá khứ, về các hình ảnh và câu chuyện đã lưu của bạn. Ảnh chụp được hiển thị dưới dạng hình chữ nhật và câu chuyện dưới dạng vòng tròn.

Để tìm kiếm các hình ảnh và câu chuyện cụ thể, hãy nhấp vào nút Search ở trên cùng bên trái. Tính năng tìm kiếm này sẽ không chỉ tìm kiếm các từ trong phụ đề của bạn, mà còn là các đối tượng dễ nhận biết (như con mèo hoặc chiếc mũ), cũng như vị trí (nếu bạn đã cho phép Snapchat truy cập vị trí của bạn).

Nút Select ở trên cùng bên phải cho phép bạn chọn một hoặc nhiều ảnh chụp và câu chuyện đã lưu của mình. Sau đó, bạn có thể gửi chúng cho bạn bè, hoặc xóa hay thêm chúng vào câu chuyện hiện tại của bạn, chia sẻ chúng trên các nền tảng khác hoặc chuyển đến thư mục My Eyes Only (chi tiết hơn về vấn đề này sẽ được đề cập đến sau).

Lưu các bức ảnh và câu chuyện vào Memories

Ngay trước khi bạn gửi một bức ảnh cho bạn bè hoặc đưa nó lên Story của bạn, hãy nhấp vào nút Save ở cuối màn hình. Điều này sẽ giúp lưu hình ảnh đó của bạn vào Memories. Ngoài ra, nếu bạn giữ nút Download lâu một chút, bạn cũng có thể chọn Save to Camera Roll and Memories.

Nếu bạn muốn lưu Snapchat Story đang xem hiện tại (My Story) vào Memories, hãy điều hướng đến màn hình Stories. Nhấp vào nút Save bên cạnh My Story. Điều này sẽ lưu toàn bộ Story đó vào Memories của bạn.

Đương nhiên, bạn chỉ có thể lưu các hình ảnh và câu chuyện của riêng bạn vào Memories, chứ không phải của bất kỳ ai khác.

Cách sử dụng Snapchat Memories - Ảnh minh hoạ 3

Đăng các hình ảnh và câu chuyện cũ

Một trong những lợi ích chính của Snapchat Memories là khả năng chia sẻ lại những hình ảnh và câu chuyện cũ của bạn. Điều này rất hữu ích cho một số bài đăng #TBT. Đây có thể được thêm vào câu chuyện hiện tại của bạn hoặc được gửi riêng cho bạn bè.

Lưu ý rằng tất cả các câu chuyện cũ và hình ảnh mà bạn chia sẻ sẽ có một đường viền màu đen xung quanh chúng, cũng như dấu thời gian, để làm rõ nó đã xuất hiện từ bao giờ.

Để chia sẻ lại một hình ảnh đã lưu, hãy nhấn và giữ hình ảnh đó trong Memories, sau đó chỉnh sửa như bình thường. Nhấp vào nút Share màu xanh lam và chọn thêm hình ảnh đó vào câu chuyện của bạn hoặc chọn những người bạn mà bạn muốn gửi.

Để chia sẻ lại câu chuyện đã lưu, hãy nhấn và giữ câu chuyện đó, rồi thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào. Nhấp vào Send Story và chọn nơi bạn muốn gửi câu chuyện. Bạn cũng có tùy chọn chỉ gửi từng ảnh riêng lẻ từ trong câu chuyện của mình.

Tạo những câu chuyện mới từ Memories

Nếu bạn đã tạo vô số ảnh chụp nhanh, load nhiều ảnh trong suốt kỳ nghỉ của mình và lưu chúng vào Memories, bạn có thể dễ dàng biến chúng thành một câu chuyện hoàn toàn mới.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Select ở trên cùng bên phải và chọn từng hình ảnh, câu chuyện và ảnh từ Camera Roll mà bạn muốn. Sau đó nhấp vào nút + hình tròn ở cuối màn hình. Một câu chuyện mới sẽ được tạo ra.

Để đặt tên cho câu chuyện mới của mình, hãy nhấn và giữ vào câu chuyện, nhấp vào nút hamburger (trên cùng bên trái) và nhấp vào “Rename Story”.

Sau đó bạn có thể chia sẻ câu chuyện này như được giải thích trước đó.

Tìm hiểu về “My Eyes Only”

Cách sử dụng Snapchat Memories - Ảnh minh hoạ 4

Đã bao nhiêu lần bạn cho phép một người bạn duyệt qua thư viện ảnh của mình, rồi chợt nhận ra có một bức ảnh trong đó bạn không muốn họ nhìn thấy?

Đó là những gì "My Eyes Only" muốn hướng đến. Đây là một album riêng tư mà bạn có thể thêm các hình ảnh và câu chuyện riêng tư của mình vào.

Nhấp vào nút Select trong Memories, sau đó chọn một hoặc nhiều ảnh chụp hoặc câu chuyện để đặt ở chế độ riêng tư. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút Padlock ở cuối màn hình và nhấp vào Move. Lần đầu tiên bạn làm điều này, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp mật mã gồm 4 chữ số. Đảm bảo chọn mật mã bạn có thể ghi nhớ. Nếu bạn quên điều này, Snapchat không thể giúp bạn khôi phục những Memories đó.

Cách sử dụng Snapchat Memories - Ảnh minh hoạ 5

Tại sao Snapchat Memories lại được coi là một sự thay đổi quan trọng của Snapchat?

Có hai lý do chính tại sao việc cho ra đời tính năng Memories lại là một động thái rất thông minh của Snapchat.

Việc lưu những hình ảnh và câu chuyện đã từng là một điều vô cùng bực bội đối với những ai sử dụng Snapchat. Điều này đã khiến nhiều người (và thương hiệu) từ bỏ nền tảng này, bởi vì họ không muốn dành nhiều thời gian để tạo một nội dung mà sau đó sẽ biến mất. Bây giờ điều đó đã thay đổi. Snapchat đã trở nên phổ biến, với nhiều người dùng hơn cả Pinterest, Twitter và LinkedIn. Và Memories đang giúp Snapchat tiếp tục phát triển.

Nhưng quan trọng hơn, Snapchat đang giúp “cách mạng hóa” việc chúng ta lưu trữ, chia sẻ và nhìn lại những kỷ niệm của mình. Cho đến nay, các mạng xã hội đã cung cấp cho người dùng cách tạo album bán công khai cho hình ảnh và những luồng cập nhật trạng thái.

Snapchat thay vào đó cung cấp một kho lưu trữ mà ở đó, ta có thể tìm kiếm các câu chuyện mà bản thân đã trải qua. Mỗi câu chuyện này giờ đây bao gồm các bộ lọc, sticker, chú thích, hình ảnh và video ngắn. Nếu hình ảnh có thể nói thay nội dung của cả nghìn từ, thì các câu chuyện Snapchat còn có thể làm được nhiều hơn thế. Nó cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới khi chúng ta nhìn lại những kỷ niệm cũ, hoặc cho bạn bè và gia đình của mình nhìn thấy những kỷ niệm đó.

Bạn không chỉ có thể yên tâm khi biết rằng những bức ảnh riêng tư của mình được bảo vệ an toàn tuyệt đối. mà còn cho phép những câu chuyện cung cấp nhiều thứ hơn là một album ảnh thông thường. Album này trở nên sống động và giúp lưu lại những kỷ niệm của chúng ta về cuộc sống.

Kết hợp tính năng này với các tính năng thú vị khác, Snapchat chắc chắn là ứng dụng mà tất cả mọi người nên sử dụng.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay107,804
  • Tháng hiện tại2,698,657
  • Tổng lượt truy cập150,419,133
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây