HOICHOTHUONGMAI

Cách sao lưu dữ liệu tài khoản Facebook vào máy tính

Thứ hai - 24/10/2016 21:27
Việc mất toàn khoản Facebook khi bạn vô tình quên mật khẩu hoặc bị hack tài khoàn sẽ rất dễ xảy ra. Và những dữ liệu quan trọng trên Facebook của bạn sẽ biến mất. Vì thế, việc sao lưu dữ liệu Facebook là điều quan trọng.

Ngày nay, việc sử dụng Facebook là một trong những phương tiện giao lưu phổ biến là điều không hề xa lạ. Có khá nhiều người dùng Facebook là nơi để mua bán, trao đổi cộng việc,... Vì thế, tài khoản Facebook của bạn có thể lưu trữ hàng trăm, hàng nghìn dữ liệu quan trọng.

Và khối lượng dữ liệu từ hình ảnh, video, link bài viết, tin nhắn sẽ biến mất mãi mãi khi tài khoản của bạn bị hack, virus hoặc mất mật khẩu mà không thể nào lấy lại được. Cách phòng tránh tốt nhất là chúng ta nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trên tài khoản cá nhân Facebook sau khi sử dụng được một thời gian. Như vậy, nếu chẳng may vô tình mất tài khoản, bạn vẫn có thể chuyển toàn bộ dữ liệu từ Facebook cữ sang Facebook mới, nhờ vào bản sao lưu dữ liệu. Các thao tác sao lưu dữ liệu Facebook cũng rất đơn giản, và được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Cách tải bản sao lưu dữ liệu Facebook

Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng ổ khóa và chọn Xem cài đặt khác (See more settings).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Chung (General). Bạn nhìn sang bên phải, tại giao diện Cài đặt tài khoản chung (General Account Settings), chúng ta sẽ click chuột vào Tải xuống bản sao lưu dữ liệu Facebook (Download a copy of your Facebook data).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Tại giao diện mới Tải xuống thông tin của bạn (Download Your Information), nhấn chọn nút Bắt đầu sao lưu (Start My Archive).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Facebook sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo nhỏ tới người dùng trước khi tiến hành việc sao lưu dữ liệu. Chúng ta nhấn chọn Bắt đầu sao lưu (Start My Archive).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Tiếp đến, vì lý do bảo mật tài khoản Facebook, chúng ta sẽ cần nhập mật khẩu để có thể thực hiện việc sao lưu dữ liệu. Sau đó, nhấn Gửi (Submit).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Một cửa sổ mới xuất hiện. Facebook sẽ thông báo với người dùng toàn bộ các dữ liệu, thông tin cá nhân sẽ được gửi tới địa chỉ email dùng để đăng ký tài khoản Facebook. Nhấn OK.

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Truy cập vào địa chỉ email đăng ký tài khoản Facebook, bạn sẽ thấy thông báo từ Facebook Bản tải xuống dữ liệu Facebook của bạn đã sẵn sàng. Nhấn chọn vào đường link trong nội dung email.

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Khi click chuột vào đường link, chúng ta sẽ được đưa về giao diện mới của tài khoản Facebook. Nhấn chọn vào Tải về bản lưu trữ (Download Archive).

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Bạn sẽ được hỏi nhập mật khẩu Facebook lần nữa. Ngay sau đó, bản sao lưu dữ liệu tài khoản sẽ được tải về máy, dưới dạng file .zip. Bạn chỉ cần giải nén file dữ liệu đó là là được.

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Trong file lưu trữ dữ liệu Facebook đã được giải nén, bạn chỉ cần mở các thư mục khác nhau để tìm kiếm hình ảnh, tin nhắn, bạn bè, video,...

Sao lưu dữ liệu tải khoản Facebook

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các bước sao lưu toàn bộ dữ liệu cho tài khoản Facebook. Với bản sao lưu này, người dùng sẽ tránh được việc mất dữ liệu quan trọng khi mất tài khoản Facebook. Hoặc nếu muốn, bạn có thể chuyển dữ liệu từ Facebook cũ sang Facebook như chuyển danh sách bạn bè, hình ảnh, tin nhắn,...

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Nguyễn Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,966,898
  • Tổng lượt truy cập151,687,374
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây