Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok

Thứ tư - 26/02/2020 03:35
Chế độ mới này sẽ cho phép phụ huynh theo dõi hoạt động sử dụng TikTok của con cái thông qua tài khoản của chính họ.

TikTok vừa giới thiệu một tính năng điều khiển mới cho phép cha mẹ dễ dàng kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng của con cái. Chế độ mới này sẽ cho phép phụ huynh theo dõi hoạt động sử dụng TikTok của con cái thông qua tài khoản của chính họ. Một số tùy chọn được cung cấp bao gồm hạn chế những nội dung mà trẻ có thể xem, giới hạn thời gian online trên ứng dụng, và quản lý những đối tượng có thể gửi tin nhắn cho trẻ.

Trẻ em là đối tượng cần được quan quan tâm đặc biệt trên internet, điều này không có gì sai. Tuy nhiên chính người lớn đôi khi cũng không biết rằng mình đang là nạn nhân của các ứng dụng trên không gian ảo. Những nền tảng xã hội như TikTok đã được chứng minh có tính gây nghiện cực cao, khiến người dùng dành hàng giờ mỗi ngày để online và dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

May thay, TikTok có cung cấp một tính năng giới hạn thời gian sử dụng cho mọi người. Nếu bạn cảm thấy mình đang mất quá nhiều thời gian cho TikTok mà không thể “dứt” ra được, hãy thử kích hoạt tính năng giới hạn thời gian theo hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên, hay truy cập vào mục cài đặt tài khoản TikTok của bạn. Tùy chọn giới hạn thời gian sử dụng có thể tìm thấy trong menu “Digital Wellbeing”. Tại đây, bạn sẽ thấy có 2 tùy chọn, một là Screen Time và tùy chọn còn lại có tên Restricted Mode. Screen Time chính là thứ chúng ta quan tâm đến.

Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTokCách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 2

Bấm chọn Screen Time. Tại đây, bạn có thể bật tính năng quản lý màn hình “Screen Time Management” và đặt mức thời gian giới hạn phù hợp. Đây sẽ là mức thời gian mà bạn được phép ở trên ứng dụng. Khi hết thời gian, bạn sẽ được đề nghị nghỉ ngơi.

Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 3

Nếu muốn tiếp tục sử dụng, TikTok sẽ yêu cầu bạn phải nhập mã xác nhận mà bạn đã cài đặt trước đó. Hãy đảm bảo bạn ghi nhớ “mật khẩu” bạn đã đặt. Tính năng giới hạn thời gian này tất nhiên không hoàn toàn có thể giúp bạn “cai nghiện ”TikTok”, nhưng nó sẽ giúp bạn biết được chính xác thời gian mà mình dành cho ứng dụng, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp theo lộ trình.

Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 4Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 5

Chỉ cần nhập mật khẩu mà bạn đã thiết lập để tắt tính năng giới hạn này. Ngoài ra cũng có thể vô hiệu hóa nó trong menu Digital Wellbeing.

Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 6

Về Restricted Mode, đây là chế độ sẽ đưa ứng dụng TikTok của bạn vào trạng thái “an toàn”, trong đó bạn sẽ chỉ thấy nội dung được đánh giá là phù hợp với từng lứa tuổi. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên phải cho trẻ nhỏ mượn điện thoại.

Cách kích hoạt tính năng “cai nghiện” TikTok - Ảnh minh hoạ 7

Hi vọng hướng dẫn trên đủ chi tiết để bạn có thể bật và cài đặt được các chế độ giới hạn trên Tiktok.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay125,877
  • Tháng hiện tại2,197,908
  • Tổng lượt truy cập154,233,512
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây