10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục

Thứ tư - 03/01/2018 10:58
Một số người dùng gặp phải một số vấn đề về Facebook, vì vậy bài viết này sẽ đưa ra cách khắc phục những vấn đề này.

Một số người dùng gặp phải một số vấn đề về Facebook, vì vậy bài viết này sẽ đưa ra cách khắc phục những vấn đề này. 

1. Hủy theo dõi bạn bè

Hẳn trong số chúng ta đã từng gặp những người dùng Facebook như thế này:

  • Những người đăng bài viết có quá nhiều yếu tố vận động chính trị.
  • Những người không biết cách sử dụng Facebook và đăng các bài viết vô nghĩa mỗi ngày.
  • Một người bạn chụp quá nhiều hình ảnh về thú cưng của họ.
  • Hoặc một người suốt ngày ca thán, phàn nàn trên mạng xã hội Facebook.

Những tính huống như thế này vẫn diễn ra thường xuyên, nhưng bạn không muốn hủy kết bạn với những người này để tránh làm tổn thương đến tình cảm, tuy nhiên bạn không thể chịu đựng được những bài post của họ. Giải pháp ở đây là hủy theo dõi, bạn sẽ không còn thấy cập nhật của họ nhưng vẫn là bạn bè.

Để hủy theo dõi ai đó, chỉ cần truy cập vào trang tiểu sử của họ. Ở phía bên phải ảnh bìa, bạn sẽ thấy hộp Following, nhấp vào đó và chọn Unfollow [Tên]. Bây giờ bạn sẽ không phải chịu đựng những bài viết của người đó nữa nhưng vẫn là bạn bè và có thể ghé thăm dòng thời gian của họ bất cứ lúc nào nếu muốn kiểm tra tình hình của họ gần đây. 

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục

Khi hủy theo dõi một ai đó, Facebook sẽ không gửi thông báo cho người đó, do đó, đừng lo lắng, bạn đang ẩn danh. Để theo dõi lại bạn bè, xem bài viết Cách Follow lại người đã bỏ theo dõi trên Facebook

Xem thêm: Cách hủy kết bạn Facebook hàng loạt bằng Friend Remover Pro

2. Ưu tiên bài viết của những người bạn quan trọng 

Trái ngược với tình huống trên, nếu có một người bạn mà bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ bài viết nào của họ để có thể xem cập nhật của họ mọi lúc. Các thuật toán luôn thay đổi của Facebook có thể khiến bạn không thể xem các cập nhật cụ thể của bạn bè. Để khắc phục điều này, người dùng Facebook có thể chỉ định bạn bè thân nhất và xem bài viết của họ ở trên đầu bảng tin mỗi lần truy cập vào trang web.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 2

Truy cập vào trang cá nhân của bạn bè, nhấp vào hộp Following, nhưng lần này chọn See First. Bây giờ Facebook sẽ luôn hiển thị những cập nhật đó ngay trên đầu bảng tin. Ngoài ra, bạn có thể nhận thông báo mỗi khi họ đăng bài mới bằng cách truy cập trang cá nhân của họ rồi click vào hộp Friend, chọn Get Notifications trong trình đơn thả xuống.

Bạn cũng có thể thêm người đó vào nhóm Close Friend để tự động nhận thông báo khi họ viết bài và có thể chia sẻ các bài viết riêng với nhóm Close Friends.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 3

3. Chặn Facebook hiện thị quảng cáo theo sở thích người dùng 

Facebook kiếm được số tiền không thể tượng tượng được từ quảng cáo, do đó nó dành nhiều thời gian để mang đến cho người dùng những ứng dụng có liên quan và hy vọng nhận được tương tác. Theo mặc định, Facebook theo dõi người dùng và sử dụng thói quen duyệt web để đưa ra những quảng cáo tốt nhất.

Bạn có thể chọn không xem các quảng cáo này và xem những mục chung chung cho nhóm tuổi và giới tính. Để làm như vậy, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống nhỏ ở phía trên bên phải cửa sổ của Facebook và chọn Settings, chọn Ads ở thanh bên trái và mở Ad settings trên trang kết quả.

Ở đây, thiết lập hai tùy chọn ở trên cùng là No, và tùy chọn thứ ba là No One. Thao tác này sẽ ngăn chặn quảng cáo trên Facebook sử dụng lịch sử duyệt web để hiển thị quảng cáo cả trong và ngoài Facebook.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 4

4. Dừng chia sẻ bài đăng với mọi người

Đôi lúc bạn không muốn chia sẻ bài viết với mọi người, không muốn một ai đó nhất định thấy cập nhật trạng thái của mình hoặc không muốn ai đó bình luận thì có một vài phương thức bạn có thể sử dụng để ẩn bài viết với một số người nhất định.

Nếu chỉ muốn ẩn bài đăng với một ai đó một lần, hãy nhấp vào nút chọn người xem (ở đây sẽ có tùy chọn Friends hoặc Public), chọn Friends except… và tìm kiếm bạn bè không muốn xem bài đăng. Nhấp vào nút Remove màu đỏ nếu không muốn họ xem bài viết của bạn, sau đó Save Changes để lưu thay đổi.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 5

Để ngăn ai đó xem bài viết của bạn mọi lúc, thêm họ vào danh sách Restricted. Những người trong danh sách này sẽ không nhìn thấy bài viết bạn đăng trừ khi bài viết được đặt ở chế độ Public hoặc gắn thẻ họ vào đó. Truy cập trang cá nhân của bạn bè, chọn nút Friends, sau đó nhấp vào Add to another list… cuộn xuống và nhấp vào Restricted.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 6

Xem thêm: Cách ẩn bài viết trên Facebook cực đơn giản

5. Vô hiệu hoá đề xuất gắn thẻ ảnh 

Gắn thẻ ảnh là một tính năng thú vị trên Facebook, nhưng nó lại dẫn đến vấn đề riêng tư. Nếu ai đó lấy một bức ảnh xấu của bạn và gắn thẻ bạn trong đó, tất cả bạn bè của bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh đó. Và ngoài ra, luôn có nguy cơ ai đó có thể sử dụng những bức ảnh được gắn thẻ để thu thập thông tin cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, bạn không thể chặn gắn thẻ ảnh trên Facebook, nhưng có thể vô hiệu hóa đề xuất. Truy cập Settings, và chọn Timeline and Tagging từ thanh bên trái. Trên tùy chọn Who sees tag suggestions when photos that look like you are uploaded?, chọn No One.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 7

Bạn bè vẫn có thể nhập tên của bạn vào một bức ảnh, nhưng Facebook sẽ không cung cấp các đề xuất dựa trên các thuật toán nhận dạng của nó. Do đó, họ sẽ không nhìn thấy những đề xuất như thế này:

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 8

Xem thêm: Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook

6. Tắt tính năng tự động chạy video 

Không ai thích video tự động phát ngay khi cuộn qua chúng vì nó sẽ tạo âm thanh và ảnh hưởng đến người khác nếu đang ở trong một nơi yên tĩnh hoặc tốn dữ liệu di động. Để tắt tự động phát video, hãy nhấp vào mũi tên trên cùng bên phải của Facebook, chọn Settings, click vào tab Video ở bên trái và sau đó đặt tùy chọn Auto-Play Videos thành Off.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 9

Xem thêm: Cách vô hiệu hóa tính năng tự động chạy video trên Facebook

7. Ngăn chặn lời mời ứng dụng, chơi game

Facebook có hàng trăm trò chơi ngu ngốc, tất cả đều được thiết kế để lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Nếu cảm thấy bị quấy rầy vì những lời mời chơi game, bạn có thể chặn tất cả các yêu cầu theo trò chơi hoặc người mới.

Truy cập vào Settings và chọn tab Blocking. Tìm trường Block app invites và nhập tên người mời chơi. Bạn sẽ tự động chặn tất cả các yêu cầu trong tương lai. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhập tên ứng dụng vào trường Block apps.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 10

Xem thêm: Chặn lời mời chơi game trên Facebook

8. Tùy biến Facebook

Người dùng Facebook không thể thay đổi một số yếu tố trong Facebook thông qua một số tùy chọn mặc định, nếu muốn bạn sẽ phải sử dụng extension của trình duyệt. Extension tốt nhất là Social Fixer, có trên Chrome, Firefox, Safari và Opera. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy một biểu tượng cờ lê ở góc trên bên phải Facebook, nhấp vào đó và chọn Social Fixer Options để tùy chỉnh trải nghiệm. Social Fixer cung cấp nhiều tùy chọn nhưng đây là một số lựa chọn nổi bật nhất.

  • Tự động bật chế độ xem Most Recent trong News Feed (tab General).
  • Sử dụng Ctrl + Enter thay vì Enter để gửi nhận xét (tab General).
  • Bật Friend Manager để nhận thông báo khi mọi người hủy kết bạn với bạn (tab General).
  • Sử dụng tab Hide Posts để ẩn bất kỳ cập nhật nào với những từ nhất định.

10 vấn đề, lỗi Facebook thường gặp và cách khắc phục - Ảnh minh hoạ 11

9. Quên mật khẩu Facebook

Quên thông tin đăng nhập Facebook là một trong những vấn đề lớn nhất mà người dùng thường gặp phải. Xem bài Làm gì khi quên mật khẩu Facebook? để khôi phục lại tài khoản Facebook nếu không thể đăng nhập. Và nếu tài khoản bị tấn công, xem bài Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

10. Không thể truy cập vào Facebook

Vì Facebook là một trong những trang web lớn nhất trên Internet nên hiếm khi nó bị gián đoạn. Nếu không thể vào Facebook, hãy thực hiện theo một số bước sau:

  1. Kiểm tra một trang web như Downforeveryoneorjustme.com/facebook.com để xem nếu Facebook là thực sự không thể truy cập. Nếu có, bạn không thể làm nhiều hơn là chờ đợi.
  2. Truy cập trang web khác để đảm bảo rằng kết nối đang hoạt động. Nếu không, hãy xem bài viết Một số thủ thuật khắc phục sự cố kết nối Internet. 
  3. Xóa bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt hoặc thử mở Facebook trong cửa sổ ẩn danh hoặc trình duyệt khác. Nếu điều này hoạt động, điều đó có nghĩa là trình duyệt hiện tại của bạn có vấn đề.
  4. Vô hiệu hoá bất kỳ VPN hoặc extension chặn theo dõi và thử kết nối trực tiếp với Facebook.
  5. Khởi động lại máy tính và router.

Xem thêm: 

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,201,390
  • Tổng lượt truy cập155,236,994
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây