HOICHOTHUONGMAI

Ý tưởng chế tạo robot có thể tự học như trẻ em

Thứ ba - 08/11/2016 20:39
Robot thế hệ mới có khả năng tự học, tự khám phá và tích lũy kinh nghiệm như trẻ nhỏ có thể được hoàn thành vào năm 2020.
y-tuong-che-tao-robot-co-the-tu-hoc-nhu-tre-em

Thế hệ robot mới có thể tự học như trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Cold Fusion/ Youtube.

Nhóm nghiên cứu Goal Robots, Italy đang triển khai dự án chế tạo robot thế hệ mới có thể tự xây dựng mục tiêu, kinh nghiệm và bắt chước quá trình học tập của con người, Express hôm 7/11 đưa tin. Họ hy vọng robot sẽ phát triển và tự học từ đầu, giống một đứa trẻ mới sinh. 

"Mục đích của chúng tôi là chế tạo robot có thể tự học, tự khám phá và tích lũy kinh nghiệm giống trẻ nhỏ khoảng 1-2 tuổi, sau đó áp dụng kỹ năng mới học được của nó", Gianluca Baldassarre, làm việc tại Viện Công nghệ và Khoa học nhận thức thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia (CNR-Istc), người điều phối dự án, cho biết.

Goal Robots sẽ mở đường cho thế hệ robot sở hữu bước đột phá về chất lượng và khả năng tự học. Tính hiếu kỳ chính là yếu tố tác động tới con robot, cho phép chúng nhận dạng những cái mới và tìm hiểu nó.

"Bằng cách này khi phát hiện những thứ gây bất ngờ, chúng sẽ tập trung nghiên cứu và cố gắng lặp lại hành động. Điều này cũng diễn ra tương tự ở trẻ nhỏ, ví dụ khi chúng phát hiện công tắc bật đèn. Chúng tôi không đặt mục tiêu cho con robot mà chúng phải tự lựa chọn mục tiêu cho mình", Baldassarre giải thích.

Nhóm chế tạo đang hợp tác cùng với các nhà nghiên cứu trên khắp châu Âu và hy vọng hoàn thành robot tự học đầu tiên vào năm 2020. 

Xem thêm: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Hiền Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay102,505
  • Tháng hiện tại4,067,405
  • Tổng lượt truy cập151,787,881
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây