Xiaomi hé lộ sắp ra mắt smartphone với độ phân giải... 108 megapixel

Thứ bảy - 10/08/2019 10:51
(Dân trí) - Người dùng có thể sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để trải nghiệm chiếc smartphone được trang bị camera lên đến 100 megapixel sau khi hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi hé lộ đang phát triển một chiếc smartphone như vậy và sẽ sớm được ra mắt.

Đã qua rồi cái thời các hãng công nghệ chạy đua về số “chấm” trên camera của smartphone, tuy nhiên nếu ra mắt chiếc smartphone với độ phân giải lên đến 100 megapixel, chắc hẳn đây sẽ là một sản phẩm ấn tượng trên thị trường. Có thể người dùng sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để trải nghiệm xem camera với 100 “chấm” trên smartphone sẽ làm được những gì.

Tại một sự kiện vừa diễn ra vào giữa tuần qua tại Trung Quốc, Xiaomi đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc smartphone mang thương hiệu Redmi của hãng vào quý IV tới đây, với điểm nhấn chính là camera lên đến 64 megapixel. Chiếc smartphone này sẽ sở hữu cảm biến máy ảnh GW-1 với độ phân giải lớn mà Samsung đã ra mắt cách đây không lâu.

Cảm biến GW-1 có kích thước 1/1.7-inch, với kích thước điểm ảnh 0,8μm - nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, điều này cho phép chụp được bức ảnh với số điểm ảnh lớn hơn, tương đương độ phân giải cao hơn. Cảm biến GW-1 cũng hỗ trợ chụp ảnh dải động cao (HDR) theo thời gian thực lên tới 100 decibel, so với 60 decibel của các cảm biến máy ảnh thông thường và 120 decibel của mắt người nhìn, mà theo Samsung điều này sẽ giúp tạo ra các hình ảnh với màu sắc phong phú hơn.

Xiaomi hé lộ sắp ra mắt smartphone với độ phân giải... 108 megapixel

Xiaomi tung hình ảnh hé lộ smartphone với camera 108 megapixel sắp được xuất hiện

Đáng chú ý, cũng tại sự kiện này, Xiaomi đã hé lộ sẽ hợp tác cùng Samsung để phát triển chiếc smartphone với camera có độ phân giải lên đến 108 megapixel và hứa hẹn sẽ sớm tung ra thị trường trong thời gian tới.

Samsung và Xiaomi không hé lộ nhiều thông tin chi tiết về loại cảm biến máy ảnh có độ phân giải lên đến 108 megapixel, ngoại trừ thông tin cảm biến sẽ có tên gọi HMX và có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 12.032 x 9.024 (hơn 108 triệu điểm ảnh). Xiaomi cũng cho biết cảm biến này có thể chụp ảnh ở độ phân giải 27 megapiel khi zoom 2x.

Tuy nhiên, để trang bị cảm biến camera với độ phân giải lớn đòi hỏi chip xử lý phải hỗ trợ. Trước đó hãng sản xuất chip di động Qualcomm tuyên bố đã sẵn sàng để phát triển chip hỗ trợ camera với độ phần giải lớn hơn 100 megapixel trên smartphone, do vậy đây có vẻ như không phải là vấn đề quá nghiêm trọng.

Việc trang bị camera với độ phân giải lớn sẽ giúp smartphone chụp được bức ảnh với kích thước lớn và chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc ban ngày, tuy nhiên khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng thường không tốt do kích thước các điểm ảnh nhỏ. Để khắc phục điều này, các hãng smartphone có thể sử dụng công nghệ kết hợp nhiều điểm ảnh lại với nhau. Việc kết hợp nhiều điểm ảnh vào làm một sẽ khiến cho bức ảnh chụp được có độ phân giải thấp hơn, nhưng cũng sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng do ghi nhận được ánh sáng tốt hơn.

Một ưu điểm không thể phủ nhận của camera với độ phân giải lớn có thể giúp phóng lớn hình ảnh mà không bị vỡ hình, bù lại việc chụp các hình ảnh với độ phân giải lớn sẽ tốn rất nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra đó là việc trang bị camera với độ phân giải lên đến 100 megapixel có thực sự cần thiết, hay đây thực chất chỉ là chiêu trò makerting của các hãng sản xuất? Hiện tại các hãng smartphone đều chỉ trang bị camera với độ phân giải khiêm tốn cho các mẫu smartphone cao cấp của mình, như Samsung hay Apple... trong khi đó các mẫu smartphone tầm trung (đặc biệt của các hãng smartphone Trung Quốc) thường được trang bị camera với độ phân giải lớn như một cách thức để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tính cạnh tranh.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay67,146
  • Tháng hiện tại3,254,070
  • Tổng lượt truy cập155,289,674
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây