Ứng dụng TikTok vượt mặt cả Facebook và Messenger trong năm 2019

Thứ năm - 16/01/2020 16:58
(Dân trí) - Ứng dụng TikTok đã có hơn 700 triệu lượt tải trong năm 2019, tính trên cả 2 kho ứng dụng Google Play của Android và App Store của iOS, giúp ứng dụng của mạng xã hội này vượt qua cả Facebook lẫn Messenger về số lượt tải.

Với TikTok, năm 2019 là một năm nhiều thăng trầm khi mạng xã hội này đã bị lọt vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ với những lo ngại thu thập thông tin của người dùng. Cả quân đội và hải quân Hoa Kỳ đều cấm binh lính sử dụng TikTok vì những lo ngại về an ninh... nhưng bù lại, năm 2019 cũng là một năm thành công của TikTok khi mạng xã hội này vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh.

Ứng dụng TikTok vượt mặt cả Facebook và Messenger trong năm 2019

Danh sách các ứng dụng được tải nhiều nhất trong năm 2019 (trên cả kho ứng dụng Google Play và App Store)

Theo hãng nghiên cứu thị trường ứng dụng di động Sensor Tower, trong năm 2019, TikTok đã có hơn 700 triệu lượt tải (trên cả 2 kho ứng dụng dành cho nền tảng Android và iOS), trở thành ứng dụng di động có số lượt tải lớn thứ 2 thế giới. Số lượt tải của TikTok đã vượt qua các “đối thủ nặng ký” như Facebook, Messenger, Instagram hay Youtube...

Ứng dụng có số lượt tải về nhiều nhất trong năm 2019 là WhatsApp, khi ứng dụng nhắn tin này đã có hơn 850 triệu lượt tải trong năm 2019, trên cả 2 kho ứng dụng Google Play (Android) và App Store (iOS).

Theo Sensor Tower thì sự tăng trưởng mạnh của TikTok trong năm 2019 đến từ thị trường Ấn Độ, khi 45% số lượt tải đầu tiên về thiết bị đến từ quốc gia này. TikTok cũng là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng App Store trong năm 2019.

TikTok là mạng xã hội nhắm đến đối tượng thiếu niên và người dùng trẻ tuổi, cho phép tạo ra những đoạn video có độ dài 15 giây với các hiệu ứng xử lý video độc đáo và thú vị. TikTok là sản phẩm của công ty ByteDance, có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Thành công của TikTok đã giúp ByteDance trở thành công ty khởi nghiệp thành công nhất thế giới, khi công ty này mới chỉ thành lập vào năm 2012 nhưng đến năm 2018 đã đạt giá trị ước tính 75 tỷ USD.

Sự tăng trưởng mạnh của TikTok được dự đoán là đang đe dọa đến “ngôi vương” trên thị trường mạng xã hội của Facebook khi tính đến đầu năm 2019, số lượng người dùng TikTok đã vượt qua con số một tỷ, trong đó có hơn 500 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Tuy nhiên, năm 2020 hứa hẹn là một năm khó khăn của TikTok khi mạng xã hội này vẫn đang lọt vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ vì những lo ngại an ninh và không loại trừ khả năng TikTok sẽ bị chính phủ đưa vào “danh sách đen”, tương tự như trường hợp của Huawei. Nếu điều này xảy ra, TikTok sẽ gặp không ít khó khăn trong tham vọng lật đổ Facebook trên thị trường mạng xã hội.

T.Thủy
Theo Sensor Tower

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: xã hội, ứng dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay138,041
  • Tháng hiện tại3,324,965
  • Tổng lượt truy cập155,360,569
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây