HOICHOTHUONGMAI

Ứng dụng phát “nhạc sóng não” giúp người nghe tập trung hơn trong công việc và học tập

Thứ bảy - 26/10/2019 02:25
(Dân trí) - Bạn là người có thói quen nghe nhạc khi đang làm việc hoặc khi đang học? Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi thể loại nhạc nào là phù hợp nhất để nghe vào những thời điểm này? Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn những giai điệu nhẹ nhàng nhằm tăng khả năng tập trung cho người nghe. >>

Bạn đã từng bao giờ muốn ngồi giữa một khung cảnh với tiếng chim hót, tiếng mưa rơi rả rích hay tiếng sóng vỗ một cách êm ái... kèm theo đó là một giai điệu nhẹ nhàng và êm ái? Chắc hẳn tâm trí của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi giữa khung cảnh đó để có thể tập trung tốt hơn cho cho việc học, đọc sách hoặc đơn giản là muốn thư giãn đầu óc để nghỉ ngơi.

Khoa học đã chứng minh được rằng trong khi trí não hoạt động sẽ sinh ra các sóng não, trong đó được chia thành 5 loại sóng não, bao gồm Beta, Alpha, Theta, Delta và Gamma. Tương ứng với mỗi loại hoạt động của con người, não sẽ sinh ra một loại sóng não khác nhau, chẳng hạn sóng não Beta sinh ra khi tỉnh táo, sóng não Theta sinh ra khi có sự thư giãn...

Study Music là ứng dụng rất hữu ích cho những ai cần sự tập trung khi làm việc hoặc những ai có thói quen vừa nghe nhạc vừa làm việc. Ứng dụng này sẽ phát ra những giai điệu nhẹ nhàng và êm ái, kèm theo đó là những âm thanh của thiên nhiên như tiếng chim hót, tiếng mưa rơi hay tiếng sóng biển... đặc biệt, Study Music còn có khả năng phát ra sóng Alpha, là loại sóng não cần thiết cho quá trình tập trung và sáng tạo, giúp người nghe có thể tập trung được vào công việc của mình hơn.

Music Study là một trong những ứng dụng đầu tiên có khả năng phát nhạc sóng não và theo đánh giá của nhiều trang công nghệ lớn thì đây là một ứng dụng cần có cho học sinh, sinh viên, giáo viên hay giảng viên...

Ngoài mục đích tăng khả năng tập trung cho người nghe trong khi làm việc hoặc học tập, các giai điệu do ứng dụng phát ra cũng rất nhẹ nhàng và êm ái nên hoàn toàn phù hợp để thư giãn trước khi ngủ hoặc thậm chí có thể giúp bạn chìm hoàn toàn vào giấc ngủ.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Để dùng ứng dụng được hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng tai nghe khi nghe nhạc trên ứng dụng, thay vì sử dụng loa ngoài.

Giao diện của ứng dụng được chia ra từng loại giai điệu phù hợp với từng mục đích khác nhau, chẳng hạn khi bạn cần sự tập trung để làm một việc gì đó, bạn có thể chọn giai điệu “Focus”; muốn chọn thể loại nhạc phù hợp cho việc học, bạn chọn “Study” hoặc “Learn”; giai điệu phù hợp cho việc đọc sách, bạn chọn “Read”...

Ưu điểm của ứng dụng là có thể sử dụng mà không cần đến kết nối Internet. Chỉ việc chọn loại giai điệu phù hợp với nhu cầu của bạn, sau đó nhấn nút “Play” để bắt đầu phát ra các giai điệu phù hợp.

Ứng dụng phát “nhạc sóng não” giúp người nghe tập trung hơn trong công việc và học tập

Bạn có thể nhấn vào biểu tượng đám mây để chèn thêm âm thanh mưa rơi rả rích, biểu tượng chú chim để chèn thêm những tiếng chim hót, biểu tượng sóng để chèn thêm âm thanh sóng biển hoặc biểu tượng sóng não để chèn thêm sóng Alpha vào giai điệu.

Theo khoa học chứng minh thì sóng não Alpha là loại sóng có tần số từ 8-12Hz và được chứng minh là có hiệu quả trong việc giúp trí não của con người tập trung hơn và tăng tính sáng tạo. Điều này sẽ giúp cho người nghe giai điệu phát ra từ ứng dụng có thể tập trung hơn cho công việc mà mình đang làm để đạt được hiệu quả cao hơn.

Khác với những bài hát thông thường có độ dài hạn chế, giai điệu do ứng dụng phát ra sẽ được kéo dài cho đến khi nào người dùng muốn ngừng lại, nghĩa là bạn có thể lắng nghe giai điệu này cho đến lúc nào mình kết thúc công việc đang làm để có được sự tập trung cần thiết.

Ưu điểm của ứng dụng là có thể hoạt động nền, nghĩa là bạn có thể chuyển sang một ứng dụng khác trên smartphone mà giai điệu của Study Music vẫn được phát ra bình thường. Điều này giúp cho giai điệu từ ứng dụng không bị gián đoạn trong trường hợp bạn cần sử dụng smartphone.

Hãy trải nghiệm những giai điệu êm ái do Study Music mang lại để có thể tự mình đánh giá xem bạn có thể tập trung tốt hơn cho quá trình học tập hay làm việc hay không.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,980,609
  • Tổng lượt truy cập151,701,085
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây