HOICHOTHUONGMAI

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước

Thứ bảy - 22/04/2017 03:58
Bạn muốn sáng tác một ca khúc với lời do mình tự viết, nhưng không có đủ trình độ cũng như năng khiếu âm nhạc để làm điều đó? Ứng dụng miễn phí dành cho Android và iOS dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này.

Sáng tác nhạc là điều không hề dễ dàng gì, đòi hỏi phải có kiến thức về âm nhạc hoặc chí ít là năng khiếu về âm nhạc. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn sáng tác một ca khúc để dành tặng bạn bè hay người thân, thì ứng dụng vơi tên gọi Ditty có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.

Ditty là ứng dụng miễn phí, sẽ cho phép người dùng tạo ra những video ca nhạc với lời bài hát cho chính bạn sáng tác. Cách sử dụng Ditty rất đơn giản, người dùng chỉ việc soạn ra lời bài hát, Ditty sẽ dựa vào phần lời này để tạo nên một ca khúc cực kỳ độc đáo và thú vị.

Đặc biệt người dùng cũng có thể chọn hình ảnh hoặc những đoạn video của mình để làm nền cho ca khúc được sáng tác, để tạo nên một video ca nhạc thú vị, như một món quà dành tặng bạn bè hay người thân.

Download phiên bản dành cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, Ditty sẽ giới thiệu về các tính năng của ứng dụng, bạn có thể nhấn nút “Skip” để bỏ qua phần giới thiệu này.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước

Từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút “+” để bắt đầu tự sáng tác một ca khúc mới Ditty.

Tại giao diện tiếp theo, ứng dụng sẽ cho phép người dùng nhập một đoạn văn bản, chính là lời của bài hát mà người dùng muốn Ditty sáng tác giúp mình.

Lưu ý: tại đây bạn chỉ được nhập nội dung bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu, nếu nhập có dấu ứng dụng sẽ không thể nhận diện được nội dung đã nhập. Nếu lời bài hát bạn tạo ra càng dài thì ca khúc do Ditty tạo ra sẽ càng dài.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước - Ảnh minh hoạ 2

Bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn phía góc trên bên phải để nghe trước giai điệu mà ứng dụng sẽ dựa vào đó để sáng tác ca khúc giúp bạn. Trong trường hợp bạn không thích giai điệu này, bạn nhấn vào tùy chọn phía trên để lựa chọn một giai điệu khác.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước - Ảnh minh hoạ 3

Ditty sẽ cung cấp danh sách các giai điệu theo từng thể loại âm nhạc. Bạn có thể chọn tab “Hottest” để xem những giai điệu đang “hot” và được nhiều người dùng Ditty khác đang sử dụng, hoặc chọn tab “Explore” để khám phá những giai điệu theo từng thể loại, như Pop, Hip Hop, Country...

Lưu ý: những giai điệu này có gắn chữ “Free” nghĩa là bạn có thể sử dụng miễn phí, còn những giai điệu có kèm giá tiền nghĩa là người dùng sẽ phải mất tiền mới có thể sử dụng được.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi đã điền nội dung lời và chọn giai điệu ca khúc, bạn nhấn nút “Next” trên giao diện ứng dụng để tiếp tục.

Bước tiếp theo, ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn video clip cho giai điệu của người dùng. Mặc định ứng dụng sẽ tự động tạo ra một đoạn video từ những cụm từ mà người dùng đã điền, với hiệu ứng động độc đáo. Tuy nhiên, nếu muốn người dùng cũng có thể chọn hình ảnh hoặc video có trên thiết bị của mình để làm video minh họa cho ca khúc mình vừa tạo ra.

Để chọn hình ảnh có trên thiết bị của bạn, bạn chọn tab “Library”, sau đó chọn hình ảnh hoặc video sẵn có trong album của bạn để làm nền cho đoạn clip, hoặc bạn chọn “Record” để bắt đầu quay một đoạn video nhằm sử dụng làm nền cho ca khúc của bạn.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước - Ảnh minh hoạ 5

Cuối cùng, bạn có thể nhấn nút “Save Private” để lưu video clip ca nhạc mà mình vừa tạo ra vào thiết bị di động, hoặc nhấn “Post” để chia sẻ đoạn clip lên Facebook, Twitter hay email...

Lưu ý: khi tiến hành chia sẻ, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Facebook hay Twitter, tại đây bạn có thể nhấn nút “Guest Share” để bỏ qua bước đăng nhập này.

Ứng dụng cho phép tự sáng tác ca khúc theo phong cách cực hài hước - Ảnh minh hoạ 6

Có thể nói với Ditty bạn có thể dễ dàng tạo được những ca khúc với lời do chính bạn viết và video nền để trình diễn do chính bạn lựa chọn. Ditty có thể giúp bạn tạo ra những món quà độc đáo và thú vị để dành tặng cho bạn bè và người thân của mình.

Một ca khúc được sáng tác từ Ditty với giai điệu sôi động

Một ca khúc khác được sáng tác từ Ditty theo giai điệu Hip hop

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,981,277
  • Tổng lượt truy cập151,701,753
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây