Ứng dụng AirVisual hạ mức cảnh báo không khí ô nhiễm tại Hà Nội

Thứ năm - 03/10/2019 10:23
(Dân trí) - Từ chiều tối 2/10 đến sáng 3/10, sang hàng loạt “cơn mưa vàng”, tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội đã giảm hẳn. Ứng dụng AirVisual, công cụ chuyên theo dõi tình trạng chất lượng không khí, đã giảm mức báo động về tình trạng không khí tại thủ đô Hà Nội sau nhiều ngày phải đưa ra cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng. >>

AirVisual là ứng dụng phổ biến cung cấp thông tin về mức độ ô nhiễm tại các thành phố trên thế giới theo thời gian thực cũng như dự đoán về tình trạng không khí tại các thời điểm trong ngày và các ngày trong tuần, từ đó cho phép người dùng sắp xếp chế độ sinh hoạt hay đi lại phù hợp. Chẳng hạn nếu vào thời điểm mức độ ô nhiễm không khí tăng cao thì nên ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường hoặc phải mang khẩu trang khi đi ra đường...

AirVisual sử dụng dữ liệu từ các trạm đo không khí được đặt khắp nơi trên thế giới để đưa ra thông số và dự đoán về mức độ ô nhiễm không khí. Hiện tại ứng dụng này hỗ trợ gần như đầy đủ các tỉnh, thành tại Việt Nam nên người dùng có thể sử dụng như một công cụ để tham khảo về tình trạng không khí tại nơi mình sinh sống.

Ứng dụng AirVisual hạ mức cảnh báo không khí ô nhiễm tại Hà Nội

AirVisual đã hạ mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội xuống mức “Trung bình”, thay vì mức “Rất có hại cho sức khỏe” như những ngày gần đây

Những ngày gần đây, AirVisual liên tục đưa ra "báo động đỏ" về mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại thủ đô Hà Nội, ở mức “rất có hại cho sức khỏe” của mọi người. Thậm chí, Hà Nội còn liên tục bị AirVisual xếp đầu trong danh sách những thành phố bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới.

Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều tối ngày 2/10 đến sáng ngày 3/10, những “cơn mưa vàng” xuất hiện đã góp phần giúp không khí tại thủ đô Hà Nội trở nên trong lành hơn. Trong sáng ngày 3/10, theo dữ liệu do AirVisual cung cấp thì mức độ ô nhiễm không khí ở thủ đô Hà Nội đang ở mức “trung bình”, chỉ ảnh hưởng đến những người thực sự quá nhạy cảm. Thậm chí tại một vài địa điểm như tại phường Tân Mai (quận Hoàng Mai), mức độ ô nhiễm không khí đã đạt mức “Tốt”.

Trong các thành phần của không khí ô nhiễm thì các hạt bụi có vai trò quyết định chất lượng không khí. Thông thường các hạt bụi mà chúng ta nhìn thấy hay cảm nhận được là các hạt bụi kích thước lớn. Còn các hạt bụi siêu mịn, kích thước dưới 2,5 micromet thì chúng ta sẽ không cảm nhận được rõ ràng, khi hít vào phổi, chúng sẽ đi theo đường máu đến các cơ quan trong cơ thể và gây ra phản ứng viêm và có thể gây bệnh ở nhiều cơ quan khác nhau.

Chính những cơn mưa đã khiến cho rửa sạch những hạt bụi lơ lửng trong không khí để góp phần giúp giảm mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Hà Nội.

Hiện Hà Nội đang được xếp ở vị trí thứ 40 trong số các thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất thế giới trong bảng xếp hạng của AirVisual.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay78,065
  • Tháng hiện tại2,150,096
  • Tổng lượt truy cập154,185,700
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây