Uber bị kiện đòi bồi thường 10 triệu USD vì tài xế quấy rối tình dục nữ hành khách

Thứ năm - 04/04/2019 01:22
(Dân trí) - Một cô gái sống tại thủ đô Washington DC (Mỹ) đã gửi đơn kiện và yêu cầu Uber bồi thường số tiền lên đến 10 triệu USD vì bị một tài xế của dịch vụ taxi công nghệ này quấy rối tình dục.

Nạn nhân, được biết đến với tên gọi Jane Doe, đã khởi kiện Uber vì không bảo vệ người dùng sau khi cô bị tấn công tình dục bởi một trong những tài xế của dịch vụ taxi công nghệ này. Jane Doe đã cáo buộc rằng Uber tự mô tả chính mình là “một phương thức vận chuyển an toàn cho phụ nữ, đặc biệt khi họ đã uống rượu”, tuy nhiên trên thực tế họ đã không bảo vệ được khách hàng nữ.

Sự việc xảy ra vào tháng 4 năm ngoái, khi Jane Doe đặt xe của một tài xế Uber có tên Raul Rodriguez Vasquez, tuy nhiên sau đó cô đã bị tên này tấn công tình dục. Doe đã thông báo với cảnh sát sau khi sự việc xảy ra và cảnh sát đã thu thập được các bằng chứng về DNA để kết luận rằng Vasquez đã tấn công tình dục Jane Doe. Tên này sau đó đã nhận tội và hiện đang bị tạm giam.

Uber bị kiện đòi bồi thường 10 triệu USD vì tài xế quấy rối tình dục nữ hành khách

Uber lại tiếp tục gặp rắc rối khi tài xế của dịch vụ taxi công nghệ này cưỡng hiếp hành khách nữ

Hiện Jane Doe đã yêu cầu khoản bồi thường trị giá 10 triệu USD từ Uber và tài xế Vasquez vì những tổn thương về thể chất và tinh thần mà cô phải hứng chịu sau khi bị tấn công tình dục. Jane Doe đã cáo buộc rằng Uber không thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc cảnh báo rủi ro mà dịch vụ của mình có thể gây ra cho phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đã uống rượu hoặc say rượu.

Đại diện Uber cho biết đã nhận được thông báo về đơn kiện của Jane Doe và đang xem xét vụ việc.

“Tấn công tình dục là một tội ác nghiêm trọng và là vấn đề chúng tôi xem xét rất nghiêm túc”, một phát ngôn viên của Uber cho biết. “Chúng tôi đang xem xét đơn khiếu nại. Tài xế liên quan đến vụ việc đã bị khóa tài khoản sau khi sự việc được báo cáo”.

Sự việc một lần nữa cho thấy vấn đề của Uber về những vụ quấy rối hoặc lạm dụng tình dục của tài xế đối với hành khác. Theo một báo cáo thì tính riêng tại Mỹ, trong vòng 4 năm qua đã có 103 trường hợp tài xế Uber bị báo cáo đã lạm dụng hoặc quấy rối tình dục đối với hành khách. Trong đó có ít nhất 31 tài xế đã bị kết án tù với các tội danh cưỡng hiếp và hàng chục tài xế khác đang chờ xét xử với tội danh tương tự.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Uber bị kiện vì những vụ quấy rối nhằm vào hành khác. Hồi tháng 6/2017, một phụ nữ sống tại thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ) đã kiện Uber sau khi cô bị một tài xế của dịch vụ này cưỡng hiếp. Đơn kiện cáo buộc rằng Uber đã phớt lờ lịch sử tội phạm của tài xế và vẫn chấp nhận để tên này trở thành tài xế của dịch vụ Uber. Thông thường Uber sẽ giải quyết những đơn kiện bằng cách thỏa thuận riêng với nguyên đơn và sẽ chấp nhận bồi thường cho nguyên đơn bằng những số tiền không được tiết lộ, thay vì để vụ việc “rùm beng” trước tòa.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập568
  • Máy chủ tìm kiếm229
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay154,933
  • Tháng hiện tại2,135,735
  • Tổng lượt truy cập154,171,339
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây