Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 2)

Chủ nhật - 26/08/2018 08:55
Những ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí dưới đây sẽ mang đến cho smartphone của bạn những tính năng mới, giúp ích cho công việc và cuộc sống hàng ngày của người dùng.

>> Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone

Biến smartphone thành máy đo nhịp tim

Biến smartphone thành máy đo nhịp tim

Ngày nay các mẫu smartphone cao cấp của Samsung (dòng Galaxy S và Note) hay các mẫu smartwatch đều được trang bị cảm biến đo nhịp tim để đo tốc độ tim đập/phút của người mang. Tính năng này thực sự rất hữu dụng cho người bị bệnh tim mạch hoặc những người tập luyện thể thao khi cảm thấy tim mình trở nên đập nhanh hơn có thể kiểm tra xem liệu nhịp tim có vượt mức nguy hiểm hay không.

Cơ chế hoạt động của cảm biến đo nhịp tim trên smartphone của Samsung là ghi nhận sự thay đổi của mao mạch trên đầu ngón tay, từ đó thực hiện các biện pháp tính toán phù hợp để đưa ra nhịp tim của người dùng ở con số gần đúng nhất. Cách thức hoạt động của những ứng dụng đo nhịp tim trên smartphone cũng tương tự, khi sử dụng camera và các thuật toán để theo dõi sự thay đổi mao mạch ngón tay và đưa ra kết quả nhịp tim.

Người dùng có thể biến chiếc smartphone của mình thành thiết bị đo nhịp tim nhờ vào ứng dụng với tên gọi Instant Heart Rate.

Với ứng dụng này, người dùng chỉ việc đặt ngón tay của mình lên ống kính camera của smartphone, khi hoạt động đèn flash trên sản phẩm sẽ được bật sáng để ghi nhận sự thay đổi mao mạch của ngón tay, đồng thời thuật toán trên ứng dụng sẽ tính toán nhịp tim của người dùng dựa trên sự thay đổi của mao mạch ngón tay và đưa ra kết quả.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (dành cho Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Ứng dụng giúp tạo hiệu ứng chụp ảnh xóa phông trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 2)

Nhiều smartphone cao cấp hiện nay trang bị cụm camera kép để giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh đẹp và tạo hiệu ứng xóa phông, giúp làm rõ chủ thể để tạo nên bức ảnh không thua kép gì chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Trong trường hợp bạn không có điều kiện để sở hữu một chiếc smartphone cao cấp, thì với sự trợ giúp của ứng dụng dưới đây, bạn vẫn có thể tạo được hiệu ứng xóa phông đẹp mắt cho hình ảnh của mình.

Teleport - Photo editor là ứng dụng xử lý ảnh miễn phí trang bị cho người dùng nhiều chức năng hữu ích như làm mờ phông nền trên hình ảnh để làm nổi bật chủ thể hay thay đổi màu tóc, màu da của người trên ảnh… ngoài ra ứng dụng còn cho phép thay đổi nền của ảnh để tạo ra những bức ảnh ghép thú vị.

Download phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Ứng dụng giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hằng ngày của người dùng

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 2) - Ảnh minh hoạ 2

Bạn muốn biết mỗi ngày mình đã đi bộ được bao nhiêu bước chân, đi được quãng đường dài bao nhiêu và đã tiêu thụ được bao nhiêu năng lượng?

Chức năng đếm số bước chân là chức năng được tích hợp lên hầu hết smartwatch và vòng đeo tay thông minh, giúp người dùng có thể biết được hàng ngày mình đã đi bộ hoặc chạy được bao nhiêu bước và tiêu thụ bao nhiêu năng lượng của cơ thể. Vậy nếu bạn không sở hữu một chiếc smartwatch thì sao?

Step Counter là ứng dụng miễn phí sẽ mang chức năng tương tự lên smartphone. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng đếm tổng số bước chân mà hàng ngày mình đã di chuyển, tổng quãng đường đã đi bộ cũng như tổng năng lượng tiêu thụ khi đi bộ hoặc khi chạy bộ.

Ứng dụng này thực sự hữu ích cho những ai muốn quan tâm đến sức khỏe của bản thân, đặc biệt những người thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ để tập thể dục có thể biết được thành quả tập luyện của mình như thế nào dựa vào tổng số bước chân cũng như tổng năng lượng đã tiêu thụ.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Với người dùng iOS, bạn có thể download ứng dụng với chức năng tương tự có tên gọi Stepz - Step Counter tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Ứng dụng dọn dẹp file rác hiệu quả để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 2) - Ảnh minh hoạ 3

Cũng như trên máy tính sử dụng Windows, sau một thời gian dài các ứng dụng hoạt động trên smartphone sẽ sản sinh ra những file đệm, file rác... những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên ổ cứng thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của nền tảng Android hoạt động trên thiết bị.

Ccleaner là một trong những phần mềm dọn rác hiệu quả và được yêu thích nhất trên nền tảng Windows. Phiên bản dành cho nền tảng Android cũng mang lại những hiệu quả tương tự.

Ccleaner trên nền tảng Android là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng quét và loại bỏ file rác trên thiết bị một cách nhanh chóng chỉ bằng vài cú lướt tay.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên).

Ứng dụng giúp đọc tin nhắn trên Facebook Messenger mà người gửi không biết

Một trong những tính năng của Facebook Messenger (cũng như nhiều ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet khác như Viber, WhatsApp hay Telegram) đó là hiển thị thông báo tin nhắn đã được đọc mỗi khi người nhận đã xem tin nhắn đó. Điều này giúp người gửi biết được tin nhắn đã đến được với người nhận hay chưa.

Tuy nhiên, đôi khi bạn đang muốn “ẩn danh” trên Facebook nhưng lại có tin nhắn gửi đến và bạn muốn đọc được nội dung tin nhắn này nhưng không muốn người gửi biết rằng mình đã đọc thì ứng dụng với tên gọi Unseen sẽ là sự trợ giúp hoàn hảo.

Unseen là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng có thể đọc các tin nhắn gửi đến trên Facebook Messenger mà không hiển thị thông báo đã xem bên phía người gửi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem nội dung tin nhắn gửi đến trên Facebook một cách “ẩn danh” mà người gửi không biết rằng bạn đã xem tin nhắn này.

Ngoài hỗ trợ Facebook Messenger, Unseen còn hỗ trợ 3 ứng dụng nhắn tin phổ biến khác là Viber, WhatsApp và Telegram, để người dùng có thể đọc các tin nhắn được gửi đến trên các ứng dụng này mà người gửi không hề hay biết.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên).

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay71,394
  • Tháng hiện tại3,148,141
  • Tổng lượt truy cập155,183,745
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây