Trợ lý ảo tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên Google Home

Thứ hai - 06/05/2019 04:10
(Dân trí) - Những người dùng các dòng loa Google Home bất ngờ thấy xuất hiện trợ lý ảo tiếng Việt trên ứng dụng dành riêng cho nền tảng này để điều khiển nhà thông minh. Tuy nhiên nó vẫn chưa thể hoạt động nhưng kỳ vọng sẽ rất sớm để triển khai ở Việt Nam.
Trợ lý ảo tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên Google Home

Trong tuần qua, nhiều người dùng các thiết bị Android tại Việt Nam khá hào hứng khi Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt. Nhiều người cho biết, họ cảm thấy hứng thú khi có thể điều khiển chiếc điện thoại của mình bằng việc yêu cầu gọi điện, mở trang web, hay hỏi đáp bằng chính giọng nói tiếng Việt. 

Đáng chú ý, cô trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt trả lời người dùng có hồn hơn so với những trợ lý ảo bằng tiếng Việt trước kia. Tuy nhiên, các màn đối đáp vẫn chỉ ở mức cơ bản, cần có thêm thời gian để cải thiện và bổ sung. Google Assistant tiếng Việt cũng cho biết cần học hỏi thêm và ngày sẽ thông minh hơn. 

Trợ lý ảo tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên Google Home

Ứng dụng Google Home bất ngờ có thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt

Mặc dù Google Assistant tiếng Việt nhưng đến thời điểm này các dòng loa Google Home vẫn chưa được hỗ trợ tiếng Việt mà chỉ hỗ trợ trên chính những chiếc điện thoại Android. Điều này khiến cho nhiều người dùng đang sở hữu các dòng loa thông minh của Google càng "nóng lòng" hơn khi không thể điều khiển nhà thông minh, đặt lịch hẹn.

Theo một kỹ thuật viên trong nước, thực tế dòng loa Google Home được hỗ trợ cô trợ lý ảo Google Assistant, cho phép người dùng ra lệnh giọng nói để điều khiển các thiết bị thông minh trong căn nhà, hỏi đáp, báo thức hay đặt các lịch hẹn. Tin vui là bất ngờ sáng nay 6/5, ứng dụng quản lý Google Home đã có thêm tiếng Việt sau bao nhiêu ngày mong chờ. Nhưng đáng tiếc, nó vẫn chưa thể hoạt động dù người dùng đã lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt. 

Vị này cho rằng, với việc Google đưa lên danh sách tiếng Việt trong tùy chọn Google Home, có lẽ tính năng này sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới và sẽ không phải chờ đợi như các thị trường trước đó, chẳng hạn Indonesia - Khi Google đã hỗ trợ Google Assistant ngôn ngữ này từ đầu năm nay nhưng đến nay nó vẫn chưa được hiện diện trên bảng ngôn ngữ trong Google Home. 

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh các thiết bị thông minh tại TPHCM, các dòng loa Google Home đang bất ngờ bán tốt trở lại sau vài ngày qua. Đặc biệt dòng loa Google Home mini là sản phẩm đang được săn lùng khá nhiều vì giá rẻ, trong tầm giá dễ mua để trải nghiệm. Dòng loa này hiện chào bán ở mức 1,2 triệu đồng trở lên, tức tăng khoảng từ 300-400 ngàn đồng so với giá bán năm ngoái ở mức 800 ngàn đồng. Việc tăng giá lần này bởi sự xuất hiện thông tin tính năng ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt. 

Ông này cũng cho biết thêm, sức mua các dòng loa hỗ trợ Google Assistant tiếng Việt sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới và đó cũng là động lực để thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh cho thị trường nhà thông minh, vốn đang cầm chừng trong một thời gian dài vừa qua.  

Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập627
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm518
  • Hôm nay86,223
  • Tháng hiện tại3,273,147
  • Tổng lượt truy cập155,308,751
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây