HOICHOTHUONGMAI

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua

Thứ ba - 03/07/2018 00:48
Không ngoài dự đoán, Samsung và Oppo vẫn tiếp tục có những sản phẩm nằm top các sản phẩm bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, các đối thủ mới nổi cũng đang ra sức thể hiện quyết tâm giành lấy thị phần tại Việt Nam.

Kịch bản của cuộc đua smartphone tầm trung năm trước đã dần lập lại trong năm nay khi các ông lớn đang ra sức lôi kéo khách hàng với những sản phẩm tầm trung, cấu hình mạnh lẫn giá tốt. Đáng chú ý năm nay, không chỉ Samsung và Oppo mà còn có thêm nhiều đối thủ đáng gờm khác cùng nhiều chiêu trò hơn.

Theo thống kê từ các nhà bán lẻ trong nước, thị trường di động 6 tháng qua đầy sôi động với sự nổi lên từ các thương hiệu Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp và sòng phẳng với các thương hiệu lớn nắm thị phần ở Việt Nam. Rõ nét nhất đó là sự phô trương sức mạnh của Huawei khi liên tiếp đem về các mẫu smartphone "đinh" trong năm nay của hãng như Nova 3e, P20 Pro... Hay Xiaomi tung nhiều sự hợp tác với các nhà bán lẻ, các kênh thương mại điện tử Lazada, Shopee và mới nhất là nhà mạng Vietnamobile để đưa mức giá tốt nhất cho người dùng Việt. Một đại diện khác là Honor cũng đang thể hiện quyết tâm chinh phục thị trường này với việc mang về nhiều mẫu smartphone hơn, khai trương cửa hàng chính hãng và bắt tay với nhiều kênh thương mại điện tử...

Chính những động thái của các hãng này đã giúp cho thị trường di động 6 tháng qua sôi động đáng kể. Nó tác động mạnh về sức cạnh tranh đối với các đối thủ lớn và tạo nên một cuộc chạy đua về sản phẩm và giá trong thời gian qua.

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua
Thị trường di động Việt 6 tháng qua sôi động với sự bành trướng của các hãng Trung Quốc

Ghi nhận trong thời gian ngắn vừa qua, Samsung đã liên tục tung ra nhiều sản phẩm hơn để hòng giữ thị phần. Samsung phủ lấp hết toàn bộ phân khúc, từ phổ thông như mẫu J2 Pro cho đến trung cấp có mẫu J7 Pro và cao cấp là mẫu S9+... Và những sản phẩm tầm trung, phổ thông của hãng này đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đều nắm ở vị trí đầu bảng, bất chấp các thương hiệu khác đang có giá tốt hơn, thiết kế hợp thời hơn.

Theo đại diện FPT Shop, phân khúc smartphone được quan tâm nhất hiện nay là phân khúc 6 triệu đồng. Trong top 10 bán chạy nhất 6 tháng đầu năm xét trên mặt số lượng, hầu như đều là phân khúc tầm trung và không có sự hiện diện của bất cứ phiên bản cao cấp nào. Xét về mặt doanh thu thì iPhone X vẫn là sản phẩm mang đến doanh thu cao nhất.

Các nhà bán lẻ cũng dự đoán rằng, phân khúc tốt nhất trong 6 tháng cuối năm tiếp tục là tầm trung. Bởi các mẫu sản phẩm ở phân khúc này hiện nay đã không thiếu bất cứ tính năng nào so với các mẫu ở phân khúc cao hơn. Những tính năng đi kèm không còn chỉ trang bị "cho vui" mà nó đủ tốt để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Top 5 smartphone bán chạy nhất 6 tháng đầu năm

Samsung Galaxy J7 Pro

Giá: 6,1 triệu đồng

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua - Ảnh minh hoạ 2

Sau hai lần điều chỉnh giá bán, từ mức 6,9 triệu đồng về mức 6,1 triệu đồng, Galaxy J7 Pro nhanh chóng giành được sự chủ động trong phân khúc này khi lọt vào top đầu tiên sản phẩm bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2018.

Phiên bản Galaxy J7 Pro là sản phẩm nâng cấp từ người tiền nhiệm Galaxy J7 Prime và có sự thay đổi đáng kể trong thiết kế. Sản phẩm này có hình dáng khác biệt so với hầu hết mẫu Galaxy J gần đây của Samsung. Điểm nhấn là viền ăng-ten đối xứng nhau được bo cong khá lạ mắt. Khi kết hợp cùng cụm camera đặt dọc, cho cảm giác rất liền mạch và thống nhất. Cụm camera sau được thiết kế phẳng và không lồi, giúp hạn chế việc trầy xước.

Galaxy J7 Pro sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full-HD. Đáng chú ý, màn hình này sử dụng tấm nền Super AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc khá nịnh mắt.

Máy cũng có hệ thống camera độ phân giải 13MP được trang bị đèn flash trợ sáng. Mặt sau cũng có camera chính 13 MP khẩu độ f/1.7 với khả năng lấy nét và tốc độ xử lý ảnh nhanh.

Xiaomi Redmi 5 Plus

Giá: 3,9 triệu đồng

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua - Ảnh minh hoạ 3

Đây là mẫu smartphone sở hữu cấu hình cực khủng với giá khá mềm tại Việt Nam. Sản phẩm này đánh bại tất cả các đối thủ về mặt cấu hình được trang bị trong tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Điểm nhấn trong thiết kế này đó là màn hình tràn viền kích thước “khủng” 5.99 inch với tỷ lệ 18:9. Xiaomi cũng khá ưu ái trang bị cho Redmi 5 Plus chế độ hiển thị đạt chuẩn Full HD, kết hợp cùng tấm nền IPS cùng chất liệu kính Gorilla Glass, hạn chế vỡ khi có va đập.

Xiaomi Redmi 5 Plus sử dụng con chip Snapdragon 625 của Qualcomm, xung nhịp 2.0GHz và RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 64 GB. Đây là một trong những con chip tầm trung hiếm hoi được sản xuất theo tiến trình 14nm, có khả năng tiết kiệm điện tốt và ít tỏa nhiệt hơn.

Một điểm đáng giá khác mà Redmi 5 Plus sở hữu là viên pin Li-Po 4.000mAh, cho thời lượng sử dụng liên tục 14 tiếng để xem video hoặc 8 tiếng chơi game.

Oppo F5

Giá: 5,9 triệu đồng

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua - Ảnh minh hoạ 4

Đứng vị trí thứ 3 trong top 5 smartphone bán chạy nhất 6 tháng qua là mẫu F5, ra mắt vào năm 2017 của Oppo. Sản phẩm này cũng được điều chỉnh giá bán giảm 1 triệu đồng trong thời gian qua giúp máy dễ cạnh tranh hơn.

Oppo F5 thu hút với màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9, giúp hình ảnh hiển thị rộng hơn và kích thước được thu lại nhỏ gọn, vừa tay. Việc tích hợp màn hình tràn cũng đánh dấu nút home bị loại bỏ và thay vào đó là phím điều hướng. Hãng sử dụng các thao tác bằng cử chỉ để tận dụng hiệu quả màn hình, như vuốt từ dưới màn hình lên về home, hoặc vuốt qua trái để quay lại…

Điểm nhấn đáng chú ý của F5 đó là hệ thống camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0 tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Về cấu hình, máy trang bị vi xử lý 8 nhân Helio P23, 4GB RAM Và 32GB dung lượng lưu trữ. Vi xử lý mới cho khả năng sử dụng ít năng lượng, ít nóng nhưng vẫn có hiệu năng cao (tăng hơn 40% hiệu năng so với phiên bản Color OS trước đây).

Oppo F7

Giá: 7,9 triệu đồng

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua - Ảnh minh hoạ 5

Mẫu sản phẩm mới của Oppo cũng đang tạo nên doanh số tốt cho hãng ở Việt Nam trong 6 tháng qua. Dòng sản phẩm này sở hữu các tính năng hợp xu hướng và được định giá tốt hơn so với các thế hệ trước đó.

F7 được xem là sản phẩm đầu tiên của hãng trang bị màn hình tai thỏ siêu tràn kích thước 6,23 inch. Màn hình này đạt độ phân giải FullHD+ và tỉ lệ 19:9,

Oppo trang bị cho máy camera chính 25 MP và một camera selfie 16 MP. Hệ thống này vẫn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp các bức ảnh chất lượng hơn.

Ngoài ra, máy dùng con chip Helio P60, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 6 32 GB

Giá: 7,5 triệu đồng

Top 5 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam 6 tháng qua - Ảnh minh hoạ 6

Bất ngờ nhất trong top 5 đó là iPhone 6, ra mắt từ những năm 2014 nhưng đến nay vẫn là sản phẩm "rất hot". Nếu xét về trên cấu hình và những trang bị, iPhone 6 khó lòng mà "đối đầu" với những đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, có thể cái bóng quá lớn của Apple ở Việt Nam và tính ổn định của iOS đã giúp cho mẫu sản phẩm này hút khách hàng.

Cụ thể hơn, iPhone 6 sở hữu thiết kế ra mắt đã khá lâu nhưng vẫn được người dùng đánh giá cao về độ thẩm mỹ lẫn hệ điều hành ổn định cùng mức giá tốt hơn trước đó. Điều này giúp cho sản phẩm chiếm được cảm tình và liên tục nằm top bán chạy trong những tháng qua.

Về cấu hình, iPhone 6 được Apple tăng kích thước màn hình từ 4 inch lên đến 4,7 inch cho dòng sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu về một màn hình ngày càng lớn của smartphone. Màn hình của iPhone 6 sử dụng công nghệ Retina HD với độ phân giải 750x1334 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ đạt 326 ppi.

iPhone 6 dùng vi xử lý lõi kép A8 xung nhịp 1,4 GHz, RAM 1 GB và độ họa GPU PowerVR GX6450.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay86,927
  • Tháng hiện tại4,051,827
  • Tổng lượt truy cập151,772,303
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây