Tính năng hữu ích trên Apple Watch giúp cứu mạng 2 người bị ngã khi đi leo núi

Thứ bảy - 26/10/2019 23:42
(Dân trí) - Buổi hẹn hò đi leo núi của một cặp tình nhân người Mỹ đã suýt trở thành “cơn ác mộng” khi cả hai bị lạc đường và bị ngã từ vách đá. May mắn chiếc đồng hồ Apple Watch của một trong hai người đã trở thành “vị cứu tinh” trong tình huống bi kịch này.

Sự việc xảy ra khi James Prudenciano, 28 tuổi, cùng bạn gái của mình Paige Paruso, hẹn nhau đi leo núi tại công viên Hartshorne Woods (quận Monmouth, bang New Jersey, Mỹ) thì không may cả hai đã bị lạc trong rừng.

Khi trời dần trở nên tối hơn, cả hai đã bị mắc kẹt trên một vách đá cheo leo. Cặp tình nhân này sau đó đã quyết định sẽ trèo xuống vách đá này với hy vọng có thể tìm được đường tắt xuống núi. Tuy nhiên, trong lúc trèo xuống, Paige Paruso đã bị ngã xuống con sông phía dưới vách đá nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ, trong khi đó Prudenciano cũng bị ngã nhưng không may mắn như bạn gái của mình, anh bị thương nghiêm trọng ở lưng.

Tính năng hữu ích trên Apple Watch giúp cứu mạng 2 người bị ngã khi đi leo núi

James Prudenciano tưởng mình đã phải mất mạng, nếu không có sự trợ giúp kịp thời của chiếc Apple Watch mà anh đeo trên tay

Vào thời điểm đó, cặp đôi này tưởng rằng mọi thứ đã kết thúc với mình khi vừa bị lạc đường mà Prudenciano còn bị thương nặng và không di chuyển được.

“Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết và không cách nào thoát ra được. Tôi đã nói lời tạm biệt với bạn gái của mình”, Prudenciano chia sẻ lại về tình huống khi sự việc xảy ra.

May mắn, chiếc đồng hồ Apple Watch Series 4 mang trên tay của Prudenciano đã trở thành “vị cứu tinh” của anh và bạn gái, khi tính năng nhận diện người đeo bị ngã đã được kích hoạt và tự động gọi điện cho số điện thoại cứu hộ khẩn cấp, đồng thời cung cấp thông tin về vị trí hiện tại của cặp đôi này. Apple Watch cũng đã tự động gửi tin nhắn cảnh báo đến số điện thoại mà Prudenciano đã thiết lập từ trước, chính là số điện thoại của mẹ anh, để thông báo về tình trạng của anh này.

Cảnh sát sau khi nhận được thông tin từ Apple Watch của Prudenciano đã sử dụng một chiếc thuyền nhỏ chạy dọc theo con sông để tiếp cận vị trí hai người bị ngã và mang họ đến bệnh viện. Tại bệnh viện, Prudenciano được xác định là bị gãy xương ở lưng và đã được chữa trị.

Bắt đầu từ phiên bản Apple Watch Series 4 ra mắt vào năm ngoái, Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình tính năng phát hiện người đeo bị ngã.

Tính năng này được thiết kế để nhận diện khi người đeo Apple Watch bị ngã mà không thể đứng dậy được hay rơi vào trạng thái bất tỉnh. Nếu Apple Watch phát hiện người đeo bị ngã, chiếc đồng hồ này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để thu hút sự chú ý của những người xung quanh (nếu có), đồng thời đưa cho người dùng một vài tùy chọn, bao gồm tắt đi âm thanh cảnh báo hoặc gọi điện cho người thân hoặc gọi điện cho dịch vụ cấp cứu. Nếu trong vòng một phút mà không nhận thấy phản hồi nào từ phía người đeo, nghĩa là có khả năng người bị ngã đã bất tỉnh, Apple Watch sẽ bắt đầu đếm ngược trong 15 giây trước khi tự động gọi điện cho dịch vụ cấp cứu, sau đó tin nhắn cũng sẽ tự động được gửi đến địa chỉ liên lạc khẩn cấp mà người dùng đã thiết lập từ trước để thông báo về việc người dùng đã bị ngã.

Tính năng hữu ích trên Apple Watch giúp cứu mạng 2 người bị ngã khi đi leo núi - Ảnh minh hoạ 2

Tính năng trên Apple Watch cho phép tự động gọi cấp cứu nếu người đeo bị bất tỉnh sau khi ngã (Ảnh minh họa)

Tính năng nhận diện người dùng bị ngã sẽ được thiết lập mặc định trên những người đeo đồng hồ có độ tuổi từ 65 trở lên, đối tượng là những người có nguy cơ bị ngã hoặc lên cơn đột quỵ cao. Những người dùng Apple Watch ở độ tuổi trẻ hơn có thể thiết lập để kích hoạt tính năng này nếu muốn. Ngoài tính năng cảnh báo khi phát hiện người đeo bị ngã, Apple Watch 4 còn được trang bị tính năng đo điện tâm đồ, cho phép phát hiện nhịp tim bất thường và đưa ra cảnh báo cho người đeo để tránh các tình trạng đột quỵ hoặc các vấn đề về tim mạch...

Đây không phải là lần đầu tiên các tính năng trên Apple Watch giúp cứu mạng người đeo. Trước đó đã từng có một vài trường hợp tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch phát hiện thấy dấu hiệu nhịp tim bất thường của người đeo để đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe để những người này nhờ đến sự chăm sóc kịp thời.

Tính năng hữu ích trên Apple Watch giúp cứu mạng 2 người bị ngã khi đi leo núi

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,219,231
  • Tổng lượt truy cập154,254,835
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây