Tim Cook chia sẻ thói quen để giúp không bị “nghiện” iPhone

Thứ tư - 24/04/2019 00:33
(Dân trí) - Là CEO của Apple với công việc chính là giới thiệu các sản phẩm công nghệ và quản lý tài chính của công ty, song Tim Cook lại nói rằng ông không muốn mọi người dùng iPhone quá nhiều.
Tim Cook chia sẻ thói quen để giúp không bị “nghiện” iPhone

Một thống kê được thực hiện cho rằng trung bình một người Mỹ chạm vào điện thoại 2.617 lần mỗi ngày. Trong đó, trẻ em ngày càng dùng điện thoại nhiều hơn.

Giáo hoàng Pope Francis thậm chí từng có bài phát biểu kêu gọi các thanh thiếu niên “hãy giải thoát bản thân khỏi những chiếc điện thoại”, thậm chí ví chúng “như thuốc phiện”, và là “mối đe doạ của giao tiếp cộng đồng”.

CEO Tim Cook hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. “Ồ, chúng ta rõ ràng là không nên (sử dụng iPhone) như vậy”, ông nói trong một buổi phỏng vấn. “Ngay cả những người là bậc phụ huynh cũng đang dùng điện thoại quá nhiều, và rất nhiều người trong số chúng ta nữa”.

Dành quá nhiều thời gian cho iPhone không phải mục đích của Apple

Tim Cook chia sẻ thói quen để giúp không bị “nghiện” iPhone - Ảnh minh hoạ 2

CEO Tim Cook không muốn người dùng dành quá nhiều thời gian trên iPhone.

Tim Cook lý giải rằng Apple không mong muốn mọi người sử dụng điện thoại mọi lúc, mọi nơi. “Đây chưa từng được coi là mục đích của chúng tôi”, Tim Cook chia sẻ.

Không chỉ nói suông, quan điểm của Tim Cook thể hiện ngay trên các bản cập nhật của iPhone, thông qua tính năng theo dõi thời gian sử dụng điện thoại của người dùng mỗi tuần (Screen Time), nhằm tự hạn chế bản thân.

Ông cho rằng chính những dịch vụ hợp tác với quảng cáo như Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat,... mới đang khiến người dùng “nghiện” và dành thời gian trên điện thoại hơn mọi thứ khác. Rằng “nếu bạn dùng càng nhiều, họ càng được hưởng lợi vì điều đó giúp họ bán được quảng cáo”.

Theo Tim Cook, mọi người nên “ngừng chú tâm vào màn hình điện thoại thay vì những người khác đang ngồi trong phòng”.

“Mỗi khi bạn nhấc điện thoại lên, tức là bạn đang rời mắt khỏi những người xung quanh. Nếu bạn nhìn vào điện thoại nhiều hơn là vào mắt của họ? Bạn đang làm điều sai đấy”, Tim Cook chia sẻ.

Tự hạn chế bạn khỏi những thông báo

Tim Cook chia sẻ thói quen để giúp không bị “nghiện” iPhone - Ảnh minh hoạ 3

Tim Cook chia sẻ bí quyết của ông trong việc hạn chế bản thân khỏi bị thu hút bởi iPhone: Đó là tắt thông báo ứng dụng.

“Tôi làm gì ư? Tôi điều chỉnh và hạn chế số lượng các thông báo, bởi tôi thực sự đã tự hỏi bản thân rằng - liệu tôi có cần phải đọc hàng ngàn thông báo mỗi ngày không?”, Tim Cook nói. “Tôi khuyến khích tất cả các bạn làm như vậy nếu bạn chưa biết”.

“Nó chẳng phải là một điều gì to tát giúp mang lại giá trị cho cuộc sống hay giúp tôi trở thành một người tốt hơn. Nhưng tôi chỉ đơn giản là muốn làm như vậy”.

Trên iPhone, có rất nhiều cách để người dùng hạn chế thông báo từ ứng dụng. Điều này bao gồm việc tắt thông báo “cứng” của từng ứng dụng trong mục Cài Đặt > Thông báo; cho đến chế độ “Tránh làm phiền”, đặc biệt là trong các bữa ăn, hay khi chúng ta ngủ.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập604
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay90,529
  • Tháng hiện tại3,277,453
  • Tổng lượt truy cập155,313,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây