HOICHOTHUONGMAI

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast

Thứ tư - 28/08/2019 18:38
(Dân trí) - Trong chuyến viếng thăm làng phần mềm FPT, thuộc khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thủ tướng Mahathir Mohamad đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số thành công tại Malaysia, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong mục tiêu chuyển đổi số vì một quốc gia hùng cường.
Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast

Thủ tướng Malaysia tới thăm làng công nghệ FPT, thuộc khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Hôm nay (28/8), trong chuyến thăm chính thức Việt Nam kể từ khi tái nhậm chức, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo, cán bộ nhân viên FPT tại làng phần mềm FPT, khu CNC Hoà lạc. Cùng tham dự sự kiện có các lãnh đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại sự kiện, Thủ tướng Malaysia đã có những chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số thành công của Malaysia, đồng thời đánh giá cao việc Việt Nam đặt mục tiêu chuyển đổi số vì một quốc gia hùng cường, cũng như cam kết thúc đẩy chuyển đổi số cho chính phủ, và các doanh nghiệp đầu ngành.

Trước hơn 100 sinh viên của trường Đại học FPT, Thủ tướng Malaysia đã đề cao vai trò của giới trẻ trong giai đoạn chuyển đổi sang Cách mạng công nghiệp 4.0. “Nếu bỏ qua sự phát triển của công nghệ thì sẽ bị thụt lùi so với thế giới”, ngài Thủ tướng khẳng định. “Tuy nhiên việc tiếp xúc với các công nghệ mới, với người trẻ thì rất đơn giản vì họ sẵn sang tiếp nhận những cái mới, nhưng với tầng lớp già hơn thì đây là việc khó”.

“Khi các bạn có năng lực, các bạn phải nghĩ xem sẽ làm gì với các năng lực đó. Với các tập đoàn công nghệ lớn thì đã có sẵn nền tảng để giao tiếp, có thể mở đường tiếp cận đến với nhiều người hơn là những người ở trong nước họ”, Thủ tướng chia sẻ thêm. 

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast - Ảnh minh hoạ 2

Thủ tướng Malaysia đánh giá cao vai trò của giới trẻ trong việc tiếp xúc và nâng tầm các công nghệ mới.

Cũng theo lời chia sẻ của Thủ tướng Mahathir Mohamad, Malaysia đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng, kiến thức, năng lực và cả nguồn nhân lực để chuẩn bị cho Cách mạng Công nghệ 4.0. Với nhiệm vụ cho đến năm 2025-2026, Malaysia có thể thực hiện được 4 muc tiêu quốc gia: Tăng cao hiệu quả lao động, Tăng đầu tư đóng góp cho GDP, Nâng cao năng lực đổi mới và có nhiều Nguồn nhân lực với kĩ năng cao hơn. 

Với một nền công nghiệp cao cấp và phát triển hơn, ngài Thủ tướng hy vọng Malaysia có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trở thành các quốc gia phát triển bền vững trước năm 2025. 

Góp mặt tại sự kiện, ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những chia sẻ về chiến lược và ưu tiên trong chương trình hành động của Malaysia, cùng những lời đánh giá, cổ vũ của ngài Thủ tướng đã dành cho Việt Nam.

“Những chia sẻ của ngài Thủ tướng đã cho chúng tôi thấy được những vấn đề cốt lõi, cũng như những thách thức đặt ra đằng sau cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ cho Malaysia mà cả đối với Việt Nam”, Bộ trưởng Ngọc Anh nhấn mạnh. “Cá nhân tôi cho rằng thách thức sẽ đi kèm với cơ hội, và chúng ta cần nắm lấy cơ hội ở đây - chính là cơ hội hợp tác để cùng phát triển, và để vượt qua thử thách này”.

Bộ trưởng Ngọc Anh cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Malaysia trong các lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các công nghệ chủ chốt của CMCN 4.0 như 5G, trí tuệ nhân tạo, blockchain, robotic,...

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast - Ảnh minh hoạ 3

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những chia sẻ của Thủ tướng Malaysia trong chuyến viếng thăm Việt Nam đầu tiên kể từ khi tái nhậm chức.

Được biết, chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia tới Việt Nam diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng đề án chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ thuộc Top 4 ASEAN về xếp hạng số hoá quốc gia. 

Trong khi đó, chính phủ Malaysia cũng đang thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số với 4 trụ cột chính là công nghiệp 4.0, du lịch thông minh, giáo dục thông minh và thành phố an toàn. Đây được coi là động lực chính để phát triển, hướng tới mục tiêu lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2050. 

Trước kỷ nguyên chuyển giao sang công nghệ số, chính Thủ tướng Mahathir Mohamad là người lãnh đạo đất nước, đưa Malaysia lọt top 25 quốc gia sẵn sàng nhất cho cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu theo đánh giá của ASEAN. 

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast - Ảnh minh hoạ 4

Thủ tướng Malaysia chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ nhân viên FPT.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết: ”Malaysia là một trong những thị trường chiến lược của FPT tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng đề án Chuyển đổi số quốc gia, những chia sẻ của Thủ tướng Malaysia và kinh nghiệm chuyển đổi số thành công của quốc gia này là bài học quý cho Việt Nam”.

Tại sự kiện ghé thăm làng phần mềm FPT, khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Thủ tướng Mahathir Mohamad cũng đã lái thử xe VinFast Lux SA 2.0 do tập đoàn Vingroup chế tạo và lắp ráp hồi tháng 6/2019. Ngài đánh giá xe Vinfast của Việt Nam chạy rất êm, mang đến cảm giác thoải mái, an toàn.

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi đến FPT chia sẻ về chuyển đổi số và lái thử xe Vinfast - Ảnh minh hoạ 5

Thủ tướng Malaysia đích thân lái xe VinfastLux SA 2.0 dù đã 94 tuổi.

Nguyễn Nguyễn 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay102,681
  • Tháng hiện tại3,960,788
  • Tổng lượt truy cập151,681,264
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây