Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội

Thứ sáu - 31/05/2019 05:34
(Dân trí) - Những ngày gần đây, khi truy cập vào các trang mạng xã hội bạn sẽ thường xuyên bắt gặp nhiều người đã tự biến ảnh chân dung của chính mình thành gương mặt trẻ em, cực kỳ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn tự biến gương mặt của mình trở thành trẻ em. >>

Snapchat là ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh mà Facebook rất muốn “thâu tóm” nhưng vẫn chưa thể thành công. Hiện nhiều người dùng trẻ tuổi của Facebook đang dần chuyển sang sử dụng Snapchat vì những ưu điểm của ứng dụng này.

Mới đây Snapchat vừa trang bị thêm cho ứng dụng của mình một bộ lọc hình ảnh với tên gọi “Baby”, cho phép người dùng tạo hiệu ứng trẻ em trên gương mặt của mình khi chụp ảnh. Với hiệu ứng “Baby”, người dùng có thể biến gương mặt của mình trở thành những đứa trẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Hiệu ứng này đã nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” trên mạng xã hội khi nhiều người đã tự biến gương mặt của mình trở thành trẻ em rồi chụp ảnh hoặc quay video để chia sẻ lên mạng xã hội.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội

Gương mặt các siêu anh hùng trong bộ phim bom tấn “Avengers” đã được “trẻ hóa” và biến thành trẻ em nhờ ứng dụng Snapchat

Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản ứng dụng

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, Snapchat sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn vào nút “Đăng Ký” để khởi tạo một tài khoản ứng dụng mới.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 2

Nhấn nút “Tiếp tục” tại giao diện tiếp theo, sau đó nhấn “Cho phép” từ các hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng. Snapchat sẽ yêu cầu một số quyền như truy cập vào danh bạ để tìm những người bạn khác trong danh bạ cũng đang sử dụng Snapchat hoặc truy cập vào bộ nhớ để lưu lại video và hình ảnh do ứng dụng xử lý...

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 3

Bước tiếp theo bạn khai báo họ và tên của mình vào hộp thoại rồi nhấn nút “Chấp nhận & Đăng ký”, rồi tiếp tục khai báo về ngày/tháng/năm sinh. Dựa vào tên và họ đã khai báo, ứng dụng sẽ tự động khởi tạo cho bạn một tên sử dụng. Nếu tên sử dụng do ứng dụng tạo ra quá khó nhớ, bạn nhấn vào nút “Đổi tên người dùng” đổi lại tên sử dụng cho dễ nhớ, rồi nhấn nút “Tiếp tục”.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 4

Khởi tạo mật khẩu của tài khoản ở bước tiếp theo, rồi khai báo địa chỉ email của bạn để khôi phục lại thông tin tài khoản khi cần. Bước tiếp theo, Snapchat sẽ yêu cầu người dùng điền số điện thoại di động để ứng dụng gửi về thông tin mã kích hoạt.

Lưu ý: khi điền số điện thoại di động, bạn cần phải điền thêm số “0” ở đầu dãy số.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 5

Chờ trong giây lát, một mã kích hoạt ứng dụng sẽ được gửi về số điện thoại bạn đã khai báo. Điền đoạn mã này vào hộp thoại để kích hoạt ứng dụng.

Các bước tiếp theo, ứng dụng sẽ hỏi người dùng có muốn tìm kiếm bạn bè khác đang sử dụng Snapchat trên danh bạ để dễ dàng kết nối với nhau hay không, bạn có thể “Bỏ qua” nếu không muốn thực hiện điều này.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 6

Hướng dẫn sử dụng Snapchat để biến ảnh chân dung thành trẻ em

Giao diện chính của Snapchat là giao diện chụp ảnh. Từ giao diện này, bạn nhấn vào logo mặt cười phía bên phải nút chụp ảnh để chọn các bộ lọc cho hình ảnh. Tại đây bạn chọn bộ lọc “Baby” (bộ lọc thứ 2 từ trái sang), sau đó hướng camera trước hoặc sau vào gương mặt mình cần tạo hiệu ứng.

Lập tức, Snapchat sẽ xử lý gương mặt để biến gương mặt của bạn trở thành em bé đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 7

Bạn có thể nhấn nút chụp ảnh để chụp lại hình ảnh với hiệu ứng được Snapchat tạo ra trên gương mặt, hoặc có thể nhấn và giữ nút chụp ảnh để quay lại thành đoạn video ngắn.

Nhược điểm của Snapchat đó là chỉ có thể tạo hiệu ứng trực tiếp từ ảnh chân dung chụp bằng ứng dụng Snapchat, chứ không cho phép xử lý các hình ảnh sẵn có trên smartphone. Trong trường hợp bạn muốn tạo hiệu ứng trên một bức ảnh chân dung sẵn có, bạn chỉ việc mở hình ảnh muốn tạo hiệu ứng trên màn hình máy tính hoặc smartphone khác, sau đó kích hoạt ứng dụng Snapchat, chọn hiệu ứng và hướng máy ảnh về bức ảnh đang mở rồi chụp lại hình ảnh hoặc quay video.

Thủ thuật tạo hiệu ứng gương mặt trẻ em đang “gây sốt” trên mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 8

Tạo hiệu ứng từ Snapchat trên một hình ảnh sẵn có

Ngoài hiệu ứng gương mặt “Baby”, Snapchat còn trang bị khá nhiều bộ lọc khác nhau để tạo hiệu ứng trên gương mặt của người dùng, như bộ lọc thay đổi giới tính, thêm các phụ kiện trên gương mặt... mà người dùng có thể trải nghiệm để tạo ra cho riêng mình một bức ảnh chân dung độc đáo.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Suzy tự biến gương mặt của mình thành trẻ em với bộ lọc “Baby”

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm159
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay92,449
  • Tháng hiện tại2,164,480
  • Tổng lượt truy cập154,200,084
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây