HOICHOTHUONGMAI

Thủ thuật dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên smartphone

Thứ bảy - 17/02/2018 09:36
Chức năng chính của đèn flash trên smartphone giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khai thác thêm một chức năng nữa từ đèn flash trên smartphone của mình, đó là nhấp nháy để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Smartphone ngày nay đều đã được trang bị đèn flash để giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên trên thực tế, hiện người dùng thường ít khi chụp ảnh với đèn flash, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Chức năng chính được người dùng khai thác từ đèn flash trên smartphone là... sử dụng làm đèn pin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đèn flash trên smartphone của mình để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến, với sự trợ giúp của ứng dụng Flash On Call.

Flash On Call là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp nhấp nháy đèn flash mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo... đến smartphone của bạn. Điều này sẽ thực sự rất hữu dụng trong nhiều trường hợp.

Chẳng hạn trong trường hợp bạn đặt smartphone ở chế độ im lặng hoặc ở chế độ rung, nhưng không chú ý đến màn hình của máy khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến. Hoặc thậm chí khi bạn để smartphone ở chế độ thông thường, nhưng ở xa máy hoặc ở nơi đông người nên không nghe được tiếng chuông, thì nếu nhìn thấy đèn flash trên smartphone nhấp nháy, bạn có thể dễ dàng nhận ra có cuộc gọi hay tin nhắn đến smartphone của mình.

Nói một cách đơn giản, với đèn flash nhấp nháy trên smartphone có thể sẽ thu hút sự chú ý của bạn nhiều hơn so với nhạc chuông hay rung như trước đây.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên).

Mặc định sau khi cài đặt, Flash On Call sẽ tự động được kích hoạt và đèn flash sẽ được bật sáng mỗi khi có cuộc gọi (Incoming call), tin nhắn đến (Incoming SMS). Ngoài ra ứng dụng sẽ hoạt động cả ở chế độ thông thường (Normal mode - chế độ đặt nhạc chuông bình thường), chế độ rung (Vibrate mode) và cả chế độ im lặng (Silent mode). Bạn đánh dấu tắt đi một trong các tùy chọn này nếu không muốn Flash On Call kích hoạt đèn flash trong trường hợp nào đó.

Thủ thuật dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên smartphone

Ngoài khả năng thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến, Flash On Call còn có thể chớp đèn flash để thông báo khi có một cập nhật nào đó mới từ các ứng dụng. Để kích hoạt chức năng này, bạn đánh dấu chọn “Notification Apps”, sau đó chọn ra tối đa 10 ứng dụng mà bạn muốn Flash On Call chớp đèn để thông báo.

Chẳng hạn nếu chọn ứng dụng Messenger, nếu có một tin nhắn mới đến trên ứng dụng Messenger, Flash On Call sẽ kích hoạt đèn flash để thông báo cho người dùng được biết.

Thủ thuật dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên smartphone - Ảnh minh hoạ 2

Lưu ý: để Flash On Call kích hoạt đèn flash khi có thông báo đến trên các ứng dụng, người dùng cần phải cho phép ứng dụng này cập nhật các thông báo đến trên smartphone. Để làm điều này, bạn nhấn vào nút “Tap to turn ON” tại danh sách chọn các ứng dụng, sau đó tại giao diện “Quyền truy cập thông báo” hiện ra, bạn kích hoạt ở tùy chọn “Flash On Call”.

Thủ thuật dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên smartphone - Ảnh minh hoạ 3

Mặc định chức năng thông báo bằng đèn flash của Flash On call luôn ở chế độ hoạt động. Trong trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa chức năng này khi pin của smartphone đang ở mức thấp giúp tiết kiệm và kéo dài thời gian sử dụng pin, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào mục “Disable when battery below”, sau đó chọn mức pin mà bạn muốn ứng dụng dừng lại khi đạt đến. Tại đây bạn nên thiết lập mức pin khoảng 20%.

Thủ thuật dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên smartphone - Ảnh minh hoạ 4

Bây giờ, đèn flash sẽ không tự động nhấp nháy mỗi khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến trong trường hợp pin trên smartphone đang ở mức thấp.

Nhìn chung, Flash On Call là ứng dụng nhỏ gọn nhưng hữu ích, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết và không mọi cuộc gọi hay tin nhắn đến, ngay cả trong trường hợp điện thoại đang ở chế độ im lặng hoặc khi bạn đang ở xa điện thoại của mình.

Lưu ý: do Flash On Call là ứng dụng miễn phí nên sẽ xuất hiện các nội dung quảng cáo, tuy nhiên những quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện ở giao diện thiết lập của ứng dụng, còn sau khi thiết lập và trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các nội dung quảng cáo này.

Tác giả: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay105,870
  • Tháng hiện tại3,963,977
  • Tổng lượt truy cập151,684,453
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây