Thủ thuật cơ bản khi sử dụng điện thoại Android người dùng nên biết

Thứ hai - 26/06/2017 07:06
Các thủ thuật về Android bao gồm rất nhiều những thông tin hữu ích cho người dùng các thiết bị có sử dụng hệ điều hành này. Đây được đánh giá là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều những ưu điểm cũng như những tính năng hữu ích cũng như phù hợp với nhu cầu ứng dụng trên nhiều thiết bị. Thủ thuật góp phần hỗ trợ người dùng có thêm vốn hiểu biết về sản phẩm cũng như có những đánh giá khác quan nhất để sử dụng dễ dàng cũng như tiện lợi hơn.
thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh

Thông qua những thủ thuật mobile người dùng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với thiết bị và có thể làm chủ được sản phẩm để ứng dụng cho công việc tốt nhất. Những vấn đề cơ bản các bạn có thể tự mình thực hiện như cài đặt, lấy lại ảnh, gỡ ứng dụng hay các mẹo nhỏ trên Android. Khi biết thêm những thủ thuật này sẽ giúp bạn trở thành người úng dụng công nghệ tốt nhất, sử dụng được tối đa những tính năng và tạo cho mình những trải nghiệm mới mẻ nhất.

THỦ THUẬT CƠ BẢN KHI SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI ANDROID NGƯỜI DÙNG NÊN BIẾT

Cài Đặt Bàn Phím Tiếng Việt Trên Android

Giống như các thiết bị máy tính, để có thể gõ Tiếng Việt trên Android, người dùng cần cài đặt bàn phím Tiếng Việt cho Android phổ biến như Laban Key hay QuickKeyboard Việt. Các phần mềm gõ Tiếng Việt này đóng vai trò trung gian cung cấp bộ gõ Tiếng Việt tùy biến cho người dùng Android. Nhờ đó, bạn có thể gõ Tiếng Việt dễ dàng hơn.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 2

Mặc dù trên một số mẫu Android đã thiết lập bàn phím Tiếng Việt, tuy nhiên, bạn có thể tải và việc cài bàn phím Tiếng Việt cho Android khác để tăng khả năng tùy biến cho bàn phím.

Hướng Dẫn Khôi Phục Cài Đặt Android

Với bất cứ các thiết bị có hệ điều hành riêng biệt nào từ Windows tới iOS hay Android đều sẽ phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc Android trong nhiều trường hợp. Nếu như điện thoại Android gặp hiện tượng giật lag, hay treo hoặc bị nhiễm virus, cách xử lý tốt nhất đó là khôi phục cài đặt Android để cứu máy.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 4

Ngoài ra, nếu là một người dùng Android hoặc iOS thường xuyên, bạn cũng nên học cách khôi phục cài đặt Android để làm mới điện thoại, cải thiện trải nghiệm và tăng độ mượt. Tất nhiên luôn ghi nhớ sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc nhé.

Cách Chặn Quảng Cáo Android

Các quảng cáo Android nói riêng thường xuyên gây khó chịu cho người dùng khi vào các ứng dụng hoặc duyệt web trên Android. Những quảng cáo này mặc dù vô hại nhưng lại khiến nhiều người bực mình và tiêu tốn dữ liệu di động để tải trang không cần thiết.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 5

Với một số người dùng Android khi duyệt web hiện đã có thể tải và sử dụng trình duyệt Adblock Browser chặn quảng cáo trên Android hiệu quả. Trong khi đó, các quảng cáo hệ thống thường sẽ cần trị bằng các ứng dụng như AirPush Detector cho Android, Lookout Ad Network Detector hay Addons Detector. Đây đều là các phần mềm chặn quảng cáo Android vô cùng hiệu quả và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Cách Gỡ Ứng Dụng Android

Khi không còn nhu cầu sử dụng các ứng dụng, gỡ ứng dụng Android là cách cần làm để giải phóng bộ nhớ và xóa rác từ các ứng dụng. Thủ thuật Android này chắc chắn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 6

Có rất nhiều cách khác nhau để gỡ ứng dụng Android, trong đó cách xóa nhanh và đơn giản nhất là xóa ngay từ thiết lập ứng dụng của điện thoại hoặc trực tiếp trên màn hình, tùy từng dòng máy. Hãy cân nhắc kỹ với các dữ liệu ứng dụng trước khi xóa ứng dụng Android bạn nhé.

Hướng Dẫn Sao Lưu Danh Bạ Android

Dù là iOS hay Android đều hỗ trợ tính năng sao lưu danh bạ cho người dùng. Trên Android, cách sao lưu danh bạ Android sẽ có sự khác biệt tùy theo các dòng máy. Thủ thuật Android này được sử dụng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho danh bạ của người dùng.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 7

Khi lắp SIM và sử dụng, điện thoại Android hỗ trợ xuất file danh bạ để người dùng dễ dàng sao lưu, di chuyển hoặc phục hồi danh bạ điện thoại dễ dàng. Trong nhiều trường hợp mất SIM hoặc mất số, bạn hoàn toàn có thể dùng cách sao lưu danh bạ Android để lấy lại toàn bộ các liên hệ đã bị mất.

Lấy Lại Ảnh Trên Android

Đây là một trong những thủ thuật Android khá khó nhưng lại rất quan trọng. Trong thực tế, đôi lúc người dùng Android có thể vô tình xóa các hình ảnh quan trọng từ thư viện ảnh, bộ nhớ trong hoặc từ thẻ nhớ. Mặc dù vậy không phải không có cách lấy lại ảnh trên Android đã xóa, tuy nhiên khả năng lấy lại đối với những file đã xóa quá lâu có thể không dễ dàng. Bằng cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ trên máy tính như Recuva hoặc phần mềm DiskDigger (yêu cầu máy root), người dùng sẽ có thể khôi phục hình ảnh đã xóa trên Android trong thời gian gần nhất.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 8

Tất nhiên sau khi lấy lại ảnh trên Android thành công, bạn sẽ cần cẩn thận hơn trong các quyết định xóa ứng dụng của mình, hoặc tốt nhất nên sao lưu hình ảnh, video,...thường xuyên để tránh bị mất dữ liệu.

Những Phần Mềm Giả Lập Android

Một điểm khá thú vị của Android đó là khả năng giả lập trên PC, khi sử dụng các phần mềm giả lập Android trên PC, bạn có thể trải nghiệm giao diện Android trực tiếp ngay từ máy tính một cách dễ dàng.

thu thuat android hay khoi phuc cai dat chan quang cao go ung dung gia lap lay lai anh 3

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người ưa thích chơi game hoặc các ứng dụng Android nhưng không có điều kiện sử dụng điện thoại quá nhiều, việc ứng dụng các phần mềm giả lập Android trên PC chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều. Một số phần mềm giả lập Android phổ biến hiện nay có như BlueStacks, GenyMotion, YouWave,...

Có rất nhiều các thủ thuật Android chưa thể kể hết trong bài viết này, mặc dù vậy đây là những thủ thuật Android phổ biến và được sử dụng nhiềutrong quá trình dùng điện thoại. Ngoài việc tìm hiểu và tham khảo các thủ thuật Android này, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số tổng hợp thủ thuật màn hình khóa Android mà chúng tôi đã giới thiệu nhé. Các thủ thuật màn hình khóa Android khá thú vị bởi chúng có thể giúp đổi mới hoàn toàn trải nghiệm người dùng Android ngay từ những bước đầu tiên.

Nguồn tin: taimienphi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay66,755
  • Tháng hiện tại3,143,502
  • Tổng lượt truy cập155,179,106
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây