Thiếu nữ tử vong vì để smartphone đang cắm sạc trên giường ngủ

Thứ năm - 07/11/2019 06:53
(Dân trí) - Một thiếu nữ 17 tuổi người Thái Lan đã bị tử vong vì điện giật. Nguyên do được xác định chính là vì sợi dây điện nối dài dùng để sạc chiếc smartphone của thiếu nữ này đã bị hở và chạm vào chân kim loại của giường ngủ khiến cô bị điện giật. >>

Nhiều người thường có thói quen vừa sử dụng smartphone khi đang sạc hoặc cắm sạc smartphone sau đó để chiếc điện thoại trên giường ngủ. Tuy nhiên, thói quen này đôi khi gây nên những sự cố đáng tiếc và thậm chí dẫn đến chết người, như trường hợp xảy ra mới đây với một thiếu nữ người Thái Lan.

Thiếu nữ tử vong vì để smartphone đang cắm sạc trên giường ngủ

Nong Ying tử vong vì bị điện giật trong khi đang cắm sạc smartphone

Nong Ying, 17 tuổi, sống tại tỉnh Chaiyaphum, đang nằm trên giường ngủ của mình và sử dụng chiếc smartphone khi đang cắm sạc. Chiếc smartphone này được cắm vào một ổ cắm kéo dài, mà dây điện đã bị sờn cũ và phải quấn lại bằng băng dính. Tuy nhiên, phần băng dính đã không đủ chắc nên làm sợi dây bị rò điện.

Sợi dây điện của ổ cắm nối dài đã tiếp xúc với chân giường ngủ bằng kim loại mà Nong Ying đang nằm, khiến thiếu nữ này bị giật và tử vong ngay lập tức.

Sự việc được phát hiện khi mẹ của Nong, bà Boonpeng Tuponchai, 47 tuổi, trở về nhà và thấy con gái mình đang nằm bất động trên giường ngủ.

Boonpeng ban đầu nghĩ rằng con gái mình đang nằm ngủ nên đã cố đánh thức dậy, nhưng ngay khi chạm vào người con gái, bà cũng đã bị giật điện. Boonpeng lập tức rút tay ra và chạy đi cắt cầu giao tổng để ngắt nguồn điện, nhưng con gái của bà đã bị tử vong từ trước đó.

Thiếu nữ tử vong vì để smartphone đang cắm sạc trên giường ngủ - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu nữ tử vong vì để smartphone đang cắm sạc trên giường ngủ - Ảnh minh hoạ 3

Ổ cắm mà Nong Ying đã dùng để sạc điện thoại với phần dây điện đã sờn cũ và phải bọc bằng băng dính

Khám nghiệm hiện trường cho thấy Nong Ying đã bị bỏng nặng ở phần tay trái, mà cảnh sát tin rằng chính là cánh tay cô đã cầm chiếc smartphone khi bị giật điện.

Cảnh sát cho rằng có thể do Nong Ying vừa sử dụng smartphone trong lúc đang cắm sạc và khi cô di chuyển chiếc điện thoại, sợi dây của ổ cắm nối dài bị hở điện đã vô tình chạm vào chân giường bằng kim loại khiến cô gái bị giật điện và tử vong.

Đây không phải là lần đầu tiên có một vụ tai nạn chết người vì thói quen vừa sử dụng smartphone vừa cắm sạc. Trên thực tế, đây là một thói quen cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến tai nạn chết người mà không ít người vẫn đang mắc phải. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết của tại đây để có thêm những lưu ý an toàn khi cắm sạc smartphone.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm161
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay83,563
  • Tháng hiện tại2,155,594
  • Tổng lượt truy cập154,191,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây