HOICHOTHUONGMAI

Thị trường smartphone sắp đối mặt với "điều tồi tệ nhất" vì Covid-19

Thứ hai - 30/03/2020 13:10
(Dân trí) - Sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 đã khiến doanh số smartphone trên toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 2/2020. Chưa hết, thị trường smartphone chuẩn bị phải đối mặt với “điều tồi tệ nhất”.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2020 đã sụt giảm đến 14% so với cùng kỳ năm ngoái, mức sụt giảm kỷ lục của thị trường này.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng này chính là sự lây lan nhanh chóng của virus Covid-19 tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2020 và trên toàn cầu từ tháng 2 đến nay, khiến cho nhiều cửa hàng kinh doanh và nhà máy sản xuất smartphone phải đóng cửa.

Thị trường smartphone sắp đối mặt với

Thị trường smartphone ảm đạm và sụt giảm kỷ lục vì Covid-19 (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, sự sụt giảm về doanh số tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số smartphone trên toàn cầu. Số liệu của Counterpoint cho thấy doanh số smartphone tại Trung Quốc trong tháng 2/2020 đã sụt giảm đến 38% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần vì các cửa hàng smartphone tại quốc gia này phải đóng cửa để đề phòng lây nhiễm virus Covid-19, ngoài ra dịch bệnh cũng đã khiến người dân Trung Quốc không còn quá mặn mà với việc mua smartphone mới.

Doanh số smartphone sụt giảm kỷ lục trong tháng 2/2020, tuy nhiên, Jean Park, nhà nghiên cứu của Counterpoint lại đưa ra nhận định rằng “điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến” và cảnh báo thị trường smartphone sẽ còn phải đối mặt với nhiều mối nguy khác trong thời gian tới.

Những mối nguy lớn nhất của thị trường smartphone theo Jean Park đó là một cuộc suy thoái toàn cầu do Covid-19, khiến cho nhu cầu của người dùng với các mẫu smartphone mới và đắt tiền; bên cạnh đó các hãng sản xuất smartphone sẽ đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng; đặc biệt nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài trong thời gian tới và không dừng lại, chắc chắn thị trường smartphone sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Counterpoint Research dự đoán thị trường smartphone sẽ tiếp tục đối mặt với tình trạng “ảm đạm” trong thời gian tới, ít nhất là đến quý IV/2020 hoặc thậm chí qua đầu năm 2021, tùy thuộc vào khả năng khống chế của dịch bệnh do Covid-19 trên toàn cầu.

T.Thủy
Theo Counterpoint Research

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay77,393
  • Tháng hiện tại3,935,500
  • Tổng lượt truy cập151,655,976
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây